Chàng Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật tài năng, từng giảm 12 kg để tự tin theo đuổi đam mê

Thứ ba - 09/04/2024 03:16
Nguyễn Xuân Lâm sinh năm 2003, là một người con sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội. Hiện tại, Xuân Lâm đang theo học chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HN. Bên cạnh học tập, Xuân Lâm còn là chàng sinh viên luôn đi đầu trong phong trào văn hóa, văn nghệ ở ngôi trường đại học. Anh chàng hiện đang là chủ nhiệm CLB Nghệ thuật của trường.
Nguyễn Xuân Lâm sinh năm 2003, là một người con sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội. Hiện tại, Xuân Lâm đang theo học chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HN. Bên cạnh học tập, Xuân Lâm còn là chàng sinh viên luôn đi đầu trong phong trào văn hóa, văn nghệ ở ngôi trường đại học. Anh chàng hiện đang là chủ nhiệm CLB Nghệ thuật của trường.
Nguyễn Xuân Lâm - Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQGHN
Xuân Lâm cho biết năng khiếu nghệ thuật của bản thân đã bộc lộ từ khi còn rất nhỏ. Anh chàng chia sẻ: “Từ thời mẫu giáo, mình đã bắt đầu bộc lộ năng khiếu đầu tiên, đó là hội hoạ. Hồi đó, mình cứ ước mơ mai sau lớn sẽ làm hoạ sĩ nhưng mình cũng nhút nhát lắm, nên làm gì cũng ngại ngùng, rụt rè trước đám đông”.
Những sân khấu đầu tiên thời thơ ấu chính là bước đệm lớn để cậu bé Xuân Lâm ngày ấy vun vén cho đam mê của mình. Hồi tiểu học, Xuân Lâm tích cực tham gia biểu diễn ở trường, Hội khỏe Phù Đổng hay văn nghệ sinh hoạt hè trong xóm. Vào năm cấp 3, Xuân Lâm quyết định ôn thi năng khiếu hội họa để thi vào Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nhưng phải từ bỏ vì những suy nghĩ lo toan khi theo đuổi ngành học có ít cơ hội làm việc trong xã hội ngày nay. Thế nhưng, sau khi lựa chọn Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG HN, nghệ thuật đã quay trở lại với với Xuân Lâm một lần nữa, khiến chàng trai tìm thấy con người mình.
Trong suốt quá trình theo đuổi ước mơ ấy, bản thân Xuân Lâm đã có nhiều thay đổi đáng kể, đặc biệt là ngoại hình. Trước đây, anh chàng từng có ngoại hình “quá cỡ” khiến bản thân rất mặc cảm và không dám thể hiện trước đám đông. Sau một lần tham gia vào cuộc thi nhảy cùng với nhóm nhảy ở trường cấp ba đã cho Xuân Lâm thấy việc thay đổi ngoại hình đem lại nhiều cơ hội như thế nào. Và rồi, anh chàng đã giảm được 12 kg trong vòng 3 tháng đầy khó tin nhưng đó là cả một quá trình nỗ lực mà Xuân Lâm vẫn luôn tự hào mỗi khi nhắc lại.
Xuân Lâm (áo đỏ) trước khi thay đổi ngoại hình
Giảm 12 kg trong vòng 3 tháng
Trong quá trình học tập Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HN, Xuân Lâm đã tích cực tham gia rất nhiều các hoạt động văn hoá, văn nghệ của trường để không lãng phí bốn năm thanh xuân. Bên cạnh học tập, Xuân Lâm còn là “lá cờ đầu” trong phong trào văn nghệ của trường với chức vụ Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật SOL - USSH nhiệm kỳ 2023 - 2024. Cùng với đó, chàng trai gốc Hà Nội còn lọt vào chung kết cuộc thi Bách hoa Khôi 2023, chung kết cuộc thi hát Tiếng Anh Melody of Life; top 7 cuộc thi USSH Artalent… Xuân Lâm cũng tham gia biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh thành với vai trò là diễn viên múa.
 
Với suy nghĩ của một người trẻ, Xuân Lâm cho rằng việc tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ có vai trò quan trọng với một sinh viên. Anh chàng bày tỏ: “Là chủ nhiệm của một CLB về nghệ thuật, mình thấy rằng việc đẩy mạnh các hoạt động văn thể trong nhà trường là vô cùng quan trọng. Những năm gần đây, sức khỏe tinh thần của sinh viên đã được nhà trường quan tâm hơn rất nhiều, tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên thử sức và phát triển đam mê ngoài việc học. Những hoạt động như hát, múa, nhảy, giao lưu biểu diễn… rất bổ ích, giúp sinh viên tích cực hơn, cởi mở hơn.”
Chia sẻ về dự định tương lai, Xuân Lâm cho biết bản thân sẽ cố gắng để hoàn thành tốt chương trình đại học. Sau đó, anh chàng chỉ mong muốn tìm được một công việc phù hợp với khả năng, đúng với chuyên ngành Quan hệ quốc tế đã theo học trong suốt 4 năm và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật mỗi khi có thời gian.
Báo Sinh viên Việt Nam: Chàng Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật tài năng, từng giảm 12 kg để tự tin theo đuổi đam mê

Tác giả: Theo SVVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây