TTLA: Sáng tạo và việc nâng cao năng lực sáng tạo của sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam hiện nay

Thứ sáu - 27/05/2016 04:21

   THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Trần Việt Dũng

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 03/11/1978

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận Nghiên cứu sinh số 3210/QĐ-SĐH ngày 08/11/2010 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định thay đổi tên đề tài luận án số 2906/QĐ-XHNV ngày 30/11/2015 của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. 

 7. Tên đề tài luận án: Sáng tạo và việc nâng cao năng lực sáng tạo của sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam hiện nay.

8. Chuyên ngành: CNDVBC&CNDVLS         Mã số: 62.22.80.05

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Anh TuấnPGS.TS Nguyễn Ngọc Hà

10. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Luận án đã nêu và luận chứng một cách hệ thống những nội dung về bản chất của sáng tạo, năng lực sáng tạo; xác định những phương pháp chung nâng cao năng lực sáng tạo của con người.

- Luận án xác định thực trạng, nguyên nhân và nêu các giải pháp năng cao năng lực sáng tạo của sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

- Luận án tạo cơ sở lý luận quan trọng để xây dựng chính sách, quy chế nhằm nâng cao năng lực sáng tạo của con người Việt Nam hiện nay.

- Luận án có thể cung cấp luận cứ để Ban giám hiệu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (và có thể, cho nhiều trường đại học khác) đưa ra chính sách, biện pháp cụ thể hơn nhằm nâng cao năng lực sáng tạo của sinh viên Hàng hải, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

- Luận án có thể được dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên cũng như các nhà nghiên cứu và những ai quan tâm đến sáng tạo và đổi mới giáo dục Đại học ở Việt Nam.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Nghiên cứu về những quy luật của sáng tạo.

- Nghiên cứu về phương pháp luận sáng tạo.

- Nghiên cứu về việc xây dựng hệ thống giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục – đào tạo ở Việt Nam hiện nay.

13. Các công trình đã công bố liên quan đến luận án:

1. Trần Việt Dũng (2009), “Sáng tạo và những yếu tố của sáng tạo”, Tạp chí Kinh tế & Phát triển (148 (kỳ 2)), tr.131 – 134, tr.144.

2. Trần Việt Dũng (2010), “Những nguyên tắc nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc”, Tạp chí Kinh tế & Phát triển (151(II)), tr.10 – 13, tr.30.

3. Trần Việt Dũng (2013), “Một số suy nghĩ về năng lực sáng tạo và phương hướng phát huy năng lực sáng tạo của con người Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Khoa học – Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (49), tr.160 – 169.

4. Trần Việt Dũng (2013), “Những nguyên tắc chung phát huy trí tuệ tập thể trong quá trình giải quyết vấn đề”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng (9), tr.9 – 14.

5. Trần Việt Dũng (2015), “Nâng cao năng lực sáng tạo của sinh viên đại học ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Giáo dục Lý luận (235), tr.105 – 106, tr.127.

6. Trần Việt Dũng (2015), “Tính đặc thù của hoạt động sáng tạo”, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam (12/2015), tr.41 – 46.

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. Full name: Tran Viet Dung                                                 2. Sex: Male

3. Date of birth: 03/11/1978                                                    4. Place of birth: Hanoi

5. Admission Decision No. 3210/QĐ-SĐH dated 08/11/2010 by President of the Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: Decision on adjustment in thesis title number 2906/QĐ-SĐH dated November 30, 2015 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.  .

7. Official thesis title: Creative and the improving creative capacity of students of Vietnam Maritime University today.

8. Major: Dialectical materialism and Historical materialism       Code: 62.22.80.05

9. Supervisors: Assoc.Prof.Dr. Nguyen Anh Tuan and Assoc.Prof.Dr. Nguyen Ngoc Ha

10. Summary of the new findings of the Thesis:

- This Thesis has set and systematically argued the contents of creativity’s nature and creative ability; determining the general method to raise the human’s creative ability.

- This Thesis shall determine the reality and the cause, propose the solutions to raise the creative ability of Vietnam Maritime University’s Students at present.

11. Practical applicability:

- This Thesis shall create the important argument basis to establish the policies and regulations to raise Vietnamese people’s creative ability at present.

- This Thesis may provide Managing Board of Vietnam Maritime University (or maybe many other universities) with the foundations so as to establish the more specific policies and measures, and raise the creative ability of Vietnam Maritime University’s Students as well as enhance the University’s educational and training quality.

- This Thesis may be used as the reference documents for students and researchers as well as any person who is interested in the creativity and tertiary education renovation in Vietnam.

12. Further research directions:

- Do the research on the creativity’s rules

- Do the research on the creativity methodology

- Do the research on establishing the system of basic and comprehensive renovation solutions to Vietnam sector of education and training at present.

13. Thesis-related publications:

1. Tran Viet Dung (2009), “Creativity and creativity’s factors”, Economic & Development Magazine (148 (2)), pp. 131-134; pp. 144.

2. Tran Viet Dung (2010), “Principles to raise the work’s effect”, Economic & Development Magazine (151(II)), pp. 10-13; pp. 30.

3. Tran Viet Dung (2013), “Some thinkings of creative ability and the orientation on developing the creative ability of Vietnamese people at present”, Science Magazine- Hochiminh City Pedagogy University (49), pp. 160-169.

4. Tran Viet Dung (2013), “General principles for upholding the collective intelligence during the matter solution”, Science and Technology Magazine- Da Nang University (9), pp. 9-14.

5. Tran Viet Dung (2015), “Improving the creative ability of Vietnam University Students at present”, Argument Education Magazine (235), pp. 105-106; pp. 127.

6. Tran Viet Dung (2015), “Particularity of creativity”, Vietnam Society and Science Magazine (12/2015), pp. 41-46.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây