Vòng thi “Trách nhiệm”

Chủ nhật - 24/04/2011 10:04
Trong hai ngày 20 và 21/4 Hội thi Nghiệp vụ Cố vấn lần thứ nhất, phần thi thuyết trình vòng thi thứ hai “Trách nhiệm” đã diễn ra với sự tham gia lần lượt của 8 đội: Lịch sử, Triết học, Du lịch học, Công tác xã hội, Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Văn học, Khoa học quản lí, Xã hội học.
Vòng thi “Trách nhiệm”
Vòng thi “Trách nhiệm”
Trong hai ngày 20 và 21/4 Hội thi Nghiệp vụ Cố vấn lần thứ nhất, phần thi thuyết trình vòng thi thứ hai “Trách nhiệm” đã diễn ra với sự tham gia lần lượt của 8 đội: Lịch sử, Triết học, Du lịch học, Công tác xã hội, Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Văn học, Khoa học quản lí, Xã hội học. Đại diện các đội thi thuyết trình trong thời gian 5 phút với nội dung: đánh giá ưu, nhược điểm của mô hình đào tạo hiện tại; phân tích những thuận lợi, khó khăn sinh viên gặp phải trong quá trình học tập, trách nhiệm của CVHT, của lãnh đạo đơn vị đào tạo, phòng ban chức năng và Nhà trường, từ đó đề xuất những giải pháp kiến nghị. Bên cạnh đó, các đội thi đã trao đổi trực tiếp với Ban Giám khảo về nội dung bài thuyết trình. Các câu hỏi được ban giám khảo đưa ra tập trung về trách nhiệm, vai trò của CVHT, những kĩ năng cần thiết của CVHT, tác động của các chương trình đào tạo hiện nay đối với công việc của CVHT...

Một số những đề xuất, giải pháp của các đội được Ban Giám khảo đánh giá cao như: Khoa Lịch sử đã gợi giải những khó khăn của sinh viên trong quá trình đào tạo theo tín chỉ, làm rõ trách nhiệm của cố vấn học tập. Giải pháp tuyên truyền, bắt buộc sinh viên truy cập địa chỉ mạng http://ussh.vnu.edu.vn/ và http://dt.ussh.edu.vn/ tìm kiếm thông tin góp phần giảm tải công việc cho Nhà trường (đặc biệt là Phòng Đào tạo), cho Khoa và CVHT; đồng thời rèn luyện ý thức, trách nhiệm và tính tự chủ của sinh viên. Đây là giải pháp được đánh giá mang tính đột phá bởi chính sinh viên sẽ là những chủ thể, chủ động sáng tạo. Giải pháp xây dựng cơ chế giao ban định kì, thường xuyên giữa ban chủ nhiệm khoa, trợ lí đào tạo, CVHT, đại diện sinh viên của Khoa Triết học được đánh giá mang tính thực tiễn cao. Khoa Khoa học quản lí đã nêu lên những giải pháp, đề xuất hợp lí phù hợp với hiện tại như: tổ chức bồi dưỡng kĩ năng, nghiệp vụ và thường xuyên cung cấp thông tin chính thức đầy đủ cho CVHT... Tổng kết vòng thi “Trách nhiệm” với hai phần thi viết và thi thuyết trình, 4 đội có tổng điểm cao nhất tiếp tục tham gia vòng thi “Sáng tạo” là: Triết học, Lịch Sử, Khoa học Quản lí, Văn học.
TT Đơn vị Điểm bài viết Điểm thi thuyết trình Tổng điểm Xếp loại
1 Triết học 41,83 45,5 87,33 1
2 Lịch sử 42,83 40,15 82,98 2
3 Khoa học quản lí 35,83 43,75 79,58 3
4 Văn học 32,67 42,3 74,97 4
5 Du lịch học 35,00 39,45 74,45 5
6 Công tác xã hội 28,50 40,2 68,70 6
7 LTH&QTVP 24,00 39,5 63,50 7
8 Xã hội học 17,67 39 56,67 8

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây