TTLV: Tác nghiệp của nhà báo trong Đại dịch Covid 19 tại Đà Nẵng

Thứ ba - 15/02/2022 03:19
1. Họ và tên học viên: ÂU THỊ QUỲNH TRANG             2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 04/02/1990
4. Nơi sinh: Đà Nẵng
5. Quyết định công nhận học viên số: 4418/2019/QĐ-XHNV ngày 26 tháng 11 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định số 2453/QĐ-XHNV về việc kéo dài thời gian học tập của học viên cao học. Thời gian kéo dài: từ ngày 27/11/2021 đến ngày 26/5/2022
7. Tên đề tài luận văn: TÁC NGHIỆP CỦA NHÀ BÁO TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19 TẠI ĐÀ NẴNG
8. Chuyên ngành: Báo chí học định hướng ứng dụng     ; Mã số: 83201-01-01-UD
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS Dương Văn Thắng, Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Với một đại dịch đã, đang và sẽ để lại những hậu quả to lớn với thế giới như Covid-19 thì luận văn này có thể xem là công trình đầu tiên nghiên cứu về tác nghiệp của nhà báo với đại dịch. Luận văn là công trình nghiên cứu đánh giá thực trạng tác nghiệp của nhà báo trong làn sóng dịch bệnh thứ hai mà tâm dịch tại thành phố Đà Nẵng (cuối tháng 7 đến ngày 5/9/2020). Bằng việc nghiên cứu, tham khảo kế thừa các kết luận khoa học của các công trình đi trước; kết hợp với nghiên cứu, khảo sát hai tờ báo (ở cả 2 phiên bản báo in và báo điện tử) của báo Đà Nẵng và báo Tuổi trẻ, tác giả đã đưa ra những nhận xét đánh giá tổng quan nhất về tình hình dịch bệnh tại tâm dịch Đà Nẵng. Qua đó, tác giả đề xuất các nhóm giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí cũng như cách thức tác nghiệp của nhà báo trong môi trường rủi ro.
11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Tác giả hy vọng luận văn cũng là một tài liệu hữu ích, có ý nghĩa thực tiễn đối với những người làm báo, đặc biệt là khi nhà báo tác nghiệp trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh. Riêng với bản thân người thực hiện luận văn đây sẽ là tiền đề cho những nghiên cứu tiếp theo phục vụ cho việc áp dụng thực tế công việc tại đơn vị.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : AU THI QUYNH TRANG 2. Sex: Female
3. Date of birth: February 4th 1990
 4. Place of birth: Da Nang
5. Admission decision number: 201600140   Dated: February 27th 2010
6. Changes in academic process
7. Official thesis title: Journalists' work performance during COVID-19 pandemic in Da Nang
8. Major: Journalism                    9. Code: 83201-01-01-UD
10. Supervisors: Dr. Duong Van Thang, Director of the Social Insurance Department of Ben Tre Province.
11. Summary of the findings of the thesis: In light of the complicated and unpredictable developments of the COVID-19 pandemic, the thesis can be considered to be the first study on journalists' work performance during the pandemic. The thesis is a piece of research that evaluates journalists’ work performance during the second wave of COVID-19 infections in Da Nang from late July to September 5, 2020. I have given the most general assessments about the pandemic situation in the city by reference to the scientific conclusions of previous journalistic works in tandem with conducting surveys of both print and online versions of Da Nang Newspaper and Tuoi Tre Newspaper. Thereby, I propose a handful of solutions and recommendations to enhance the quality of journalistic works as well as journalists’ work performance during these times of COVID-19 crisis and high risk.
12. Practical applicability, if any: I hope that the thesis is also a useful and highly-practical document for journalists, especially for those who are working in the context of natural disasters and epidemics. Particularly for me, the thesis will be the premise for my further studies in service of my practical work.
13. Further research directions, if any
14. Thesis-related publications

Tác giả: Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây