TTLA: Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam lãnh đạo ngành Hàng không dân dụng từ năm 1997 đến năm 2011

Thứ năm - 07/03/2019 21:18

Tên tác giả: Đỗ Như Hồng

Tên luận án: Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam lãnh đạo ngành Hàng không dân dụng từ năm 1997 đến năm 2011

Ngành khoa học của luận án:  Lịch sử

Chuyên ngành: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam               Mã số: 62 22 03 15

Tên đơn vị đào tạo sau đại học: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu của luận án

-   Mục đích nghiên cứu

Luận án nghiên cứu làm sáng tỏ quá trình Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam lãnh đạo ngành Hàng không dân dụng từ năm 1997 đến năm 2011; đúc rút một số kinh nghiệm lịch sử để vận dụng vào các giai đoạn phát triển sau.

-   Đối tượng nghiên cứu

Nghiên cứu hoạt động lãnh đạo của Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam về phát triển ngành HKDD từ năm 1997 đến năm 2011.

2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng

Dựa trên cơ sở lý luận chung của chủ nghĩa Mác - Lênin, để hoàn thành mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu, luận án sử dụng rộng rãi các phương pháp phổ quát của khoa học lịch sử như: phương pháp lịch sử, phương pháp logic và kết hợp chặt chẽ hai phương pháp đó, đồng thời còn sử dụng một số phương pháp khác như: phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh... Các phương pháp trên được vận dụng phù hợp với từng nội dung của luận án.

3. Các kết quả chính và kết luận

3.1. Các kết quả chính

Một là, hệ thống hóa, phân tích, làm rõ chủ trương và quá trình chỉ đạo phát triển ngành Hàng không dân dụng của Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam từ năm 1997 đến năm 2011; qua đó, dựng lại một cách khách quan, khoa học bức tranh về ngành Hàng không dân dụng từ năm 1997 đến năm 2011.

Hai là, đúc rút những kinh nghiệm về sự lãnh đạo của Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam trên cơ sở những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân hạn chế từ thực tiễn lãnh đạo phát triển ngành Hàng không dân dụng từ năm 1997 đến năm 2011.

Ba là, luận án có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy liên quan đến ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Đồng thời là tài liệu góp phần bồi dưỡng truyền thống về ngành đối với cán bộ, công nhân viên hàng không dân dụng Việt Nam.

3.2. Kết luận

            - Làm rõ những yếu tố tác động đến sự lãnh đạo của Đảng bộ Cục Hàng không về phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam từ 1997 đến 2011.

            - Phân tích, luận giải chủ trương phát triển ngành Hàng không dân dụng của Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam từ năm 1997 đến năm 2011.

            - Trình bày quá trình chỉ đạo phát triển ngành Hàng không dân dụng từ năm 1997 đến năm 2011 gắn với những kết quả cụ thể trong từng thời gian cụ thể.

            - Đánh giá những ưu điểm, hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân, đúc rút kinh nghiệm từ quá trình Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam lãnh đạo phát triển Hàng không dân dụng Việt Nam từ năm 1997 đến năm 2011.

SUMMARY OF DOCTORAL THESIS

The author’s name: Do Nhu Hong

Thesis title: The Civil Aviation Administration of Vietnam the Civil Aviation industry from 1997 to 2011

Scientific branch of the thesis: History

Major:  History of the Communist Party of Vietnam       Code: 62 22 03 15

Postgraduate institution: University of Social Sciences and Humanities - Hanoi National University

1. The purpose and object of the thesis

- Research purposes

The dissertation sheds light on the process of the Vietnam Aviation Administration Party leading civil aviation industry from 1997 to 2011 and draws some historical experiences to apply in later stages of development.

-Research subjects

Researching the leadership activities of the Party Department of Vietnam Aviation on the development of the HKDD industry from 1997 to 2011

2. Research methods

Based on the general theoretical basis of Marxism-Leninism, in order to accomplish the purpose and mission of the research, the thesis applies widely universal methods of historical science such as: historical methods, methods of logics and the combination of these two methods such as methods of analysis, synthesis, statistics, comparison ... Each method is applied in accordance with each part of the thesis.

3. Main results and conclusions

3.1. Main results

Firstly, systematizing, analyzing, and clarifying the policy and the process of directing the development of civil aviation industry of the Vietnam Aviation Department Party from 1997 to 2011; thereby, objectively and scientifically reconstructing  the development the civil aviation industry from 1997 to 2011.

Secondly, drawing experiences on the leadership of the Civil Aviation Authority of Vietnam on the basis of achievements, limitations and limited reasons from the practical leadership of civil aviation development from 1997 to in 2011.

Thirdly, the thesis can be used as reference material for research and pedagogy related to Vietnam Civil Aviation industry. At the same time, it is a document that contributes to fostering traditional traditions for civil aviation officials and employees in Vietnam.

3.2. Conclusions

- Clarifying the factors affecting the leadership of the Party Aviation Department on the development of Vietnam Civil Aviation industry from 1997 to 2011.

- Analyzing and interpreting the policy of developing the Civil Aviation industry of the Vietnam Aviation Administration Party from 1997 to 2011.

- Presenting the process of directing the development of civil aviation industry from 1997 to 2011 in association with specific results in each specific period of time.

- Evaluating the advantages, limitations, reasons, draw lessons learned from the process of Vietnam Civil Aviation Party's leadership to develop Vietnam Civil Aviation from 1997 to 2011.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây