Phiên họp thứ nhất Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028: Thống nhất, đồng lòng vì mục tiêu phát triển VNU-USSH bền vững

Thứ ba - 16/01/2024 20:46
Chiều ngày 15/01/2024, Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã họp phiên thứ nhất với sự tham dự của lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tham dự Phiên họp thứ nhất Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhiệm kỳ 2023 - 2028, về phía ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hiệu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN, TS. Đoàn Văn Cường - Trưởng ban Tổ chức Cán bộ.
Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có sự tham dự của các thành viên Hội đồng trường đã được thông qua tại Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động bầu thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức ngày 12/12/2023.
Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động theo quy định của Luật Giáo dục đại học số 08/2012/QH13 ngày 19/06/2012, Luật số 34/2018/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học ngày 19/11/2018; Nghị định số 186/2013/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ về Đại học Quốc gia; Quyết định số 26/2014/QĐ-TTg ngày 26/03/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Đại học Quốc gia và các cơ sở giáo dục đại học thành viên và các quy định hiện hành của pháp luật.
Tại phiên họp thứ nhất, Ban tổ chức đã công bố danh sách 15 thành viên chính thức của Hội đồng trường theo Quyết định số 5270/QĐ-ĐHQGHN ngày 29/12/2023 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về việc công nhận Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, thành viên Hội đồng bao gồm: 01 thành viên của ĐHQGHN; 09 thành viên thuộc trường (gồm bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên, đại diện giảng viên, viên chức và người lao động của nhà trường); 04 thành viên đại diện cựu sinh viên hoặc thuộc các tổ chức xã hội; 01 thành viên đại diện cho Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chủ trì phiên họp thứ nhất Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chủ trì phiên họp, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các thành viên Hội đồng trường đều đã có nhiều thời gian gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của nhà trường. Việc thành lập Hội đồng trường với sự chung tay góp sức của các thành viên trong và ngoài VNU-USSH, sự chỉ đạo sát sao của ĐHQGHN sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của nhà trường trong thời gian tới.
Các đại biểu đã bỏ phiếu bầu PGS.TS. Bùi Thành Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Đào Đức Thuận - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giữ chức vụ Thư ký Hội đồng trường với số phiếu bầu tập trung đạt 100%.
PGS.TS. Nguyễn Hiệu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN, thành viên Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, PGS.TS. Nguyễn Hiệu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN, thành viên Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, trong thời gian qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đóng vai trò nòng cột trong sự phát triển của ĐHQGHN. Với đội ngũ nhà khoa học hùng hậu, hoạt động tư vấn chính sách giá trị, hoạt động tuyển sinh những năm qua đều vượt chỉ tiêu của ĐHQGHN, các chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiêu chuẩn quốc tế AUN… các kết quả của nhà trường sẽ tiếp tục đóng góp to lớn vào thành tựu chung của ĐHQGHN.
PGS.TS. Nguyễn Hiệu khẳng định, tinh thần thống nhất, đoàn kết trong hoạt động của Hội đồng trường với Đảng ủy, Ban Giám hiệu trên nguyên tắc Đảng lãnh đạo toàn diện, sẽ cộng hưởng để làm gia tăng các giá trị và sự phát triển bền vững của nhà trường.
PGS.TS. Bùi Thành Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
TS. Đoàn Văn Cường - Trưởng ban Tổ chức Cán bộ, ĐHQGHN trao Quyết định công nhận thành viên Hội đồng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã triển khai và hoàn thiện 09 bước để hiện thực hóa chủ trương thành lập Hội đồng trường. Ngày 12/12/2023, Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động bầu thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham dự của 250 đại biểu đại diện cán bộ, giảng viên thuộc các Khoa/viện/phòng/trung tâm toàn trường đã bỏ phiếu và thông qua danh sách 15 thành viên Hội đồng trường. Danh sách thành viên Hội đồng trường đã được công nhận tại Quyết định số 5270/QĐ-ĐHQGHN ngày 29/12/2023 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.
Việc thành lập Hội đồng trường là một thành công lớn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong năm 2023, từng bước thực hiện mô hình tự chủ đại học, khẳng định quyết tâm của Nhà trường trong việc phát huy thế mạnh của một trường đại học khoa học cơ bản, tập trung nguồn lực xây dựng VNU-USSH thành một trường đại học nghiên cứu, đa ngành và liên ngành với đội ngũ chuyên gia giỏi, đầu ngành; phát triển một số ngành, chuyên ngành đào tạo mới, tiên phong đóng vai trò nòng cốt trong đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản của đất nước đạt trình độ khu vực và quốc tế; xếp vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu của khu vực châu Á và nhóm 500 đại học của thế giới.

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây