Mùa hè rực rỡ của lớp K65 Quốc tế học tại Thái Lan

Thứ sáu - 02/06/2023 07:52
Từ ngày 21 - 25/05/2023 vừa qua, gần 60 sinh viên khoa Quốc tế học khóa QH-2020-X (K65) hệ chuẩn, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã có chuyến đi thực tế tại Thái Lan.
Mục tiêu của chuyến đi thực tế nhằm giúp sinh viên học hỏi những kiến thức về truyền thống và văn hóa của đất nước Thái Lan. Thêm vào đó, chuyến thực địa cũng giúp cho sinh viên rèn luyện năng lực về kiến thức, về kỹ năng cũng như thái độ của bản thân, có nhận thức sâu sắc về nghề nghiệp, định hướng cụ thể cho các bước phát triển nghề nghiệp của bản thân trong tương lai. Đồng hành cùng các bạn sinh viên là 2 giảng viên: (học hàm học vị) Ngô Tuấn Thắng (Cố vấn học tập) và (học hàm học vị)  Nguyễn Trọng Chính. 
 
( Đoàn chụp ảnh tại Trân Bảo Phật Sơn đỉnh núi Chee Chan) 
Các bạn sinh viên đã có chuyến tham quan những địa điểm nổi tiếng nhất tại đất nước Thái Lan và trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo của quốc gia này tại thành phố biển Pattaya và thủ đô Krung Thep Maha Nakhon (hay tên quen thuộc với bạn bè quốc tế là Bangkok). Tại Pattaya, đoàn đã được tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Wat Phra Yai, đảo San Hô (Coral Island), Chợ nổi 4 mùa (Four Parts Floating Market) và thưởng thức Cafe Phủ Vàng,... Ngoài ra, đoàn còn vào thăm thành phố cổ Muang Boran – được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với hệ thống quần thể, công trình kiến trúc tái tạo lại giống hoàn toàn bản gốc, Trung tâm nghiên cứu Rắn độc, Trung tâm TM Icon Siam – Mother of the Mall và ăn tối trên du thuyền Chaopraya Princess,...Đây là những trải nghiệm đặc biệt, mới lạ và mang đậm dấu ấn xứ sở Chùa Vàng đối với sinh viên Quốc tế học.
 
(Trung tâm nghiên cứu Rắn độc Hoàng gia Thái Lan)  
 
 
(Đoàn chụp ảnh tại thành phố cổ Muang Boran) 
Không chỉ tham quan các điểm trong lịch trình, trước khi về nước, sinh viên K65 Quốc tế học đã được đến tìm hiểu về trường Đại học Chulalongkorn - một trong những trường đại học tốt nhất Thái Lan và cũng là trường hàng đầu trên thế giới về đào tạo ngành Quan hệ quốc tế và Nghiên cứu phát triển. 
 
(Giảng viên và sinh viên tham quan tìm hiểu tại Khoa Chính trị - Đại học Chulalongkorn)  
Chuyến đi không chỉ là cơ hội học tập thực tế mang đến những trải nghiệm thực tế cho sinh viên, tăng cường hiểu biết và nhận thức về quan hệ giữa các nước, nâng cao kỹ năng chuyên ngành mà còn là dịp gắn kết tình đoàn kết thầy trò, sinh viên trong lớp K65 Quốc tế học. Chuyến đi thực tế tuy ngắn ngày nhưng đã để lại trong mỗi sinh viên những bài học kinh nghiệm và kỉ niệm lâu bền. Thực tập, thực tế là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo của khoa Quốc tế học. Vì vậy, sinh viên Quốc tế học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ có cơ hội được vi vu nước ngoài để ngắm nhìn thế giới rộng lớn. Các bạn 2K5 hãy đăng ký xét tuyển vào Quốc tế học để có những chuyến đi trải nghiệm thú vị cùng chúng mình nhé!
IMG 1280
 
IMG 5949
 
IMG 5952
 
IMG 5950

Tác giả: Bài và ảnh: Đinh Linh, Hoàng Linh - K65 Quốc tế học. Biên tập: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây