[Video] Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản

Thứ sáu - 25/03/2011 01:02
Trong chương trình “Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản” ngày 23/3/2011, 10.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân trong thảm hoạ động đất và sóng thần đã được trao gửi đến những người bạn Nhật Bản thông qua đại diện là ông Takeji Yoshikawa, Giám đốc trung tâm giao lưu văn hoá Việt Nam – Nhật Bản.
Trong chương trình “Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản” ngày 23/3/2011, 10.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân trong thảm hoạ động đất và sóng thần đã được trao gửi đến những người bạn Nhật Bản thông qua đại diện là ông Takeji Yoshikawa, Giám đốc trung tâm giao lưu văn hoá Việt Nam – Nhật Bản. Những cánh hạc giấy – biểu tượng của sự an lành, hi vọng trong văn hoá Phương Đông - của cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV được gửi đến nhân dân Nhật Bản với tấm lòng quan tâm chân thành, chia sẻ sâu sắc với những nỗi đau, sự mất mát mà người dân Nhật Bản đang phải hứng chịu do hậu quả của thảm hoạ thiên nhiên để lại. “Chia sẻ với những người Bạn Nhật Bản” không chỉ là thông điệp hữu nghị, sẻ chia, đồng cảm của người dân Việt Nam gửi tới nhân dân nước Nhật đang gánh chịu đau thương, mất mát, mà còn là hoạt động mang đậm giá trị nhân văn học đường, có ý nghĩa giáo dục sinh viên sâu sắc.

Một số hình ảnh về thảm hoạ động đất và sóng thần tại Nhật Bản

Tiếp tục phát triển những giá trị nhân văn

Ngay sau sự kiện này, phóng viên USSH đã có cuộc phỏng vấn ngắn TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng Phòng Chính trị và CTSV Nhà trường. Thưa TS. Nguyễn Quang Liệu, với vai trò là trưởng ban tổ chức ông có nhận xét gì về tình cảm của cán bộ, sinh viên nhà trường khi tham gia chương trình này? Qua từng nếp gấp giấy với nhiều chi tiết tỉ mỉ, từng con hạc hiện ra trên bàn tay các bạn trẻ thay lời họ muốn nói từ trái tim để gửi đến những người bạn Nhật Bản đang gánh chịu nhiều tổn thất, đau thương. Tôi tin rằng qua chương trình này mỗi sinh viên đều có ít nhiều xúc cảm sâu lắng khi họ trực tiếp làm những con hạc giấy đó, và các bạn Nhật Bản dù ở xa nhưng cũng sẽ cảm nhận được điều ấy. Chương trình Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản xuất phát từ nguyện vọng tha thiết của đông đảo cán bộ và sinh viên trong Trường muốn bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ, tri ân với những người bạn Nhật Bản. Qua đó góp phần phát triển những giá trị nhân văn mà bất cứ sinh viên ngành khoa học xã hội và nhân văn nào cũng đều cần thấu hiểu. Vậy theo TS, hiện nay sinh viên cần phải thấu hiểu và thể hiện giá trị nhân văn như thế nào? Sinh viên cần phải thấy rằng các em không chỉ đến trường để tiếp thu kiến thức mà còn bồi đắp lòng trắc ẩn, tình thương yêu con người, ý thức trách nhiệm chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình trong xã hội. Với vai trò là Trưởng Phòng Chính trị và CTSV, ông có thể cho biết Nhà trường sẽ có những kế hoạch cụ thể gì để phát triển các giá trị nhân văn học đường thưa TS? Thời gian tới để phát triển giá trị nhân văn học đường Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục nhân cách và tạo sự đồng cảm sâu rộng trong chính các sinh viên và cộng đồng xã hội xung quanh. Với một mong muốn những năm tháng trên giảng đường sẽ là quãng đời đáng nhớ của mỗi sinh viên, để khi các em ra trường trở thành những con người không chỉ có chuyên môn cao, mà còn mang một trái tim không vô cảm.

Nguyễn Hằng (thực hiện)

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây