Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, trường ĐHKHXH&NV kiện toàn Ban lãnh đạo và công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược

Thứ sáu - 02/12/2022 03:05
Sáng 29/11 vừa qua, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Viện ĐTBC&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt Ban lãnh đạo Viện nhiệm kỳ mới. Trong dịp này, Viện cũng công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với một số đối tác trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.
Tham dự buổi lễ có GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các phòng ban trong trường; lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông là đối tác thân thiết của Viện; cùng toàn bộ Ban Lãnh đạo mới, sinh viên, học viên của Viện ĐTBC&TT.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chúc mừng tân Viện trưởng TS. Phan Văn Kiền, các phó Viện trưởng PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền, và PGS.TS. Bùi Chí Trung, đồng thời hi vọng đội ngũ cán bộ quản lý mới của Viện sẽ nỗ lực đóng góp, thúc đẩy các hoạt động xây dựng và phát triển Viện ĐTBC&TT nói riêng và Trường ĐHKHXH&NV nói chung ngày càng vững mạnh.
2
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
1 (4)
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao Quyết định Bổ nhiệm Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cho TS. Phan Văn Kiền
1 1
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao Quyết định Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cho PGS.TS. Bùi Chí Trung
1 2
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ mới
Thay mặt các cán bộ quản lý của Viện nhận nhiệm vụ mới, TS. Phan Văn Kiền - tân Viện trưởng Viện ĐTBC&TT cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo Nhà trường và toàn thể cán bộ của Viện. TS. Phan Văn Kiền khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào cũng như trách nhiệm lớn lao của các cán bộ viên chức được bổ nhiệm, đồng thời cam kết cùng các Phó Viện trưởng và tập thể Viện đồng tâm, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Viện và Nhà trường.
2 1
Viện trưởng Phan Văn Kiền phát biểu nhận nhiệm vụ
Thay mặt cán bộ giảng viên Viện ĐTBC&TT, Ban lãnh đạo mới đã tri ân các thế hệ các Thầy, Cô lão thành của Viện nhằm thể hiện lòng cảm ơn và tôn vinh những cống hiến, đóng góp cao quý của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Viện. Các Thầy, Cô là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho các thế hệ cán bộ, giảng viên của Viện tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó.
5
Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tặng hoa tri ân các nhà giáo lão thành của Viện.
4
TS. Phan Văn Kiền tặng hoa tri ân các lãnh đạo tiền nhiệm
Cũng trong buổi lễ, Viện ĐTBC&TT đã công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, gồm Tạp chí Thông tin và Truyền thông, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, Báo điện tử VietnamPlus, Công ty TNHH Liên doanh T&A - Ogilvy và Công ty TNHH Lê & Anh em (Lê Bros). Nội dung thoả thuận hợp tác giữa Viện ĐTBC&TT và các đối tác nhằm mở rộng cơ hội, thúc đẩy mối quan hệ ngày càng phát triển thông qua khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện học tập, thực tập, thực tế tốt hơn cho sinh viên của Viện, đồng thời tăng cường hợp tác nhiều mặt trong tập huấn cán bộ giảng viên, đào tạo, nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn tại cơ sở đối tác.
6 (4)
Ban lãnh đạo ĐTBC&TT tặng hoa các đối tác vừa ký kết thoả thuận hợp tác
Trong kế hoạch phát triển dài hạn của Viện ĐTBC&TT, phát triển hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và trao đổi chuyên môn nghiệp vụ tại các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính chiến lược. Dựa trên truyền thống 32 năm thành lập và đội ngũ ban lãnh đạo Viện đã được kiện toàn cũng như sự đồng hành của tập thể cán bộ Viện và các đối tác hợp tác, Viện ĐTBC&TT tin tưởng sẽ có sự phát triển hơn nữa và đạt nhiều kết quả trong thời gian tới, nhằm phấn đấu trở thành một trong những đơn vị uy tín hàng đầu về nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực báo chí truyền thông, đáp ứng nhu cầu cao của xã hội thông tin trong bối cảnh toàn cầu hoá và công nghệ số hiện nay.
Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cùng các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp truyền thông hàng đầu đã kí thỏa thuận hợp tác toàn diện, linh hoạt và hiệu quả. Một số điểm nhấn chính là:
- Các cơ quan báo chí và doanh nghiệp truyền thông sẽ cử nhân sự là những cán bộ có năng lực phù hợp để tham gia trực tiếp các hoạt động đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên, học viên cao học chuyên ngành báo chí và truyền thông. Đồng thời, tạo điều kiện để các giảng viên thu thập dữ liệu thực tế cho các nghiên cứu liên quan, cũng như góp ý kiến về các chương trình đào tạo, đánh giá người học với tư cách là nhà tuyển dụng, chuyên gia.
- Các cơ quan báo chí và doanh nghiệp truyền thông ưu tiên tiếp nhận sinh viên của Viện ĐTBC&TT kiến tập, thực tập; cùng đồng hành hướng dẫn và hỗ trợ cho sinh viên, giảng viên của Viện tham gia hoạt động nghiên cứu, tư vấn truyền thông, sản xuất nội dung sản phẩm đảm bảo định hướng thông tin tuyên truyền và yêu cầu chất lượng để có thể đăng tải các tác phẩm đạt chất lượng trên tất cả các hạ tầng truyền thông. 
- Trong quá trình hợp tác, Viện ĐTBC&TT sẽ cử cán bộ, chuyên gia hỗ trợ các chương trình, đề án nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực báo chí truyền thông theo yêu cầu thực tế của các cơ quan báo chí và doanh nghiệp, hỗ trợ huy động cán bộ, giảng viên, sinh viên tham các sự kiện, hoạt động, dự án và mô hình sáng tạo mới.
- Viện ĐTBC&TT cùng với các cơ quan báo chí truyền thông đồng chủ trì xây dựng các diễn đàn khoa học thường niên với mục tiêu tăng cường sự hợp tác trong nghiên cứu giữa các cơ quan truyền thông đại chúng, đề xuất nhiều sáng kiến, hành động cho sự phát triển bền vững của báo chí Việt Nam trong thời đại số.
- Viện sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan trong việc xây dựng đề án phát triển chuyên trang nội dung về lý luận báo chí truyền thông, hướng đến mục tiêu trở thành xuất bản khoa học uy tín, đáp ứng các chuẩn mực khoa học quốc gia và quốc tế.

Tác giả: Tú Như - Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây