Đại hội Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện: Chuyển đổi số - Chất lượng cao - Quốc tế hóa

Thứ hai - 18/05/2020 08:27
Ngày 14/5/2020, Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 với tinh thần đoàn kết và đồng lòng.
Đại hội Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện: Chuyển đổi số - Chất lượng cao - Quốc tế hóa
Đại hội Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện: Chuyển đổi số - Chất lượng cao - Quốc tế hóa

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV, đồng chí Nguyễn Quang Liệu - Đảng ủy viên phụ trách theo dõi Chi bộ Khoa, đại diện Văn phòng Đảng ủy cùng 13 đảng viên thuộc Chi bộ thuộc hai đơn vị là Khoa Thông tin - Thư viện và Trung tâm Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ thông tin.

Đại hội đã nhất trí khẳng định nhiệm kỳ 2018-2020 là một nhiệm kỳ thành công của Chi bộ với nhiều đột phá và điểm sáng trong thành tích của đơn vị. Cụ thể, Khoa đã xây dựng mới và hoàn thiện 06 chương trình đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ, đặc biệt là chương trình Quản lý thông tin chất lượng cao bậc đại học. Các hoạt động đối ngoại, hợp tác phát triển, nghiên cứu khoa học và công tác đoàn thể đã thu được những thành quả khả quan, đặt nền móng cho bước phát triển mới trong tương lai. Bên cạnh đó, Đại hội đã chỉ ra trọng tâm trong nhiệm kỳ tới của Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện là công tác cán bộ, cụ thể là tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đơn vị. Tham góp những ý kiến quan trọng và tâm huyết cho Chi bộ, các đảng viên bày tỏ niềm tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá trên các lĩnh vực.

Thay mặt Đảng ủy Nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao thành công của đơn vị, trong đó phải kể đến vai trò quan trọng của Chi ủy và Chi bộ trong việc lãnh đạo chỉ đạo các hoạt động. Khẳng định đây là một tập thể gắn kết, đồng lòng, đồng chí Bí thư đề nghị Chi bộ Khoa phát huy sức mạnh tập thể, tập trung làm tốt 5 nội dung sau: Chuẩn hoá đội ngũ cán bộ; Giữ vững và đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo; Tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học; Thúc thẩy nghiên cứu khoa học, đặc biệt là xuất bản quốc tế; Bám sát các xu thế phát triển của thế giới để hội nhập vào dòng chảy của khoa học và giáo dục toàn cầu.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 03 đồng chí: đồng chí Đỗ Văn Hùng – Bí thư, đồng chí Trần Thị Thanh Vân – Phó bí thư và đồng chí Trần Đức Hòa – Chi ủy viên.

Thay mặt Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí Đỗ Văn Hùng cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ của Đảng ủy và các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, đồng thời kêu gọi toàn thể đảng viên, cán bộ và sinh viên trong đơn vị cùng đồng lòng và chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ mới.

Với khẩu hiệu: Chuyển đổi số - Chất lượng cao – Quốc tế hóa, Đại hội đã thống nhất đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2020-2022 với các nội dung trọng tâm:

- Dành mọi nguồn lực để phát triển đội ngũ cán bộ cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo nguồn nhân lực để phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

- Đẩy mạnh công nghệ hóa trong hoạt động đào tạo, tiến tới tất cả các môn học chuyên ngành đều triển khai theo hình thức blended learning.

- Xây dựng và hoàn thiện hệ thống học liệu cho các chương trình đào tạo mới của đơn vị, chú trọng học liệu dạng số để dễ dàng chia sẻ và sử dụng.

- Tăng cường năng lực nghiên cứu cho giảng viên để có thể triển khai các dự án nghiên cứu lớn trong và ngoài nước.

- Thúc đẩy công bố quốc tế.

- Thúc đẩy hợp tác nhà trường - doanh nghiệp để triển khai thực tập, thực tế đồng thời tạo đầu ra cho người học.

- Tăng cường hợp tác quốc tế trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo chất lượng cao.

- Nâng cao đời sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên thông qua các hoạt động chuyên môn, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, tích cực triển khai các đề tài, dự án.

Tác giả: Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây