Tin tức

Hội nghị Bí thư chi Đoàn Cán bộ

Thứ năm - 18/12/2014 09:56
Ngày 16/12/2014, Ban Chuyên môn Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã tổ chức Hội nghị Bí thư chi Đoàn Cán bộ.
Hội nghị Bí thư chi Đoàn Cán bộ
Hội nghị Bí thư chi Đoàn Cán bộ

Đồng chí Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn trường), đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc (Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng Ban Chuyên môn), đồng chí Tạ Đình Phong (Phó Ban Chuyên môn) cùng chủ trì Hội nghị. (Ảnh: Thành Long)

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là bí thư chi đoàn cán bộ cán bộ thuộc liên chi đoàn các khoa/bộ môn và khối Hiệu bộ.

Hội nghị là được tổ chức để các bí thư chi đoàn cán bộ trẻ trao đổi kinh nghiệm về hoạt động chuyên môn của các cán bộ trẻ. Đây cũng là dịp để nhìn lại hoạt động của các chi đoàn cán bộ và cùng đề ra các phương án hoạt động hiệu quả.

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Trần Bách Hiếu đã có phần đề dẫn khẳng định vai trò quan trọng và cần thiết của các chi đoàn cán bộ trong việc định hướng tư tưởng, đạo đức lối sống của đoàn viên sinh viên, đặc biệt là trong mảng hỗ trợ hoạt động chuyên môn của sinh viên. Tuy nhiên, trong thực tế, vai trò này chưa được phát huy tương xứng với số lượng cán bộ trẻ trong trường.

Hội nghị đưa ra ba nội dung thảo luận chính. Thứ nhất là hoạt động hỗ trợ chuyên môn, nghiên cứu khoa học cho đoàn viên sinh viên. Thứ hai là hoạt động hỗ trợ các hoạt động ngoại khóa, công tác tình nguyện cho đoàn viên sinh viên. Và cuối cùng là hỗ trợ các hoạt động chính trị tư tưởng, phát triển Đảng trong Đoàn viên sinh viên.

Với 3 mảng hoạt động trên, Hội nghị đã có 3 nội dung tham luận tương ứng của 3 đơn vị mà có mảng hoạt động tiêu biểu để cùng các chi Đoàn khác trao đổi kinh nghiệm:

  • Mảng hoạt động chuyên môn: đồng chí Hồ Thành Tâm (Phó Bí thư chi đoàn cán bộ Khoa Lịch sử).
  • Mảng hoạt động ngoại khóa, công tác tình nguyện cho đoàn viên sinh viên: đồng chí Phạm Diệu Linh ( Bí thư chi đoàn cán bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng).
  • Mảng hoạt động tư tưởng chính trị, phát triển Đảng: đồng chí Hoàng Thị Hải Yến ( Bí thư chi đoàn cán bộ Khoa Khoa học Quản lý)

Từ những mảng hoạt động trên, đựa theo tình hình thực tế, các bí thư chi đoàn cán bộ đã cùng tham luận và đưa ra những mặt hạn chế, khóa khăn và phương hướng hoạt động cho các kì học sau. Bên cạnh đó, từ những bài tham luận, các chi đoàn khác cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm (chẳng hạn như trong năm 2014, chi đoàn cán bộ Khoa Lịch sử đã tổ chức được 13 seminar), và có những đề xuất mới cho Đoàn Trường.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Trần Bách Hiếu đề nghị các chi đoàn cán bộ cần phải nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các cán bộ trẻ, phải có các hoạt động liên kết chuyên môn bên trong và cả bên ngoài chuyên môn. Hơn nữa, các chi đoàn cán bộ cần học hỏi kinh nghiệm, phải nhìn thấy được mặt chưa làm được của chi đoàn trong trường, tổ chức giao lưu các chương trình trong và ngoài khoa với nhau.

Tác giả: Tân Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây