Sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đạt giải hội thi thuyết minh viên tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ ba - 07/05/2024 01:41
Ngày 3/5/2024 vừa qua, tại Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội thi Khoa Du lịch học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tham dự Chung kết Hội thi “Thuyết minh viên tại điểm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch”. Chung kết cuộc thi nhóm sinh viên Khoa Du lịch học đã đạt giải khuyến khích ở hạng mục cá nhân và tập thể.
Hội thi là sân chơi dành cho các sinh viên chuyên ngành du lịch thuộc nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.  
Phát biểu tại hội thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh: “Có thể sau này các em không trở thành hướng dẫn viên chuyên nghiệp nhưng điều đó phục vụ rất nhiều cho hành trang của các em, qua đó trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức lịch sử. Những kiến thức đó sẽ được thẩm thấu dần dần, muốn vậy người thuyết minh viên phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, có tâm hồn cao đẹp và đạo đức trong sáng. Bởi tại di tích này là nơi chúng ta lan tỏa đạo đức của Bác. Vào không gian này là chúng ta học tập tấm gương của Bác, giản dị, trong sáng, nhưng cũng thấy những tầm vóc lịch sử vĩ đại”.
Trong không gian linh thiêng, ấm áp của Khu Di tích, các đội thi đã thực hiện 02 vòng thi bao gồm phần thi đồng đội và phần thi thuyết minh cá nhân. Thông qua mỗi phần thi của Thuyết minh viên nhằm góp phần quan trọng chuyển tải đến người dân, đồng bào và cán bộ chiến sĩ, du khách đến với “Ngôi nhà của Bác” những cảm xúc và thông điệp sâu sắc.
Trải qua các phần thi, đội thi Khoa Du lịch học đã đạt được giải Khuyến khích ở cả 2 phần thi đồng đội và phần thi cá nhân. Phần thi cá nhân được thực hiện bởi sinh viên Nguyễn Thanh Dương đến từ K65 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Trong phần thi của mình, Thanh Dương đã thể hiện được tư tưởng, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách hấp dẫn, sáng tạo và khác biệt.
Chia sẻ cảm xúc khi đạt được giải Khuyến khích tại hội thi, sinh viên Thanh Dương cho biết, mỗi thuyết minh viên là một người dẫn dắt đông đảo công chúng tới không gian văn hóa, là người truyền cảm hứng cho du khách, do đó không chỉ cần am hiểu kiến thức lịch sử, văn hóa, mà còn cần sự sáng tạo, linh hoạt để thu hút, hấp dẫn đông đảo du khách đến với các điểm di tích lịch sử, đặc biệt là Khu Di tích Phủ Chủ tịch. 

Tác giả: Theo VNU Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây