Chiến dịch Du lịch tình nguyện 2024 “Nắng rực miền Shan tuyết”: Kiến tạo “hạt mầm” yêu thương

Thứ năm - 28/03/2024 05:58
Tháng 3, tháng của những yêu thương chưa cất lời! Và chúng tôi muốn những tình cảm ấy trở thành một hành động thiết thực, quyết liệt và hơn hết thể hiện tinh thần của tuổi trẻ, của thanh niên, của sinh viên Khoa Du lịch học. Đó là lý do Chương trình du lịch tình nguyện 2024 bắt đầu “chuyển bánh”.
Chương trình “Hoa rộ biên cương” 2023 dẫn lối Đoàn tình nguyện Du lịch học đến với mảnh đất Bình Liêu, nơi được mệnh danh “sống lưng khủng long” bởi những cột mốc đánh dấu chủ quyền dân tộc. Năm 2024, “Nắng rực miền Shan Tuyết” sẽ dẫn Đoàn tình nguyện Du lịch học tới đâu? Hãy cùng khám phá nhé!
Chiến dịch du lịch tình nguyện 2024 nhằm kế thừa giá trị truyền thống tương thân tương ái vốn có của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói chung và sinh viên Khoa Du lịch học nói riêng. Không những thế còn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào sinh viên với thanh niên tại địa phương.
Bên cạnh việc tổ chức hoạt động tình nguyện truyền thống để đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người dân tộc và thiếu nhi tại địa phương thì Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Du lịch học còn tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn du lịch góp phần làm nên một chương trình đầy ý nghĩa, giá trị nhân văn, đậm đà bản sắc sinh viên Khoa Du lịch học.
Địa điểm: Thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang
Thời gian thực hiện: 10/03/2024 - 30/04/2024
- Giai đoạn 1: Từ ngày 10/03/2024 đến 12/04/2024: Gây quỹ thiện nguyện, tuyển cộng tác viên, khảo sát tiền trạm và tập huấn nghiệp vụ, phân công triển khai.
- Giai đoạn 2: Từ ngày 13/04/2024 đến 15/04/2024: gồm các hoạt động:
1. Xây dựng công trình thanh niên “Cây ước nguyện” và “Sắc màu Hà Giang” vẽ tranh tô điểm không gian nhà văn hóa thôn Cao Bành.
2. Khảo sát homestay, trải nghiệm làm nông nghiệp cùng người dân (tham quan và học về quy trình trồng chè; làm đất; dọn dẹp; trồng chè; tham gia thu hoạch lá chè....).
3. Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa – nghệ thuật với người dân địa phương.
4. Tổ chức trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
- Giai đoạn 3: Từ ngày 16/04/2024 đến 30/04/2024: Xây dựng các sản phẩm review dưới dạng video, bài viết và đăng tải trên các kênh mạng xã hội để quảng bá vẻ đẹp và văn hóa, trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại thôn Cao Bành, Hà Giang.
Chương trình có sự tham gia của các giảng viên, cán bộ, sinh viên trong Khoa. Ngoài ra, có cộng tác viên trong và ngoài nhà trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Số lượng dự kiến: 20 tình nguyện viên và 30 cộng tác viên.
Đặc biệt về phía ban tổ chức có sự góp mặt của: BCH Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Du lịch học; Đơn vị hợp tác: Total Education Việt Nam
Hãy cùng góp nắng, trao gửi yêu thương tới Chiến dịch du lịch tình nguyện 2024 “Nắng rực miền Shan Tuyết” cùng chúng mình nhé! Mang theo tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Du lịch Nhân văn, của những đại sứ du lịch, mình tin chắc rằng chúng ta sẽ thực hiện Chiến dịch thành công.

Liên hệ: 
Khoa Du lịch học

Số điện thoại: 024 3858 6405
Fanpage: https://www.facebook.com/khoadulichhoc?mibextid=ZbWKwL
Website: https://fts.ussh.vnu.edu.vn/
Tiktok: https://bit.ly/3v6OI1n
Youtube: https://bit.ly/373LpA4
Linkedln: https://www.linkedin.com/company/fts-ussh-vnuhanoi
Instagram: https://bit.ly/37xPYCx
Email: bantruyenthongfts1718@gmail.com

Tác giả: Khoa Du lịch học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây