Trao tài trợ cho Trường Tiểu học Xuân Lộc

Thứ hai - 06/09/2010 04:47
Sáng 03/9/2010, Trường Tiểu học Xuân Lộc (Thường Xuân - Thanh Hoá) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2010-2011 và Trao nhận quà tài trợ từ Trung tâm Nghiên cứu DTTS và Miền núi (Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQHGHN).
Trao tài trợ cho Trường Tiểu học Xuân Lộc
Trao tài trợ cho Trường Tiểu học Xuân Lộc
Sáng 03/9/2010, Trường Tiểu học Xuân Lộc (Thường Xuân - Thanh Hoá) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2010-2011 và Trao nhận quà tài trợ từ Trung tâm Nghiên cứu DTTS và Miền núi (Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQHGHN). Tới dự buổi lễ có lãnh đạo địa phương các cấp, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV và toàn thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu DTTS và miền núi. Tổng giá trị tài trợ trao tặng cho Trường Tiểu học Xuân Lộc là 180 triệu, bao gồm: 325 cặp sách, 325 bộ sách giáo khoa và 3250 quyển vở viết cho học sinh toàn trường (mỗi học sinh 10 quyển) và 6 triệu đồng tài trợ cho các quỹ khuyến học tại địa phương. Nói về lí do chọn sách giáo khoa làm quà tài trợ, GS.TS Trần Trí Dõi - Giám đốc Trung tâm - cho biết: Đối với đa phần các gia đình tại địa phương, việc mua sắm SGK cho con em là rất khó khăn. Hơn nữa, một trong những thiếu thốn của đồng bào DTTS về văn hoá là các sách công cụ. Trong khi đó, SGK không chỉ là phương tiện giáo dục, đảm bảo chất lượng giảng dạy, mà còn là công cụ để phổ biến kiến thức đại cương cho xã hội và nâng cao văn hoá đọc của cộng đồng.

Trong khuôn khổ kế hoạch phát triển tủ sách của các trường học miền núi, trong năm học tới, TT dự định sẽ giúp mở rộng một thư viện của tỉnh Điện Biên. Để thực hiện dự định này, Trung tâm sẽ vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí và mua với giá rẻ từ các nhà xuất bản. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ vận động quyên góp và tập trung sách từ các cá nhân. Mục tiêu của Trung tâm là phát triển giáo dục và văn hoá, vì vậy việc trao sách cho người cần đọc là một điều rất quan trọng - GS Trần Trí Dõi chia sẻ. Đợt trao tài trợ lần này là hoạt động thường xuyên của Trung tâm nhằm thực hiện Quỹ “Phát triển Giáo dục vùng Dân tộc thiểu số và Miền núi Việt Nam". Trước đó, ngày 18/6/2010, TT Nghiên cứu phát triển DTTS và Miền núi cùng Công ty Viegrid đã trao tặng cho Tỉnh Đoàn Điện Biên tổng trị giá tài trợ 192 triệu đồng. Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:









Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây