Tập huấn nghiệp vụ công tác Cố vấn học tập: Tối ưu hỗ trợ người học tại VNU-USSH

Thứ tư - 25/10/2023 09:43
Ngày 24/10/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã tổ chức chương trình Tập huấn nghiệp vụ công tác Cố vấn học tập dành cho các thầy cô đến từ các khoa/viện/bộ môn trực thộc nhằm có những sự chuẩn bị tốt nhất phục vụ người học.
IMG 7230

PGS.TS Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo cho biết: Trường ĐH KHXH&NV luôn quan tâm và chú trọng về nhu cầu và quyền lợi của người học. Với việc ĐHQGHN thay đổi và bổ sung nhiều quy định trong quy chế mới liên quan đến công tác đào tạo, trách nhiệm và quyền lợi của sinh viên nên việc tổ chức thông tin, cập nhật những kiến thức và kĩ năng mới là điều vô cùng cần thiết trong hoạt động đào tạo và cố vấn học tập.
IMG 7233

Buổi tập huấn không chỉ cung cấp cho các thầy cô là cố vấn học tập những thông tin mới nhất, những kinh nghiệm cần thiết trong quá trình hỗ trợ người học, mà còn là nơi các giảng viên chia sẻ và giải đáp những vướng mắc trong công tác cố vấn học tập. Vai trò của các thầy cô cố vấn học tập vô cùng quan trọng trong việc cung cấp thông tin, tư vấn, hỗ trợ để đảm bảo cho sinh viên có điều kiện học tập thuận lợi nhất, nắm vững được chương trình đào tạo. Các thầy cô sẽ trở thành cầu nối giữa sinh viên và nhà trường, xây dựng niềm tin và phòng tránh những rủi ro cho người học.
Tại buổi tập huấn, các thầy cô giáo được chia sẻ những công cụ mới trong việc triển khai nghiệp vụ cố vấn học tập, giáo viên chủ nhiệm lớp, cập nhật các thông tin được thay đổi đáng lưu ý trong quy chế đào tạo Đại học và thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023 - 2024. Các giảng viên VNU-USSH cũng có những thảo luận sôi nổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc chủ nhiệm lớp, cùng giải quyết những vấn đề tiềm ẩn và hiện hữu trong công tác đào tạo.
IMG 7279
ThS. Phạm Văn Huệ - Phó trưởng phòng Đào tạo chia sẻ về những quy định mới trong quy chế đào tạo
IMG 7324
TS. Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV truyền tải những kinh nghiệm trong công tác quản lí và chủ nhiệm lớp
Trước đó, tại Hội nghị Công tác học sinh - sinh viên năm học 2023 - 2024 được tổ chức ngày 25 - 26 tháng 08 năm 2023, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, công tác HS-SV được nhà trường đặt làm nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động. Hoạt động này nhận được sự đồng tình và ủng hộ của cả bộ máy nhà trường với quy mô nhân sự phụ trách lên tới 180 người bao gồm lãnh đạo, giảng viên, cố vấn học tập tại các đơn vị đào tạo và lãnh đạo, cán bộ tại các phòng chức năng. Hơn nữa, công tác hướng nghiệp, chăm sóc, hỗ trợ người học của VNU-USSH đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo ĐHQGHN và các ban chức năng, các trường đại học thành viên đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động này.
Tin bài liên quan:
Công tác HS-SV năm học 2023 - 2024: Đổi mới, sáng tạo và hiểu người học
Một số hình ảnh khác tại Tập huấn nghiệp vụ công tác Cố vấn học tập:
IMG 7244
 
IMG 7249
 
IMG 7462
 
IMG 7463
 
IMG 7464

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây