Phó Chủ tịch Hội Sinh viên USSH có nguồn năng lượng nhiệt huyết với Đoàn Hội

Thứ hai - 29/05/2023 05:17
SVVN - Ngay từ khi vào trường, cô bạn Lê Nguyễn Cam Ly đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào. Hiện tại, Cam Ly đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong tổ chức Đoàn - Hội Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU_USSH) .
anh 1 2 7690
Lê Nguyễn Cam Ly - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Đoàn - Hội giúp mình khám phá nhiều khả năng của bản thân”

Lê Nguyễn Cam Ly đang là sinh viên năm 2 ngành Báo chí, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện tại cô bạn đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường và Phó Bí thư, Liên chi Hội trưởng Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông. Với vai trò là một cán bộ Đoàn - Hội, Cam Ly đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng xã hội. Mỗi hành trình đi qua đều mang về những trải nghiệm đáng nhớ, Ly chia sẻ: “Hoạt động Đoàn - Hội đã cho mình những kinh nghiệm và trải nghiệm. Mình có cơ hội thử sức với nhiều mảng công việc, khám phá được thêm nhiều khả năng mới của bản thân. Hiện tại, mình đang phụ trách chính về mảng Hội vụ, một mảng mà vốn trước đây mình từng nghĩ bản thân sẽ không phù hợp. Tuy nhiên, khi đảm nhiệm công việc này, mọi thứ lại diễn ra khá ổn, mình còn rèn được tính tỉ mỉ, kiên nhẫn cho bản thân”.

 

anh 2jpg 9541
Cô bạn tìm được nhiều người bạn có cùng chí hướng và lý tưởng sống.

Khi tham gia hoạt động Đoàn - Hội, Cam Ly được giao lưu, mở rộng mối quan hệ với những người xung quanh. Bạn trẻ đã tìm được nhiều người bạn có cùng chí hướng và lý tưởng sống. Trong gần 2 năm tham gia học tập và rèn luyện tại USSH, Cam Ly đã đạt nhiều thành tích xuất sắc như: Giấy khen Sinh viên đạt kết quả học tập cao nhất cấp trường năm học 2021 – 2022; giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Viện năm học 2022-2023; giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2022-2023; bằng khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội vì “Đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” giai đoạn 2018-2023”; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường năm học 2021-2022; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHQGHN năm học 2021-2022; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm học 2021-2022; Khen thưởng cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2021-2022 của HSV Trường ĐH KHXH&NV; giấy khen từ LCH Viện ĐTBC & TT cho cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên của đơn vị năm học 2021 – 2022; đạt chứng chỉ IELTS 7.0;…

anh 3 1 7697
Lê Nguyễn Cam Ly xuất sắc đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm học 2021-2022.

Phương pháp học khoa học là chìa khóa mở ra cánh cửa thành tích

“Bản thân là một cán bộ Đoàn - Hội mình cũng muốn bản thân phải gương mẫu cả trong học tập chứ không chỉ là tiêu biểu ở mảng hoạt động rèn luyện. Mình luôn cố gắng cống hiến, góp phần xây dựng cho những hoạt động của tập thể, đồng thời trau dồi, lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng cho riêng mình. Với mình, việc học luôn là quan trọng nhất nên bản thân vẫn đang cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để việc tham gia hoạt động Đoàn - Hội không ảnh hưởng tới chất lượng học tập. Nhất là vào cao điểm đợt thi, mình sẽ tạm gác lại một số phần việc để tập trung hoàn toàn vào ôn thi”- Cam Ly cho biết.

anh 4jpg 1571
Tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học và gặt hái nhiều “quả ngọt”.

Bên cạnh việc quản lý thời gian hiệu quả, Cam Ly còn có phương pháp học tập riêng, cô nàng bộc bạch: “Ngoài thời gian nghe giảng trên lớp, mình sẽ về nhà tự học lại từ đầu toàn bộ các phần để nắm chắc kiến thức. Mình thường đặt ra mục tiêu khác nhau trong từng giai đoạn. Trong quá trình thực hiện, nếu cảm thấy có thể đạt được hơn thế mình cũng sẽ nỗ lực nhiều hơn nhưng không bao giờ để bản thân phải quá ám ảnh, căng thẳng về việc đạt được nó. Mình luôn cố gắng hết sức để tương lai nhìn lại không phải hối tiếc điều gì. Bản thân mình mong muốn phải vạch ra mọi thứ thật rõ ràng, phải có một cuộc sống có trật tự, liên tục học hỏi”. Được biết, cô nàng đang phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là mong muốn lớn nhất của Ly trong thời sinh viên.

Sống hết mình với tuổi trẻ và có khát vọng vươn lên

anh 5 2 5902
Năng nổ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội.

Trong hành trình sống của con người, tuổi trẻ là khoảng thanh xuân đẹp đẽ và rực rỡ nhất. Cam Ly cũng là một trong những bạn trẻ có hoài bão và khát vọng sống cống hiến, cô bạn tâm sự: “Với mình, vì còn trẻ nên mục tiêu cũng như mục đích sống sẽ thay đổi liên tục theo thời gian nhưng mình mong tất cả chúng ta đều biết khai thác và tận dụng những giá trị của bản thân, không bỏ lỡ một giây phút hiếm hoi nào của tuổi trẻ ngắn ngủi này để giúp ích cho chính mình và cho mọi người. Hãy hình thành tình yêu Tổ quốc, đam mê với mục tiêu mình lựa chọn. Đó là sức mạnh tinh thần vượt qua những khó khăn thách thức và tiếp đến là chuẩn bị hành trang tri thức và kỹ năng. Bởi có những điều đó thì mới cống hiến được và có sự thành công. Phát huy hết năng lực, làm việc bằng tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ, sức trẻ để vượt qua mọi khó khăn và vươn lên khẳng định bản thân. Chọn hi sinh quyền lợi cá nhân, tham gia hoạt động vì cộng đồng, chọn lẽ sống tốt và chọn lý tưởng sống với mục tiêu cao đẹp”.

Tác giả: Theo Báo Sinh Viên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây