Tin tức

Trao bằng cho 46 tân tiến sỹ

Thứ bảy - 27/12/2014 03:34
Ngày 26/12/2014, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ trao bằng tiến sỹ năm 2014.
Trao bằng cho 46 tân tiến sỹ
Trao bằng cho 46 tân tiến sỹ

Có 46 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án và được nhận bằng Tiến sỹ trong năm nay. Các nghiên cứu sinh này thuộc các chuyên ngành đào tạo của Trường: Chủ nghĩa Duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử, Lịch sử Việt Nam cận đại và hiện đại, Lịch sử Việt Nam cổ đại và trung đại, Lịch sử thế giới cận đại và hiện đại, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn học dân gian, Văn học Việt Nam, Lý luận văn học, Văn học Bắc Mỹ, Lý luận ngôn ngữ, Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu, Ngôn ngữ học các dân tộc thiểu số Việt Nam, Tâm lý học xã hội, Xã hội học. Trong đó, có 01 nghiên cứu sinh người Trung Quốc nhận bằng Tiến sỹ ngành Lý luận ngôn ngữ.

PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu chúc mừng các tân tiến sỹ/Ảnh: Thành Long

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu chúc mừng các tân tiến sĩ.

Bài phát biểu khẳng định mục tiêu của Trường ĐHKHXH&NV là phát triển theo hướng đại học nghiên cứu, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và mở rộng việc hội nhập quốc tế, hướng tới nằm trong top 100 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030. Với truyền thống 70 năm phát triển, Trường tự hào là nơi có đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu, với những giải thưởng khoa học danh giá trong và ngoài nước. Để xây dựng vị thế với những thành tích xuất sắc ấy có sự đóng góp quan trọng của các nhà khoa học và các học viên sau đại học được trưởng thành từ mái trường này.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Nhà trường) và PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) trao bằng cho các tân tiến sỹ/Ảnh: Thành Long

PGS.TS Phạm Quang Minh cũng cho rằng việc nhận bằng tiến sỹ đánh dấu một chặng đường nghiên cứu và học tập thành công, với những nỗ lực cá nhân rất đáng ghi nhận, song cũng mở ra một chặng đường mới cho các tân tiến sỹ. Đó là giai đoạn các tiến sỹ cần đào sâu hơn các định hướng nghiên cứu của mình, chín chắn và trưởng thành hơn trong sự nghiệp, phát huy được năng lực bản thân để tiếp tục có những đóng góp giá trị cho thực tiễn phát triển của đất nước.

Lãnh đạo Nhà trường cũng cam kết duy trì môi trường học thuật cởi mở, sáng tạo và luôn mở rộng cánh cửa để chào đón các tiến sĩ quay lại Trường với các dự án hợp tác nghiên cứu khoa học chất lượng và hiệu quả.

Các tân tiến sỹ và niềm vui ngày nhận bằng/Ảnh: Thành Long

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây