10 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh GS và PGS

Chủ nhật - 06/11/2016 23:55
Sáng 5/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho 703 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS) năm 2016.
10 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh GS và PGS
10 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh GS và PGS

Theo đó, trong đợt xét công nhận năm 2016, cả nước có 65 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và 638 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh PGS. Trong đó, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN có 10 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và PGS.

PGS.TS Phạm Quang Minh là một trong 3 nhà giáo của Trường ĐHKHXH&NV được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư đợt này. Trong ảnh: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và GS Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước trao giấy chứng nhận cho nhà giáo Phạm Quang Minh

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh GS, PGS là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, chủ chốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu theo chuẩn quốc gia, dần tiệm cận chuẩn mực của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Chủ trương này cũng tạo cơ sở để xác định vai trò, trách nhiệm và phương hướng phấn đấu cho cán bộ khoa học, giáo dục; đồng thời là cơ sở đề xuất và thực hiện các chính sách, chế độ sử dụng, đãi ngộ đối với đội ngũ trí thức có trình độ, uy tín cao.

Từ năm 1980 đến năm 2015, sau 24 đợt xét, trong 36 năm, tổng số lượt GS, PGS đã được công nhận ở nước ta là 11.619, trong đó có 1.680 GS và 9.939 PGS. Đội ngũ GS, PGS ở nước ta đã và đang đóng góp tích cực, quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Năm nay, cả nước có 931 ứng viên đăng ký hồ sơ xét chức danh GS, PGS. Trong đó, 118 người nộp hồ sơ đăng ký chức danh GS, 813 người nộp hồ sơ đăng ký chức danh PGS tại 107 Hội đồng chức danh GS cơ sở, nhiều hơn năm 2015 là 250 ứng viên.

Các nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư năm 2016:

  • PGS.TS Phạm Quang Minh
  • PGS.TS Hoàng Bá Thịnh
  • PGS.TS Trần Nho Thìn

Các nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2016:

  • TS. Đỗ Thuý Nhung
  • TS Đào Thanh Trường
  • TS Hoàng Văn Luân
  • TS Phạm Thị Thu Hoa
  • TS Phạm Xuân Thạch
  • TS Bùi Thị Hồng Thái
  • TS Đinh Hồng Hải

 

Tác giả: Duy Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây