Dâng hương đầu xuân Quý Mão tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thứ năm - 02/02/2023 04:32
Ngày 28/01/2023 (Thứ Bảy, ngày mồng 7 Tết Quý Mão), Ban Giám hiệu và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) đã thành kính tổ chức lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường kính cẩn đọc bài Chúc văn dâng lên các bậc Tiên Thánh, Tiên Hiền. Lời Chúc văn thể hiện lòng biết ơn tới các bậc tiền nhân thánh hiền đã có công mở nguồn đại học, dựng nên Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khai mở cũng như gìn giữ truyền thống tôn sư trọng đạo; thể hiện lòng tôn kính đối với Tư nghiệp Chu Văn An, được nhân dân tôn xưng là “Vạn thế sư biểu” (Người thầy muôn đời), có công mở mang hậu học.
Dâng hương VM 1
GS.TS Hoàng Anh Tuấn đọc bài chúc văn trước bàn thờ Tư nghiệp Chu Văn An
Dâng hương VM 2
Ban Giám hiệu và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường thành kính dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Trước anh linh của các bậc Tiên Hiền, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV thể hiện quyết tâm tu đức, luyện tài, cùng góp phần xây dựng nền giáo dục quốc gia phát triển vững mạnh, tiếp nối mạch nguồn giáo dục, văn hiến mà cha ông đã dày công vun đắp, xứng đáng là hậu duệ của Trường Giám ngày xưa.
Dâng hương tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám mỗi dịp đầu xuân là một hoạt động truyền thống tốt đẹp của thầy và trò Trường ĐHKHXH&NV nhiều thập niên qua. Hoạt động này thể hiện lòng thành kính, sự tri ân đối với các bậc thánh hiền có công khai mở nền giáo dục Việt Nam, là dịp rất ý nghĩa để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo cho thế hệ trẻ; đồng thời cũng thể hiện mong muốn và quyết tâm của tập thể cán bộ, thầy và trò Nhà trường về một năm mới với nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Từ năm 2023, Lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ được tổ chức cố định vào sáng thứ Bẩy đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán để cán bộ và sinh viên Nhà trường tham dự được thuận lợi.  
Dâng hương VM 3
Cán bộ, giảng viên Trường ĐHKHXH&NV chụp ảnh kỉ niệm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây