Hội nghị giao ban tháng 7 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ năm - 06/07/2023 22:28
Ngày 4/7/2023, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 7. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
IMG 0077
Toàn cảnh Hội nghị giao ban tháng 7 Trường ĐHKHXH&NV
IMG 0079
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe PGS.TS Bùi Thành Nam trình bày một số kết quả đạt được của công tác đào tạo tháng 6, trong đó nhấn mạnh công tác tuyển sinh và điều chỉnh các chương trình đào tạo.
IMG 0071

Trường đã tổ chức thành công kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên KHXH&NV; hoàn thành Đợt 1 kì thi tuyển bậc thạc sĩ, tiến sĩ năm 2023; tiếp nhận trên 2800 hồ sơ xét tuyển thẳng vào đại học chính quy năm 2023.
Việc nghiệm thu các CTĐT điều chỉnh theo Quy chế mới của Đại học Quốc gia Hà Nội được tiến hành rất khẩn trương, nghiêm túc. Trong đợt điều chỉnh này, nhiều CTĐT bậc thạc sĩ đã được tích hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh và công tác đào tạo, phát huy tối đa nguồn lực của đơn vị. Cho đến nay, công tác điều chỉnh CTĐT đã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ và các đơn vị đào tạo đang chỉnh sửa, hoàn thiện theo ý kiến góp ý của Hội đồng nghiệm thu trước khi trình ĐHQGHN.
Công tác hỗ trợ, tạo điều kiện để sinh viên hoàn thành chuẩn đầu ra ngoại ngữ để kịp tiến độ xét tốt nghiệp được đặc biệt chú trọng và đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên, thời gian tới vẫn cần sự chung tay mạnh mẽ hơn nữa của các đơn vị đào tạo, các phòng chức năng, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên để 100% sinh viên đang học tập tại trường đều hoàn thành chương trình tốt nghiệp.
Đại diện các đơn vị tham gia Hội nghị đã nêu nhiều ý kiến trao đổi, trong đó đề cập đến một số băn khoăn liên quan đến thời điểm áp dụng CTĐT sau khi điều chỉnh theo Quy chế mới của Đại học Quốc gia Hà Nội.
PGS.TS Trịnh Thị Linh (Trưởng khoa Tâm lí học) chia sẻ: hiện nay học viên cao học khóa 2022 đã cơ bản hoàn thành xong các học phần, chuyên đề đào tạo, nhưng CTĐT điều chỉnh có bổ sung thêm một số học phần mới và áp dụng ngay cho khóa 2022 là chưa hợp lý, có thể ảnh hướng đến tiến độ đào tạo của học viên. Vì vậy, khoa đề xuất Nhà trường cần kiến nghị với ĐHQGHN bắt đầu áp dụng CTĐT mới từ khóa 2023 trở đi.
IMG 0082
Trưởng Khoa Tâm lí học Trịnh Thị Linh phát biểu tại Hội nghị giao ban
 
IMG 0089
PGS.TS Trịnh Cẩm Lan (Trưởng khoa Ngôn ngữ học) trao đổi tại Hội nghị giao ban
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương chia sẻ: nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, các đơn vị công tác tuyển sinh trong tháng vừa qua của Nhà trường đã thực hiện thành công và đạt kết quả tốt: số lượng thí sinh đăng kí dự kì thi vào lớp 10 THPT Chuyên, hồ sơ xét tuyển thẳng vào Đại học chính quy tăng cao, điều đó cho thấy uy tín đào tạo của Nhà trường đã được nâng cao, công tác truyền thông đạt hiệu quả tốt đã góp phần thu hút sự quan tâm của người học, của xã hội tới các CTĐT của Trường.
IMG 0097
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương trao đổi tại Hội nghị
Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới cần làm tốt công tác tuyển sinh đại học chính quy, vừa đảm bảo đủ chỉ tiêu, vừa tăng chất lượng đầu vào; tuyển sinh sau đại học cần truyền thông mạnh mẽ hơn nữa để thu hút đông đảo số lượng ứng viên tham gia xét tuyển.
Về ý kiến trao đổi của lãnh đạo các đơn vị, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương hoàn toàn chia sẻ với những khó khăn trong công tác đào tạo sau đại học do những điều chỉnh CTĐT trong thời gian qua. Ban Giám hiệu Nhà trường lĩnh hội ý kiện trao đổi của lãnh đạo các đơn vị và sẽ có ý kiến đề xuất với Đại học Quốc gia Hà Nội xem xét và điều chỉnh thời điểm áp dụng CTĐT mới phù hợp hơn.
Tuy nhiên, trong khi chờ quyết định chính thức từ ĐHQGHN, với những học phần bổ sung các đơn vị đào tạo cần chủ động, linh hoạt hình thức tổ chức, thúc đẩy các phương thức đào tạo theo hình thức kết hợp (blended learning), tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho người học.
Bên cạnh đó, nội dung của các học phần bổ sung về tổng quan tình hình nghiên cứu, hay cách viết một bài báo khoa học cũng là những nội dung hỗ trợ rất nhiều cho người học khi làm khoá luận, luận văn tốt nghiệp.
IMG 0102
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường chia sẻ thông tin về kế hoạch làm việc với các chuyên gia của Quỹ Pher về Hội đồng đạo đức và việc triển khai các summer courses trong tháng 7, tháng 8
IMG 0103
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm của công tác hành chính – tổng hợp trong tháng 7
IMG 0094
Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Kim Thị Diệp Hà lưu ý một số nội dung về công tác tài chính, kế toán trong tháng 7, trong đó trọng tâm xây dựng mức học phí cho các CTĐT theo định mức kinh tế kĩ thuật
Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị giao ban, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7:
- Thực hiện tốt Hội nghị Viên chức, Người lao động và Tổng kết năm học tại các đơn vị; Triển khai các công tác tổ chức - cán bộ theo kế hoạch. Lưu ý về việc tổ chức lớp trung cấp Lí luận Chính trị cho cán bộ - viên chức nhà trường.
- Hoàn thiện việc nghiệm thu và chỉnh sửa các chương trình đào tạo đại học và sau đại học được điều chỉnh theo quy chế đào tạo mới của ĐHQGHN. Tất cả các CTĐT phải hoàn thành nộp về Nhà trường để Ban lãnh đạo kí ban hành trước 30/7/2023 để kịp trình ĐHQGHN phê duyệt.
- Tăng cường hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp và chuẩn bị tốt công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023.
- Đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số chương trình đào tạo mới: Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng, Công tác Tín ngưỡng - Tôn giáo; Triết học – Chính trị - Tôn giáo… Tiếp tục đề xuất các chương trình đào tạo đại học – sau đại học trong khuôn khổ danh mục quy hoạch ngành và chuyên ngành đã được ĐHQGHN phê duyệt hoặc có thể đề xuất mới để báo cáo ĐHQGHN bổ sung quy hoạch.
- Giao phòng Hợp tác và Phát triển rà soát toàn bộ các đề xuất hợp tác đào tạo của đối tác trong thời gian gần đây (từ 2022 đến nay) để Ban Lãnh đạo Nhà trường phân công các đầu mối triển khai cụ thể, hiệu quả.
- Công tác sinh viên: tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án hỗ trợ – chăm sóc – tư vấn – hướng nghiệp cho sinh viên theo hướng hiện đại, thực chất và hiệu quả.
- Công tác hành chính, tổng hợp cần lưu ý việc đấu thầu đúng quy định, chặt chẽ, khách quan; tiếp tục tiến hành việc cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trong thời gian hè; cần trang bị hệ thống nước uống sạch, dùng chung cho tất cả cán bộ và sinh viên, triển khai ngay trong năm học mới 2023-2024.
- Về công tác tài chính: Đến nay đã xây dựng 19 CTĐT theo định mức kinh tế kỹ thuật, vì vậy cần xác định học phí cho phù hợp, sớm truyền thông rộng rãi để người học được biết.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây