Đưa đào tạo báo chí lên một bước phát triển mới

Thứ năm - 11/07/2013 15:11
Đưa đào tạo báo chí lên một bước phát triển mới
Đưa đào tạo báo chí lên một bước phát triển mới

Sáng 11/7/2013, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ đón nhận bàn giao Dự án đầu tư chiều sâu xây dựng Trung tâm thực nghiệm đào tạo báo chí truyền thông từ ĐHQGHN và Lễ kí kết hợp tác với Hội Nhà báo Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có ông Hà Minh Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ – Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng, Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHX&NV, PGS.TS Nguyễn Văn Hải – Trưởng ban Quản lí và Phát triển dự án.

Dự án đầu tư chiều sâu xây dựng Trung tâm thực nghiệm đào tạo báo chí truyền thông được triển khai trong 3 năm (2010-2012) tại Trường ĐHKHXH&NV và tập trung đầu tư vào các mảng: đầu tư trang thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và dịch vụ báo chí truyền thông; xây dựng, sửa chữa cải tạo cơ sở vật chất; đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ. Dự án hướng tới mục tiêu đẩy mạnh sự kết nối giữa đào tạo và thực tiễn, giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng, bước đầu phát triển mô hình trung tâm công nghệ cao và tổ hợp dịch vụ trong trường đại học.

Dự án đã trang bị cho Trường ĐHKHXH&NV hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại trị giá gần 30 tỉ đồng để đào tạo báo chí, bao gồm trường quay, các phòng dựng, phòng thu âm, phòng báo mạng trực tuyến, báo in, báo ảnh… đạt tiêu chuẩn tương đương với nhiều cơ quan báo chí hiện nay. Sử dụng trang thiết bị hiện đại của Dự án, trong 2 năm qua, sinh viên ngành Báo chí – Truyền thông Trường ĐHKHXH&NV đã được thực tập nghề nghiệp và sản xuất gần 50 chương trình phát thanh, truyền hình có chất lượng, phát sóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ kí kết.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ kí kết.

Đánh giá về hiệu quả của Dự án, PGS.TS Nguyễn Văn Kim – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cho rằng, Dự án đã tạo cơ hội cho Khoa Báo chí và Truyền thông, Trung tâm nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông nâng cao năng lực đào tạo kĩ năng nghề báo một cách chuyên nghiệp ngay trong Nhà trường. Từ những trang thiết bị này, đội ngũ cán bộ, học viên, sinh viên và các đối tác sẽ có thể phối hợp xây dựng nên mô hình các kênh phát thanh, truyền hình, các tờ báo thu nhỏ trong Trường, đồng thời có thể sản xuất, cung cấp các sản phẩm truyền thông cho các cơ quan báo chí.

Cũng tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ (Giám đốc ĐHQGHN) và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan, PGS.TS Nguyễn Văn Kim và ông Hà Minh Huệ – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã kí vào biên bản hợp tác chính thức giữa Trường ĐHKHXH&NV và Hội Nhà báo Việt Nam.

Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ phối hợp trong hoạt động đào tạo, trao đổi học thuật cũng như thực tiễn nghề nghiệp báo chí, thông qua việc hỗ trợ lẫn nhau về giảng dạy, nghiên cứu, xây dựng và phát triển các chương trình hợp tác nghiệp vụ. Việc kí kết hợp tác giữa một bên là cơ sở đào tạo báo chí hàng đầu đất nước và một bên là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp lớn của hai vạn nhà báo – đang hoạt động trong gần 800 cơ quan báo chí truyền thông trên cả nước, được kì vọng sẽ đem đến những đổi mới tích cực trong hoạt động đào tạo báo chí cũng như hoạt động nghề nghiệp thực tiễn của đội ngũ nhà báo trong tương lai.

Ông Hà Minh Huệ và PGS.TS Phùng Xuân Nhạ trao tặng Trung tâm và Khoa BC&TT bản sao của số đầu tiên của báo Thanh niên.

Ông Hà Minh Huệ và PGS.TS Phùng Xuân Nhạ trao tặng Trung tâm và Khoa BC&TT bản sao của số đầu tiên của báo Thanh niên.

Tại lễ bàn giao dự án và kí kết hợp tác, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đề nghị Khoa Báo chí và Truyền thông, Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông cần chủ động, tích cực trong việc khai thác cơ sở vật chất được đầu tư để nâng cao chất lượng đào tạo báo chí, đặc biệt là năng lực thực hành nghề nghiệp của sinh viên. Trong thời gian tới, với ưu thế đã có, Trung tâm cũng cần phối hợp với các đơn vị khác đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho ĐHQGHN.

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây