Công đoàn trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kì 2023-2028

Chủ nhật - 18/12/2022 22:19
Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn nhiệm kì 2023 - 2028, ngày 16/12 vừa qua, Công đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức Đại học Công đoàn. Tham dự hội nghị có toàn bộ BCH Công đoàn Trường, đại diện BCH của 22 Công đoàn bộ phận.
 
MG 7440
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị nhận được sự quan tâm, tham dự và chỉ đạo sát sao của có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV). Phát biểu khai mạc Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của BCH Công đoàn cho Đại hội nhiệm kì 2023-2028 sẽ diễn ra vào năm sau. Tổ chức Công đoàn có vai trò hết sức quan trọng trong cơ cấu tổ chức của Nhà trường, đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của toàn thể người lao động, đồng hành và đóng góp rất lớn cho thành công chung của Nhà trường trên tất cả các mặt. Đại hội là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và dân chủ, là ngày hội của cán bộ, công đoàn viên nên cần được chuẩn bị một cách cẩn thận, chu đáo, công đoàn viên phải được biết, hiểu, tham gia góp ý kiến, đặc biệt là về công tác nhân sự. Với sự chuẩn bị kĩ càng, sự đồng thuận của tất cả các công đoàn bộ phận, của công đoàn viên, chắc chắn Đại hội sẽ diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.
MG 7444
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa chính trị của Đại hội Công đoàn và tầm quan trọn của công tác chuẩn bị để đảm bảo đại hội được tiến hành đúng quy định và thành công
Thay mặt BCH Công đoàn, Chủ tịch CĐ Trường TS Ngô Thị Kiều Oanh nhấn mạnh một số nội dung cần chú ý trong công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp: 
- Thời gian tổ chức ĐHCĐ bộ phận: từ ngày 13 đến 28/2/2023, ĐHCĐ trường tổ chức trước 31/5/2023
- Báo cáo chính trị được chuẩn bị kĩ lưỡng, phản ánh đúng, khách quan, toàn diện kết quả đạt được và xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kì tới.
- Công tác nhân sự: đề án nhân sự phải được xây dựng đúng quy trình, đúng quy định của tổ chức Công đoàn. 
- Hồ sơ duyệt đại hội của các công đoàn bộ phận phải được trình BCH Công đoàn trường duyệt trước ngày tổ chức ít nhất 7 ngày.
MG 7484
Chủ tịch Công đoàn trường Ngô Thị Kiều Oanh trình bày một số điểm cần đặc biệt lưu ý trong quá trình chuẩn bị đại hội
Đại diện các Công đoàn bộ phận trao đổi, nêu ra một số tình huống có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị đại hội và trong khi tổ chức đại hội cũng như chia sẻ về một số đặc điểm tình hình hoạt động cũng như nhân sự của công đoàn mình, đề xuất các giải pháp để có thể tăng tính hiệu quả, thiết thực cho hoạt động công đoàn. Các ý kiến đã được BCH CĐ trường giải đáp, gợi ý phương án xử lí trong một số tinh huống cụ thể, tuy nhiên cũng nhấn mạnh: các đồng chí trong BCH Công đoàn bộ phần cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt và vai trò của mình trong việc chuẩn bị đại hội, bám sát các quy định, hướng dẫn của Công đoàn, kịp thời báo cáo tình huống phát sinh. 
IMG 7487
 
IMG 7491
 
90873c5b3997e1c9b886
Đại diện BCH Công đoàn bộ phận phát biểu tại Hội nghị
 
8a50149f1c53c40d9d42
Phó Chủ tich CĐ trường Nguyễn Văn Thủy kết luận Hội nghị
IMG 7557
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây