Gặp mặt, tri ân, chúc tết các cựu giáo chức mỗi dịp xuân về - một nét đẹp truyền thống của trường ĐHKHXH&NV

Thứ năm - 05/01/2023 02:13
Ngày 4/1/2023, trong tiết trời ấm áp của những ngày chuẩn bị bước sang Xuân Quý Mão, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) long trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật chúc Tết các cán bộ hưu trí. Tham dự có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng), lãnh đạo các phòng, khoa/bộ môn trực thuộc, BCH Công đoàn, Hội Cựu giáo chức, Đoàn Thanh niên; cùng 280 thầy cô là những cựu giáo chức của Trường.
MG 8412
 
MG 8392
“Tết là để trở về”, Tết là dịp để mỗi người con Đất Việt trở về quây quần bên gia đình, người thân, bày tỏ sự tri ân với ông bà, tổ tiên, thế hệ đi trước. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp, khi xuân mới sắp về, Đảng ủy BGH, BCH Công đoàn, Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV đã có buổi gặp mặt để chúc Tết và cũng là thể hiện sự ghi nhận, biết ơn tới các thầy cô giáo, cán bộ nhiều thế hệ đã có công xây dựng và vun đắp truyền thống, vị thế, thương hiệu của Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là ĐHKHXH&NV.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ sự vui mừng khi mỗi dịp Tết đến xuân về lại được thấy đông đảo các thầy cô hội tụ về ngôi nhà chung Nhân văn với sức khỏe dồi dào và tràn ngập niềm vui. Thay mặt cho Đảng ủy, BGH Nhà trường, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã báo cáo với các thầy cô lão thành về một số thành tựu nổi bật của trường trên tất cả các mặt hoạt động trong năm 2022, đặc biệt về mảng tổ chức cán bộ, kiện toàn nhân sự Đảng ủy, BGH, ban lãnh đạo các khoa/bộ môn; tuyển sinh, đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học, quản trị đại học, cải tạo cơ sở vật chất. Để có được những thành công đó chắc chắn phải kể đến sự ủng hộ, đồng hành, tham gia, đóng góp của đội ngũ các thầy cô, cán bộ lão thành, cựu giáo chức của Nhà trường. Các thầy cô dù đã được Nhà nước cho nghỉ chế độ, nhưng vẫn luôn luôn sẵn sàng tham gia tất cả các mảng công việc của Trường: từ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, hướng dẫn luận văn luận án đến các hoạt động thiện nguyện,... Các thầy cô là những nhà khoa học hàng lớn, dày dặn kinh nghiệm, những nhà sư phạm mẫu mực vì vậy không chỉ tiếp tục trao truyền kiến thức, phương pháp qua những bài giảng, hướng dẫn nghiên cứu khoa học mà còn truyền cho thế hệ sau niềm đam mê, sự yêu nghề, lao động khoa học không ngừng nghỉ và một tinh thần nhân văn cao đẹp. Nhân dịp Xuân Quý Mão sắp về, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn gửi lời chúc tất cả các thầy cô, cán bộ hưu trí thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an và tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với Ban Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên để Nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới trong năm 2023.
MG 8401
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn vui mừng thông báo với các thầy cô cán bộ hưu trí về những thành tựu đạt được trong năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm 2023
Thay mặt Hội Cựu giáo chức trường, PGS.TS Lâm Bá Nam (Chủ tịch Hội) bày tỏ sự cảm ơn Ban Lãnh đạo Nhà trường, các phòng, khoa/bộ môn luôn có sự trọng thị, quan tâm chăm sóc rất chu đáo đời sống vật chất, tinh thần, thường xuyên hỏi thăm, động viên các cán bộ đã nghỉ hưu. Mặc dù các thầy cô đã được nghỉ theo chế độ của Nhà nước, nhưng Nhà trường vẫn luôn tham vấn ý kiến của đội ngũ Cựu giáo chức trong xây dựng chiến lược phát triển cũng như tổ chức các hoạt động; mời các thầy cô tham gia giảng dạy, hướng dẫn khoa học, viết bài cho các hội thảo, hoặc tham gia các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Chính vì vậy, dù đã nghỉ hưu nhưng chúng tôi - các cựu giáo chức luôn sẵn sàng tham gia để có thể tiếp tục đóng góp sức mình cùng với thế hệ trẻ làm nên thành công chung của nhà trường. 
MG 8451
PGS.TS Lâm Bá Nam bày tỏ sự vui mừng và sự tin tưởng thế hệ trẻ sẽ tiếp nối truyền thống mà các thế hệ cha anh vui đắp, nâng cao thương hiệu, vị thế của Trường Nhân văn Hà Nội không chỉ trong nước mà vươn ra khu vực và thế giới
 
Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu và Hội Cựu giáo chức trường đã tặng quà chúc thọ những thầy cô tròn 80,85,90,95 tuổi và mừng tuổi các thầy cô trên 90 tuổi.
MG 8428
 
MG 8434
 
IMG 8444

Buổi gặp mặt cũng là dịp các thầy cô đã nghỉ hưu cùng tề tựu về ngôi trường mình đã công tác gắn bó để gặp gỡ, trò chuyện, tâm sự, chia sẻ câu chuyện đời, chuyện mình và cùng chúc nhau thật nhiều sức khỏe trong năm mới. Hai năm qua do tình hình Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc tổ chức buổi gặp mặt cuối năm tạm thời bị gián đoạn. Có lẽ chính vì vậy, không khí của buổi gặp gỡ năm nay có vẻ rộn ràng, phấn khởi hơn và những câu chuyện như kéo dài không ngớt.
MG 8358
 
MG 8363
 
MG 8368
 
MG 8372

 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây