VNU-USSH tri ân các thế hệ lãnh đạo: Niềm tin, khát vọng phát triển đột phá và bền vững

Chủ nhật - 28/01/2024 02:16
Xua tan cái giá lạnh của mùa đông, không gian của Nhân văn Hà Nội trở lên thật ấm áp bởi những cái ôm thật chặt, những cái bắt tay thân tình của các thế hệ nhà giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ tại buổi gặp mặt và tri ân của Trường ĐH KHXH&NV nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.
VNU-USSH trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai
Thưa chuyện tại buổi gặp mặt và tri ân, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN vui mừng chia sẻ những thành tựu nổi bật Nhà trường đạt được trong năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó nhấn mạnh: năm 2023 là năm thành công của công tác tuyển sinh, Nhà trường đã tuyển sinh trên 2.000 sinh viên cho 27 ngành học, quy mô đào tạo tại trường lên tới hơn 11 ngàn người học, lớn nhất từ trước đến nay (bao gồm gần 8.000 sinh viên, hơn 2.000 học viên và NCS, gần 1.000 sinh viên, học viên người nước ngoài). Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhiều cơ sở giáo dục tuyển sinh rất khó khăn, nhưng Trường ĐHKHXH&NV đã hoàn thành vượt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng tuyển sinh luôn giữ vững và ngày càng nâng cao, nhiều ngành học của Nhà trường có điểm chuẩn vào loại cao nhất cả nước. 
Đội ngũ cán bộ của Nhà trường được gia tăng về số lượng và tự hào là cơ sở giáo dục dẫn đầu cả nước với gần 80% cán bộ có học vị tiến sĩ, 20% có chức danh GS, PGS. Nhà trường kiên định chủ trương đầu tư cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút 14 Tiến sĩ, PGS về làm việc tại trường và trong thời gian tới tiếp tục thu hút được nhiều cán bộ, giảng viên trình độ cao.
Cũng trong năm 2023, Nhà trường đã tiến hành điều chỉnh toàn bộ CTĐT theo hướng tích hợp, tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế; đồng thời mở mới một số CTĐT mới. Đến nay hầu hết các CTĐT trình độ đại học của trường đã được kiểm định cấp Bộ GD&ĐT, nhiều CT đạt chứng nhận kiểm định AUN-QA, được hội đồng kiểm định đánh giá cao. 
Hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và hợp tác phát triển cũng đạt được kết quả vượt bậc, với nhiều đề tài, công trình, hội thảo tổ chức thành công, đề xuất nhiều tư vấn chính sách có giá trị khoa học và thực tiễn cao.  
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh triết lý khai phóng, hội nhập trên nền tảng hàn lâm, học thuật được kiên định trong quá trình phát triển của nhà trường trong những năm qua. Uy tín, danh tiếng của nhà trường đang ngày càng tốt đẹp hơn.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhấn mạnh triết lý khai phóng, hội nhập trên nền tảng hàn lâm, học thuật được kiên định trong quá trình phát triển của nhà trường trong những năm qua
Báo cáo tại buổi gặp mặt, PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN cho biết, năm 2024, nhà trường quyết tâm cải thiện cơ sở vật chất, hướng tới một hình ảnh Nhân văn Hà Nội vừa giữ được truyền thống vừa đổi mới, hiện đại. Trong đó, nhà trường đang cải tạo tòa nhà A để hình thành không gian trưng bày và quảng bá các chương trình đào tạo, tuyển sinh của nhà trường, mang tới nhận diện hình ảnh tiếp nối truyền thống từ ĐH Tổng hợp tới ĐH KHXH&NV, xây mới không gian văn hóa tại khu nhà H và sân trường... Trong thời gian tới, nhà trường cũng dự kiến xây dựng tòa nhà mới phục vụ cho việc đào tạo quốc tế, phục vụ cho nhu cầu học tập và lưu trú của các chuyên gia và sinh viên quốc tế, xây dựng không gian tự học cho sinh viên... Việc cải tạo, xây mới nhằm xây dựng các không gian văn hóa đặc trưng của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và các khu vực tiện ích nhằm mang tới cho cán bộ, giảng viên và người học những giá trị tốt đẹp nhất khi làm việc và học tập tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
 
VNU-USSH đang ngày càng hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ nhà giáo và sinh viên về một môi trường học tập và làm việc khang trang, hiện đại, nhân văn
Xúc động trước những tình cảm của các thế hệ nhà giáo, GS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, sự hiện diện của các nhà giáo nguyên là lãnh đạo qua các thế hệ chính là sự động viên, khích lệ to lớn của nhà trường trên những chặng đường phát triển. Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm mong muốn các thế hệ nhà giáo tiếp tục ủng hộ, đồng hành, và luôn là điểm tựa để các thế hệ cán bộ, giảng viên kế tiếp truyền thống, xây dựng và phát triển nhà trường.
Những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua được dựng xây trên nền tảng truyền thống 80 năm Đại học Văn Khoa, 30 năm Trường ĐHKHXH&NV, trong đó có sự cống hiến rất lớn của các thế hệ lãnh đạo nhà trường; sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên. Trí tuệ, sức khoẻ, tình yêu với khoa học, sự tận hiến của các thầy cô với sự nghiệp giáo dục chính là tài sản vô giá, nền tảng vững chắc để các thế hệ cán bộ đương nhiệm gìn giữ, phát huy đưa Trường ĐH KHXH&NV lên tầm cao mới. 

Niềm tin và khát vọng phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, nhân văn hơn
GS.TS.NGƯT Phùng Hữu Phú - Hiệu trưởng đầu tiên (1995-1999), Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN bày tỏ niềm vui mừng: “Không có niềm vui nào bằng khi mái nhà Nhân văn ngày càng ấm cúng hơn, ngày càng khang trang hơn”. GS. Phùng Hữu Phú chia sẻ, trong những năm gần đây, đặc biệt năm 2023, các ngành khoa học xã hội và nhân văn phải đối mặt với những thách thức lớn. Trong bối cảnh đó, với sự đồng lòng, quyết tâm của ban lãnh đạo nhà trường, VNU-USSH đã có những bước phát triển vững vàng trong những năm qua.
GS.TS.NGƯT Phùng Hữu Phú - Hiệu trưởng đầu tiên (1995-1999), Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN bày tỏ niềm vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của nhà trường trong những năm qua
Trên cơ sở kế thừa truyền thống gần 30 năm mang tên Trường ĐH KHXH&NV, BGH nhà trường đã mạnh dạn đổi mới, vừa truyền thống, nhân văn, vừa quốc tế hóa, đưa VNU-USSH phát triển trông thấy ở mọi mặt với những con số định tính rõ ràng về thu hút sinh viên, công trình khoa học, bài báo quốc tế, cải thiện thu nhập của cán bộ, giảng viên, thay đổi về cơ sở vật chất... Đó là sự nỗ lực rất lớn của ban lãnh đạo nhà trường để thực hiện ước mơ của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên về một môi trường làm việc khang trang, hiện đại, nhân văn.
Các thầy nguyên lãnh đạo đã chia sẻ niềm xúc động khi nhà trường không chỉ phát triển toàn diện mà đang từng bước nhân lên truyền thống Nhân văn. GS. Phùng Hữu Phú nhắn nhủ: “Thế giới có thể đổi thay, công nghệ có thể không ngừng phát triển, nhưng tính nhân văn là bất biến. Càng hiện đại càng phải nhân văn, càng phải đoàn kết, dân chủ, thật sự tôn trọng con người. Nhân văn Hà Nội đang ngày càng ấm áp hơn, và ngày càng mang đến cho cả thầy và trò cảm xúc như mình đang về nhà, đang về một tổ ấm”.
Chung vui với những thành tích vượt trội năm qua của nhà trường, GS. Phùng Hữu Phú thay mặt các thế hệ nguyên lãnh đạo nhắn chia sẻ: “Bước sang năm 2024, chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, nhất trí, trường chúng ta sẽ có những bước tiến vượt bậc và tiếp tục phát triển bền vững”.
Một mùa xuân mới đã đến với VNU-USSH mang theo niềm tự hào và niềm tin sâu sắc, rằng trong năm 2024, nhà trường sẽ có bước tiến mới mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, nhân văn hơn, hướng tới kỷ niệm truyền thống 80 năm Đại học Văn Khoa, 30 năm mang tên Trường ĐH KHXH&NV!
Xin kính chúc các thầy nguyên lãnh đạo nhà trường, các thế hệ nhà giáo, cán bộ của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN một mùa xuân mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc!
Niềm vui trong buổi gặp mặt trang trọng, thân tình và ấm áp giữa nhà trường và các thế hệ nhà giáo nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ
Các thế hệ lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc khối hiệu bộ chụp ảnh tại không gian đón xuân của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN

Tác giả: Minh Quân, Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây