Tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Uppsala (Thụy Điển)

Thứ năm - 03/11/2016 23:51
Ngày 4/11/2016, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Uppsala (Thụy Điển) do GS. Leif Kirsebom (Cố vấn Phó hiệu trưởng phụ trách các vấn đề quốc tế). Cùng tham gia có đại diện Khoa Nhân học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Uppsala (Thụy Điển)
Tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Uppsala (Thụy Điển)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Trường ĐHKHXH&NV; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu và quốc tế hóa. Trong những năm qua, Trường đã thúc đẩy công tác quốc tế hóa qua việc tăng cường các nội dung giảng dạy bằng tiếng Anh, đón tiếp nhiều sinh viên quốc tế từ Mỹ (Đại học Princeton), Nhật Bản (Đại học Meiji), CHLB Đức (Đại học Giessen) tham gia các chương trình học ngắn hạn, thúc đẩy các ngành học liên quan tới quan hệ quốc tế, và tổ chức các dự án nghiên cứu và hội thảo quốc tế với các trường đại học trên thế giới, chẳng hạn như Đại học Stockholm (Thụy Điển). Trường mong muốn được đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học Thụy Điển qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên, đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế và hợp tác trong công tác xuất bản quốc tế.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu về Trường tới GS Leif Kirsebom

Đáp lại, GS Leif Kirsebom cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường và đưa ra một số đề xuất hợp tác cụ thể là (i) tổ chức hội thảo quốc tế về Giáo dục vì phát triển bền vững trong khu vực, nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo dục và doanh nghiệp thảo luận về một trong những vấn đề quan trọng trên toàn cầu hiện nay (ii) thành lập trung tâm về phát triển bền vững khu vực tại Trường ĐHKHXH&NV, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Giáo dục Quốc tế vì Phát triển Bền vững Thụy Điển và UNESCO.

GS. TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất nói trên và đề nghị ký kết biên bản hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Uppsala trong tương lai nhằm tạo khuôn khổ hợp tác chính thức. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc giữa hai bên.  

GS. TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho GS. Leif Kirsebom

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đại học Uppsala 

Đại học Uppsala (Uppsala University) được thành lập năm 1477, là trường nghiên cứ tại Thụy Điển. Trong bảng xếp hạng quốc tế, Uppsala là một trong những trường đại học tốt nhất khu vực Bắc Âu, là tổ chức giáo dục đại học uy tín ở Châu Âu. Đại học Uppsala đào tạo các chương trình đại học và sau đại học, trong đó có 70 chương trình học tập cho người mới bắt đầu, 60 chương trình thạc sỹ. Đặc biệt có đến 40 chương trình thạc sỹ quốc tế và gần 800 khóa học freestanding giảng dạy bằng tiếng Anh. Uppsala có đội ngũ giảng viên xuất sắc trong đó có một số giảng viên giỏi nhất đến từ các nước trên thế giới với mục đích giáo dục, truyền cảm hứng và giúp sinh viên trở nên xuất sắc.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây