1. Họ và tên học viên: PHẠM QUỲNH LIÊN 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 25/08/1991
4. Nơi sinh: TP Hải Dương, Hải Dương
5. Quyết định công nhận học viên số: 3379/2017/ QĐ – XHNV, ngày 19 tháng 12 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có
7. Tên đề tài luận văn: Đào tạo tiếng Nhật cho điều dưỡng viên, hộ lý người Việt Nam đi Nhật làm việc từ năm 2012-2019: Thực trạng và giải pháp
8. Chuyên ngành: Châu Á học; Mã số: 60310601
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Hoàng Hưng – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Phân tích nhu cầu nhu cầu nhập khẩu lao động điều dưỡng, hộ lý của Nhật Bản, các chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật cho điều dưỡng viên, hộ lý người Việt Nam trước khi sang Nhật.
- Phân tích thực trạng đào tạo tiếng Nhật cho điều dưỡng viên, hộ lý người Việt Nam đi Nhật bản làm việc từ năm 2012- 2019, thông qua đó hiểu được những khó khăn của giáo viên tiếng Nhật, ứng viên người Việt Nam trong quá trình giảng dạy và học tập tiếng Nhật.
- Đưa ra các nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Nhật cho điều dưỡng viên, hộ lý người Việt Nam.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn (nếu có):
Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là tư liệu tham khảo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và việc học tiếng Nhật của các điều dưỡng viên, hộ lý người Việt Nam tại các công ty xuất khẩu lao động, cơ sở đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo (nếu có): Chưa có
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Chưa có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: PHAM QUYNH LIEN 2. Sex: Female
3. Date of birth: August 25, 1991
4. Place of birth: Hai Duong City, Hai Duong
5. Admission decision number: 3379/QĐ-XHNV on December 19, 2017 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University.
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: Teaching and training Japanese for Vietnamese nurses and aides working in Japan from 2012-2019: Current situation and solutions
8. Major: Asian Studies 9. Code: 60310601
10. Supervisors: Pham Hoang Hung (PhD), The University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University
11. Summary of the findings of the thesis:
- Analyzing the labor force demand from Japan, the need to import nursing and midwifery workers in particular, and other Japanese language training cooperation programs for Vietnamese nurses and aides before entering Japan.
- Analyzing the situation of Japanese teaching and training for Vietnamese nurses and aides working in Japan from 2012-2019, thereby understanding the difficulties Japanese teachers and Vietnamese candidates had to face in the process of teaching and learning the language.
- Recommending solutions for improving the quality of teaching and learning Japanese for Vietnamese nurses and aides.
12. Practical applicability, if any:
The research results of the thesis will be a reference to improve the teaching and learning quality of both Japanese teachers and Vietnamese nurses and aides at labor export companies, medical facilities, and Japanese language centres in Vietnam.
13. Further research directions, if any: None
14. Thesis-related publications: None