Tăng cường hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)

Thứ ba - 08/11/2016 01:13
Ngày 08/11/2016, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc) do GS. Yan Guohua (Phó Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, Khoa Ngôn ngữ học cùng Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tăng cường hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)
Tăng cường hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu, Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 17 khoa, 12 trung tâm và viện nghiên cứu cũng như hơn 10.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Đã có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2. Trường mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa với các đại học và viện nghiên cứu Trung Quốc.

GS. Yan Guohua đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa Đại học Khoa học Kỹ thuật Đài Trung và Trường như tổ chúc hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên. Đặc biệt, GS. Yan Guohua mong muốn Trường ĐHKHXH&NV hỗ trợ biên soạn các bộ giáo trình dạy tiếng Việt, tổ chức thi tiếng Việt thông qua Bộ đề thi Đánh giá Năng lực tiếng Việt, cũng như thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Trung tâm này vừa là nơi đào tạo, nghiên cứu về Việt Nam, vừa là nơi thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và hỗ trợ đào tạo tiếng Việt và Việt Nam học cho phía bạn. Đồng thời, Trường sẽ quảng bá thông tin về Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ làm đầu mối giữa hai bên.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn nhận quà và chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Yan Guohua và đoàn công tác Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh

Ngày 13/09/2016, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phạm Quang Minh đến thăm và ký kết văn bản hợp tác với Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh.

Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh là đại học giảng dạy ngoại ngữ lớn nhất, uy tín nhất của Trung Quốc, hiện đang đào tạo 74 ngoại ngữ, trong đó có hơn 30 ngoại ngữ hiếm. Hàng trăm đại sứ của Trung Quốc từng là sinh viên của trường. Trong thời gian tới, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh sẽ tổ chức đào tạo tất cả các ngôn ngữ trên thế giới. Bộ môn Tiếng Việt của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh đã giảng dạy hơn 60 năm và có nhiều thành tựu, và dự định sẽ thành lập Trung tâm nghiên cứu Việt Nam trong năm nay để tăng cường hơn nữa công tác đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây