Tin tức

Tọa đàm "Khởi nghiệp không khó"

Chủ nhật - 17/09/2017 23:30
Chiều ngày 16/9 tại sân nhà E đã diễn ra chương trình tọa đàm “Khởi nghiệp không khó” do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội tân sinh viên “Chúng tôi là K62”.

Toàn cảnh buổi tọa đàm 

Đến tham dự buổi tọa đàm có sự góp mặt của GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); thầy Vương Quốc Thắng (Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQGHN); ThS. Trần Quốc Tự Kiều (Phó Bí thư Đoàn Trường ĐHKHTN) cùng toàn thể các thầy cô và các bạn sinh viên.

Thầy Phạm Quang Minh và thầy Vương Quốc Anh (từ phải sang)

Buổi tọa đàm diễn ra với sự giao lưu của hai diễn giả là cựu sinh viên Nhà trường đã thành công trong khởi nghiệp. Anh Nguyễn Phan Huy Khôi (cựu sinh viên K45 chuyên ngành Hán Nôm, Khoa Văn học) hiện là Giám đốc đối ngoại tập đoàn Numberone – Tân Hiệp Phát chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH đầu tư Bảo Ninh. Chị Nhữ Thị Ngần (cựu sinh viên K48 Du lịch học) hiện là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Vecas.

Anh Nguyễn Pham Huy Khôi đánh giá về cơ hội việc làm của sinh viên khối ngành khoa học xã hội.

Anh Huy Khôi đánh giá, trước đây cơ hội khởi nghiệp của sinh viên khối ngành xã hội còn hạn chế và khởi nghiệp hầu như chỉ dành cho sinh viên khối ngành kinh tế. Tuy nhiên những năm gần đây sinh viên Nhân Văn đã có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực khởi nghiệp. Chia sẻ tại buổi tọa đàm, anh Huy Khôi cho rằng “Để khởi nghiệp thành công, sinh viên cần phải học một cách tử tế, có nghị lực khởi nghiệp và biết hội nhập với xu thế chung của thời đại”. Anh cho rằng các cơ hội nghề nghiệp đang mở ra đối với sinh viên khối ngành xã hội.

Cùng thảo luận về vấn đề này, chị Ngần cho rằng “Ngoài kiến thức chuyên môn các bạn cần có các mối quan hệ xã hội xung quanh và xây dựng hình ảnh cá nhân đáng tin cậy. Điều này được thể hiện ngay trong học tập và các hoạt động xã hội”

Chị Nhữ Thị Ngần chia sẻ về những kinh nghiệm sinh viên cần có để khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, anh Huy Khôi đã tặng 10 triệu đồng vào quỹ “Ngọn đuốc xanh” nhằm trỗ trợ các bạn sinh viên trong hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học.

Sau phần giao lưu với diễn giả là một số trò chơi teamwork dành cho các bạn sinh viên. Mỗi trò chơi là một bài học được rút ra về những phẩm chất cần có của người khởi nghiệp thành công.

Phần mini game dành cho các bạn sinh viên

Buổi tọa đàm là cơ hội cho các bạn sinh viên lắng nghe chia sẻ của anh chị đi trước – những người đã thành công trong khởi nghiệp. Các bạn sinh viên có thể nhìn nhận cơ hội và thách thức đặt ra với mình trong cơ hội khởi nghiệp sau này. Đồng thời, các thắc mắc, băn khoăn của các tân sinh viên K62 cũng được giải đáp.

Thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Đặng Ngoãn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây