Hội nghị giao ban tháng 10 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ ba - 04/10/2022 06:12
Ngày 3/10, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 10/2022. Tham dự Hội nghị có các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
MG 2989
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 10
ThS Nguyễn Văn Thủy (Trưởng phòng Hành chính – tổng hợp) đã trình bày báo cáo tổng kết kết quả thực hiện công tác tháng 9 trên tất cả các mặt: công tác đảng, tổ chức, đoàn thể; công tác đào tạo: tổ chức thành công đại hội chi bộ, kiện toàn nhân sự lãnh đạo một số khoa, phòng ban, đơn vị trực thuộc; hoàn thành tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2022, đón tiếp Tân sinh viên K67, tổ chức Tuần lễ hội nhập cho sinh viên; công tác đảm bảo chất lượng: hoàn thành các báo cáo tự đánh giá của một số CTĐT, chuẩn bị hồ sơ đánh giá ngoài một số CTĐT; công tác nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, tài chính: căn bản hoàn thành các hạng mục sửa chữa cơ sở vật chất,… Báo cáo cũng dự kiến kế hoạch hoạt động trong tháng 10, tập trung một số mảng công tác: kiện toàn nhân sự lãnh đạo, quản lí một số các khoa/bộ môn và phòng ban; tổ chức khai giảng, ngày hội tân sinh viên; tổ chức hội nghị khoa học quốc tế cán bộ trẻ và nghiên cứu sinh, ban hành hệ thống văn bản về công tác nghiên cứu khoa học, tiếp tục kí kết văn bản hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước; hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin. 
MG 2971
ThS Nguyễn Văn Thủy trình bày báo cáo nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong tháng 9 và dự kiến nhiệm vụ công tác tháng 10
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương chia sẻ và lưu ý thêm một số thông tin về lĩnh vực đào tạo, kiểm định chất lượng: công tác tuyển sinh năm 2022 đều vượt chi tiêu: đại học với số thí sinh trúng tuyển nhập học: gần 1.800 (đạt >107% so với chỉ tiêu); 92 hồ sơ đăng kí dự tuyển tiến sĩ, 220 hồ sơ dự tuyển thạc sĩ (xét tuyển), 53 hồ sơ dự tuyển thạc sĩ (xét tuyển thẳng). Điểm trúng tuyển đại học của một số ngành thuộc top cao nhất cả nước. Về công tác kiểm định: 12 chương trình đào tạo đã hoàn thiện báo cáo tự đánh giá. Trong tháng 10 sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ hồ sơ minh chứng để phục vụ kiểm định các cấp.
MG 2991
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị giao ban
Phát biểu tại Hội nghị giao ban, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường nhấn mạnh: trong tháng 10, hoàn thiện và ban hành những văn bản mới về nghiên cứu khoa học sinh viên, quy định về quản lí hội thảo quốc tế, thành lập các nghiên cứu mạnh,... để hô ứng cùng với chiến lược khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của nhà trường và Đại học Quốc gia Hà Nội. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động công bố bài trên các tạp chí quốc tế. Về mảng hợp tác và phát triển: tập trung tà soát hiệu lực của các văn bản hợp tác đã kí kết với các đối tác để có chiến lược đẩy mạnh việc hợp tác trong nước và quốc tế.
MG 2998
PGS.TS Đào Thanh Trường nhấn mạnh những hoạt động triển khai trong tháng về nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh cho biết đầu tháng 10 sẽ chính thức ra mắt hệ thống phần mềm Một cửa hỗ trợ thủ tục hành chính cho cán bộ, sinh viên; hoàn thiện sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất, nâng cấp hệ thống wifi của toàn bộ khu nhà hành chính, giảng đường, khu tự học, đáp ứng tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập, truy cập thông tin của giảng viên, sinh viên. Đồng thời hoàn thiện đề án xây dựng không gian sáng tạo văn hóa – nghệ thuật cho lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn trên Hòa Lạc.  
MG 3002
PGS.TS Lại Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị
Các đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã trao đổi, thảo luận và đóng góp một số đề xuất về các nhiệm vụ trong tháng 10, đồng thời thể hiện một sự đồng thuận, quyết tâm cao trong việc thực hiện thành công các chỉ tiêu đề ra.
MG 2972
TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) phát biểu
MG 2976
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên KHXH&NV) phát biểu
MG 2980
TS Lê Thị Thu Giang (Giám đốc Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội) phát biểu
Trên cơ sở lắng nghe ý kiến trao đổi của đại biểu tham gia Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10:
- Công tác Đảng, Đoàn; tổ chức cán bộ: Tổ chức Hội nghị công tác Đảng trong tháng 10/2022 để quán triệt một số vấn đề và tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho cán bộ, đảng viên. Giao Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên chủ động đề xuất các hình thức hoạt động đa dạng để góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, hỗ trợ sinh viên. Phòng TCCB khẩn trương tiến hành thủ tục tuyển dụng cán bộ theo đúng quy định, hoàn thành việc tuyển dụng giáo viên cho trường THPT Chuyên KHXH&NV.
- Đẩy mạnh truyền thông nhằm quảng bá, nâng cao thương hiệu, hình ảnh của Nhà trường, góp phần thúc đẩy công tác tuyển sinh, đào tạo, hợp tác phát triển và nghiên cứu khoa học. Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý và cách thức tổ chức công tác đào tạo sau đại học.
- Đẩy mạnh đổi mới các hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên; tập trung hoàn thiện các thủ tục để nhanh chóng đưa vào sử dụng Phần mềm hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính một cửa cho sinh viên.
- Hoàn thiện các văn bản về quản lí các hoạt động nghiên cứu khoa học để xin ý kiến các chuyên gia, các đơn vị để có thể ban hành trong hai tuần đầu tháng 10.
- Tiếp tục rà soát quy trình và đề xuất các biện pháp hỗ trợ các học giả, giáo viên, sinh viên nước ngoài về thủ tục xuất, nhập cảnh, xin giấy phép lao động tại Việt Nam.
- Thủ trưởng các đơn vị quán triệt cán bộ, giảng viên sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của Nhà trường theo hướng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây