Tin tức

Sinh viên Nhân văn và “Hội trại Hán ngữ” tại Đại học Quảng Tây – Trung Quốc năm 2014

Thứ hai - 05/01/2015 17:57
Từ ngày 22 – 29/12/2014, “Hội trại Hán ngữ” (Guangxi University ASEAN Students Chinese Language Camp) do trường Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức đã diễn ra tại Nam Ninh với sự góp mặt của các trường đại học đến từ Việt Nam và các nước trong khối ASEAN.
Sinh viên Nhân văn và “Hội trại Hán ngữ” tại Đại học Quảng Tây – Trung Quốc năm 2014
Sinh viên Nhân văn và “Hội trại Hán ngữ” tại Đại học Quảng Tây – Trung Quốc năm 2014

Đại diện cho đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn gồm 30 sinh viên đến từ các khoa Đông phương học, Ngôn ngữ học, Văn học, Quốc tế học và Lịch sử cùng trưởng đoàn là TS. Nguyễn Ngọc Bình – Phó Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ học, TS. Nghiêm Thúy Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc và ThS. Vũ Minh Hải – Chuyên viên Phòng Đối ngoại.

“Hội trại Hán ngữ” là một hoạt động nhằm thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi giữa sinh viên Trung Quốc và sinh viên các nước ASEAN, cũng như giới thiệu và làm sâu sắc thêm mối quan tâm của các bạn sinh viên về Hán ngữ và văn hóa Trung Quốc.

Mong muốn tăng cường hợp tác với các trường đại học khu vực ASEAN và giới thiệu các khóa học Hán ngữ cũng như các chương trình bậc Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ và một số học bổng của trường và Chính phủ Trung Quốc, trường Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) với sự hỗ trợ kinh phí của tỉnh Quảng Tây đã đứng ra tổ chức “Hội trại Hán ngữ” để tiếp đón các đại biểu sinh viên và giảng viên một số trường Đại học thuộc khối ASEAN.

Một tuần tham gia “Hội trại Hán ngữ” với các hoạt động tham quan Khổng Miếu, Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây, Trung tâm hội nghị quốc tế Trung Quốc-ASEAN, leo núi, khám phá hang động… cùng các trải nghiệm về Hán ngữ và văn hóa Trung Quốc (vẽ tranh thủy mặc, cắt giấy, học võ thuật Trung Hoa, học hát tiếng Hán…), sinh viên các nước ASEAN nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng đã thu thập được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thú vị tại Trung Quốc. Đặc biệt, với sự đón tiếp nồng hậu từ phía trường Đại học Quảng Tây, sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các giáo viên và các bạn sinh viên tình nguyện Trung Quốc, đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có nhiều kỷ niệm xúc động và đáng nhớ.

Qua chuyến đi học tập, cùng các hoạt động giao lưu, chia sẻ văn hóa tại “Hội trại Hán ngữ 2014”, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có thêm những kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc cũng như các nước bạn ASEAN, từ đó nâng cao nhận thức và chiều sâu hiểu biết của sinh viên, đồng thời thúc đẩy sự ham học hỏi cho mỗi cá nhân và siết chặt hơn tình bạn bè, hữu nghị giữa sinh viên các nước

  

 

Tác giả: Trần Diệu Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây