Chi bộ Khoa Triết học: 5 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh

Thứ hai - 18/05/2020 08:50
Ngày 13/5/2020, tại Đại hội Chi bộ Khoa Triết học nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy Nhà Trường đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Chi bộ Khoa Triết học trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt nhấn mạnh Chi bộ Khoa Triết học là đơn vị duy nhất trong toàn Đảng bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh" tiêu biểu trong 5 năm liền.
Chi bộ Khoa Triết học: 5 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh
Chi bộ Khoa Triết học: 5 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV; đồng chí Đặng Thị Thu Hương - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường; đồng chí Nguyễn Chí Trung - đại diện văn phòng Đảng ủy Trường.

Về phía Chi bộ Khoa có đồng chí Trần Ngọc Liêu - Uỷ viên BCH Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Triết học, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Triết học; các đại diện Chi đoàn Cán bộ, Liên chi đoàn, Liên chi hội Khoa Triết học cùng 37 đảng viên của Chi bộ Khoa.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020-2022. Theo đó, Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017- 2020 đề cập đến thành tích trên trên các mặt hoạt động của Chi bộ: công tác chính trị, tư tưởng; tổ chức, cán bộ; công tác đào tạo, biên soạn giáo trình/bài giảng; nghiên cứu khoa học; công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các đoàn thể; công tác hành chính và tài chính. Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi ủy Khoa Triết học đã đưa ra các phương hướng chung và cụ thể trong các mặt hoạt động, xác định việc xây dựng Khoa Triết học theo định hướng của đại học nghiên cứu. Các hoạt động: tăng cường hội nhập quốc tế, nâng cao năng lực giảng dạy, gia tăng số lượng, chất lượng của các công bố quốc tế là các nhiệm vụ trọng tâm và được ưu tiên hàng đầu.

Đóng góp vào Báo cáo Chính trị của Chi bộ, các đảng viên đưa ra nhiều ý kiến đề xuất về bồi dưỡng chuyên môn cho thế hệ cán bộ kế cận; tăng cường xuất bản quốc tế; tổ chức và triển khai các đề tài khoa học; công tác tuyển sinh và các chỉ tiêu xuất bản cho giảng viên hàng năm. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy Nhà Trường đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Chi bộ Khoa Triết học trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt nhấn mạnh Chi bộ Khoa Triết học là đơn vị duy nhất trong toàn Đảng bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh" tiêu biểu trong 5 năm liền. Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng chỉ đạo Chi bộ thực hiện song hành các nhiệm vụ đào tạo với nghiên cứu khoa học, thực hiện các dự án và đề tài nghiên cứu, thành lập nhóm nghiên cứu mạnh ngành Triết học và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ. Với bề dày lịch sử, truyền thống và tiềm năng to lớn của đội ngũ kế cận, đồng chí Bí thư Đảng ủy tin tưởng Chi bộ Khoa Triết học sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2022.

Với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ 2020 -2022 gồm 05 đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực lãnh đạo, tiêu biểu cho đảng viên trong Chi bộ; phản ánh tính liên tục, kế thừa và đổi mới. Danh sách gồm: đồng chí Trần Thị Điểu - Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Thị Lan - Chi ủy viên; đồng chí Phạm Hoàng Giang - Chi ủy viên; đồng chí Ngô Đăng Toàn - Chi ủy viên; đồng chí Mai K Đa - Chi ủy viên. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Nhà trường lần thứ XXVIII với 18 đồng chí.

Thay mặt các đồng chí trong Chi uỷ nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí Bí thư Chi bộ Trần Thị Điểu đã gửi lời cảm ơn, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ và BGH Nhà trường; cảm ơn sự tín nhiệm của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Ban Chi uỷ mới khẳng định quyết tâm kế thừa truyền thống và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Chi bộ Khoa để hoàn thành Nghị quyết của Đại hội Chi bộ Khoa nhiệm kỳ 2020-2022.

Tác giả: Chi bộ Khoa Triết học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây