Tin tức

Tập huấn cán bộ Lớp - Đoàn - Hội năm học 2014-2015

Thứ sáu - 26/12/2014 22:24
Hội nghị tập huấn cán bộ Lớp - Đoàn - Hội năm học 2014-2015 diễn ra trong hai ngày 18 và 21/12/2014. Đây là hoạt động thường niên, nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Lớp - Đoàn - Hội trong toàn trường do Phòng Chính trị và Công tác sinh viên và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường tổ chức.
Tập huấn cán bộ Lớp - Đoàn - Hội năm học 2014-2015
Tập huấn cán bộ Lớp - Đoàn - Hội năm học 2014-2015

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu Trưởng Nhà trường), TS. Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng CT&CTSV), PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái (Khoa Báo chí và Truyền thông), đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan (Phó Bí thư Đoàn trường - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường); cùng với sự tham gia của gần 300 cán bộ Lớp - Đoàn - Hội trong toàn trường.

Tại chương trình tập huấn, các cán bộ Lớp - Đoàn - Hội đã được bổ sung kiến thức để nâng cao kỹ năng Đoàn vụ, Hội vụ; kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể của cán bộ Lớp - Đoàn - Hội và tạo điều kiện trao đổi, giao lưu giữa cán bộ các Liên Chi đoàn - Liên Chi hội với nhau để nâng cao tinh thần hiểu biết, đoàn kết và tương trợ lẫn nhau,… Không chỉ thế, những mẹo hay trong ứng xử, trong việc tổ chức các hoạt động mang tính tập thể cũng được các chủ giảng - là những lãnh đạo kỳ cựu truyền đạt lại một cách sinh động thông qua các câu chuyện lý thú.

Trong ngày 18/12/2014, tại Phòng Máy tính Tầng 3 Nhà I,  đại diện các Liên Chi đoàn - Liên Chi hội đã tham gia Tập huấn các kỹ năng công tác Đoàn - Hội vụ.

Tiếp đó, ngày 21/12/2014, tại Hội trường Tầng 8 Nhà E, các cán bộ Lớp - Đoàn - Hội đã được tham gia Tập huấn công tác tổ chức và văn hóa ứng xử học đường.

Thuyết trình và trao đổi nghiệp vụ tại buổi tập huấn là đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, TS Nguyễn Quang Liệu xoay quanh nội dung về cơ cấu tổ chức và các thành tích nổi bật của tuổi trẻ Nhà trường trong thời gian vừa qua; văn hóa ứng xử học đường, về kỷ cương học đường, trách nhiệm của cán bộ Lớp - Đoàn - Hội; đối thoại về các vấn đề liên quan đến công tác Lớp - Đoàn - Hội.

Sau khi được tham gia Tập huấn công tác tổ chức và văn hóa ứng xử học đường, chiều cùng ngày 21/12/2014 - tại sân Nhà E, các cán bộ Đoàn - Hội đã được tham gia rất nhiều các hoạt động do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường tổ chức, như: thi nấu ăn, chơi các trò chơi tập thể - thông qua đó, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kỹ năng hoạt náo trong sinh hoạt Chi đoàn - Chi hội.

Tập huấn cán bộ Lớp - Đoàn - Hội không chỉ bổ sung kiến thức, kỹ năng cho các thủ lĩnh thanh niên mà giúp vun đắp thêm niềm tự hào về tổ chức của mình, từ đó động viên các thủ lĩnh phát huy năng lực, tinh thần và trách nhiệm.

Thông qua các buổi tập huấn này, Nhà trường và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường có thể truyền tải được trực tiếp những chủ trương, chính sách đến các cán bộ Lớp - Đoàn - Hội; đồng thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên - sinh viên, từ đó tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích, lý thú cho sinh viên, đẩy mạnh hơn nữa chất lượng và hiệu quả của các hoạt động này.

Tác giả: Văn phòng Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây