Tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Quốc tế Toshiba (Nhật Bản)

Thứ ba - 01/11/2016 23:58
Ngày 1/11/2016, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Quỹ Quốc tế Toshiba (Nhật Bản) do ngài Keisuke Omori (Chủ tịch Quỹ) dẫn đầu. Cùng tiếp có đại diện của Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Quốc tế Toshiba (Nhật Bản)
Tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Quốc tế Toshiba (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có trên 13.000 sinh viên các hệ, trên 700 cán bộ giảng viên và công chức và có quan hệ quốc tế với trên 200 trường đại học trên toàn thế giới. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Quỹ Toshiba nói riêng và Nhật Bản nói chung luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế. Trong những năm qua, Quỹ Toshiba liên tục tài trợ cho chuỗi tọa đàm “Những nghiên cứu mới về Nhật Bản và Châu Á” nhằm hướng tới thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và giao lưu học thuật của cán bộ trẻ, đồng thời đẩy mạnh chia sẻ những kết quả nghiên cứu khoa học mới về Nhật Bản nói riêng và Châu Á nói chung.

Ngài Keisuke Omori bày tỏ lời cảm ơn với sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và cam kết sẽ tiếp tục tài trợ, giúp đỡ Trường trong công tác nghiên cứu, đào tạo về Nhật Bản học và tiếng Nhật Bản. Kết quả đạt được thông qua chuỗi tọa đàm nói trên chính là động lực để Quỹ tiếp tục mở rộng các hoạt động hỗ trợ của mình tại Trường. Những hoạt động này sẽ góp phần thắt chặt quan hệ giữa Quỹ và Trường nói riêng, đồng thời củng cố quan hệ Việt Nam-Nhật Bản nói chung.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Keisuke Omori

Quỹ Quốc tế Toshiba (Nhật Bản) được thành lập năm 1989 nhằm thúc đẩy nhận thức của cộng đồng quốc tế về Nhật Bản thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa, trong đó có tổ chức và tài trợ cho hội thảo và tọa đàm quốc tế. Trong 20 năm hoạt động từ khi thành lập tới nay, Quỹ đã hỗ trợ cho nhiều dự án trên thế giới để củng cố quan hệ giữa Nhật Bản và những quốc gia khác. Tại ĐHQGHN, trong khoảng 5 năm trở lại đây (2010 - 2015), dưới sự tài trợ của Quỹ Quốc tế Toshiba, các tiến sĩ trẻ của ĐHQGHN mới lấy bằng tiến sĩ tại Nhật Bản trong khoảng 5 năm trở lại đây (2010 - 2015) sẽ có cơ hội được nhận học bổng bậc sau tiến sĩ với giá trị là 350.000 Yên Nhật.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây