Hội nghị giao ban tháng 6 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ ba - 06/06/2023 05:17
Ngày 5/6/2023, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 6. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
MG 8488
Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh một số kết quả đạt được trong tháng 5 trên tất cả các mảng công tác.
Về đào tạo: tổ chức thành công kì thi Đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài, các đợt thi Đánh giá năng lực (HSA) của ĐHQGHN, thi tuyển sinh vào 10 của trường THPT Chuyên KHXH&NV, tuyển sinh SĐH đợt 1 tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ theo quy chế; các đơn vị đào tạo cơ bản hoàn thiện việc điều chỉnh các CTĐT theo theo văn bản hướng dẫn của ĐHQGHN nộp về phòng Đào tạo Nhà trường;
Công tác kiểm định có nhiều tin vui: với 07 CTĐT chính thức được trao giấy chứng nhận, 01 CTĐT (ngành Nhân học) kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA cũng nhận được phản hồi rất tốt của Hội đồng đánh giá, hiện đang chờ kết quả chính thức.
Công tác quản trị hành chính: Triển khai đồng bộ hệ thống E-Office kết nối tất cả các đơn vị đào tạo với khối hành chính trong toàn trường; hoàn thiện hệ thống mạng không day (wifi) giai đoạn 1 và triển khai chạy thử nghiệm từ ngày 26/5/2023; Hoàn thiện App hỗ trợ và quản lý sinh viên và đưa ứng dụng từ ngày 18/5/2023; Cơ sở vật chất được chỉnh trang, sửa chữa; hệ thống điện đảm bảo ổn định phục vụ việc dạy và học của giảng viên, sinh viên, làm việc của cán bộ được thông suốt.
MG 8494
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị giao ban toàn trường tháng 6/2023

TS Đào Minh Quân (Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin) báo cáo kết quả thực hiện dự án xây dựng hệ thống mạng không dây (Wifi) và triển khai App hỗ trợ và quản lý sinh viên.
Dự án “Nâng cấp hệ thống mạng không dây Trường Đại học Khoa học Xã Hội & Nhân Văn - ĐHQGHN” được Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN xây dựng từ năm 2022 và chính thức được triển khai từ tháng 02/2023. Với kỳ vọng xây dựng mạng lưới internet đồng bộ và hiệu quả sử dụng cao nhất, đảm bảo năng lực hoạt động trong môi trường truy cập mật độ cao, thuận lợi cho việc quản trị hệ thống, nhà trường đã nghiên cứu và lựa chọn giải pháp công nghệ tối ưu nhất từ Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone VNPT Hà Nội (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam). Theo đó, hệ thống mạng không dây tại VNU-USSH được đầu tư đồng bộ, hiện đại, khoa học. Hệ thống này cung cấp kết nối Internet tốc độ cao cho người dùng, hỗ trợ cho hoạt động quản lý, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác điều hành và các hoạt động khác. Hệ thống đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 26/5/2023.
Về Dự án triển khai App dành cho sinh viên: Ngày 18/5/2023, Trung tâm truyền thông và CNTT đã phối hợp với Trung tâm Quản trị đại học số (ĐHQGHN) chính thức đưa vào ứng dụng App hỗ trợ và quản lý sinh viên (sau đây gọi tắt là ứng dụng VnuStudentApp), phần mềm được thiết kế để chạy trên nền tảng mobile, phù hợp với các hệ điều hành phố biến như IOS và Android. Ở giai đoạn 1, VnuStudentApp gồm 10 chức năng chính: (1) Cập nhật tin tức về hoạt động của Trường; (2) Gửi thông báo mới của Nhà trường đến sinh viên; (3) Gửi và giải đáp các thắc mắc, góp ý của sinh viên; (4) Đăng ký nội trú; (5) Tra cứu cẩm nang sinh viên; (6) Tra cứu bản đồ số; (7) Cập nhật thông tin ngoại trú; (8) Tra cứu thủ tục hành chính; (9) Cập nhật Album ảnh; (10) Tra cứu hướng dẫn sử dụng VnuStudentApp
Trong các giai đoạn tiếp theo, VnuStudentApp sẽ thường xuyên được cập nhật các tính năng mới để nâng cao khả năng quản lý và hỗ trợ sinh viên. Với việc ứng dụng phần mền nêu trên, những tin tức mới nhất về hoạt động của Nhà trường, thông báo về học tập, học bổng, cẩm nang, văn bản hướng dẫn,…sẽ được gửi đến sinh viên một cách thuận lợi và hiệu quả. Cũng qua ứng dụng này, sinh viên cũng có thể đăng kí nội trú, ngoại trú gửi những yêu cầu thắc mắc của bản thân đến những phòng ban liên quan, và các phòng ban sẽ nhận được và phản hồi trực tiếp ngay trên ứng dụng.
MG 8502
Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin Đào Minh Quân báo cáo kết quả triển khai dự án “Nâng cấp hệ thống mạng không dây" và "Triển khai App hỗ trợ và quản lý sinh viên" tại VNU-USSH
 
MG 8510
Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp Nguyễn Văn Thủy chia sẻ thêm về kết quả triển khai hệ thống E-Office trong toàn trường: đến nay tất cả các văn bản đều được chuyển đến các đơn vị trên phần mềm. Vì vậy, đề nghị thủ trưởng các đơn vị lưu ý khi có văn bản đến cần phân công các bộ phận xử lí ngay để đảm tính cập nhật của văn bản.

Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh: những kết quả của việc triển khai phần mềm E-Office,  Nâng cấp hệ thống mạng không dây (wifi) thống nhất trong toàn trường, App hỗ trợ và quản lýsinh viên trong thời gian qua thể hiện một quyết tâm tâm của Ban Giám hiệu cũng như cố gắng, nỗ lực rất lớn các phòng ban liên quan. Mặc dù là một đơn vị thế mạnh về KHXH&NV nhưng trường ĐHKHXH&NV luôn là là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN triển khai rất hiệu quả hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, học tập và quản trị đại học.
MG 8499
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị giao ban trường tháng 6

Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Kim Thị Diệp Hà cho biết, chương trình kiểm toán của Nhà trường năm 2022 đã kết thúc, cơ bản đánh giá thực hiện đúng, đảm bảo các quy định của Nhà nước. 6 chương trình đã nhận được chứng nhận đã nộp lên ĐHQGHN để phê duyệt mức học phí theo định mức kinh tế kĩ thuật. Các CTĐT khác khi có giấy chứng nhận kiểm định phòng Kế hoạch – tài chính sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên ĐHQGHN.
MG 8511
Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Kim Thị Diệp Hà lưu ý một số nội dung trọng tâm công tác tài chính trong tháng 6
 
Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị giao ban, Hiệu trưởng đã kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5:
- Tăng cường hợp tác thực chất đa diện, sâu rộng, chặt chẽ hơn nữa với Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: từ tham khảo, đối sánh đến hợp tác công việc. Ngoài các phòng đã làm tốt (quản trị đại học) từ vài năm nay; các đơn vị đào tạo nên thúc đẩy hợp tác không chỉ là trao đổi sinh viên, học viên, giảng viên, tham gia các hội đồng và các hoạt động học thuật mà cần tiến hành công nhận tín chỉ của nhau. Nên chọn một số ngành ở một số đơn vị để làm điểm (khoa Lịch sử, khoa Quốc tế học) sau đó nhân rộng ra toàn trường, tất cả các ngành mà hai trường cùng đào tạo.
- Tổ chức hiệu quả Hội nghị Xây dựng Kế hoạch trọng tâm năm học 2023 – 2024 vào ngày 21-22/6/2023: các đầu mối tổ chức họp và rà soát các nội dung trọng tâm một cách chi tiết, cẩn trọng. Các Thủ trưởng đơn vị sắp xếp công việc để đảm bảo tham dự một cách đầy đủ nhất.
- Hiện nay các đơn vị đều đã hoàn thành công tác quy hoạch bổ sung, Ban Lãnh đạo Nhà trường sẽ họp để phê duyệt và triển khai công tác Hội đồng trường.
- Hoàn thiện các chương trình theo định mức kinh tế kĩ thuật để chuẩn bị công bố đề án tuyển sinh và mức học phí; tiếp tục thúc đẩy kế hoạch và đảm bảo tiến độ các chương trình đang kiểm định năm 2023.
- Phòng Đào tạo phối hợp với các đơn vị đào tạo tiếp tục rà soát số lượng sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp để có những hỗ trợ kịp thời; triển khai kế hoạch học kỳ hè hiệu quả (đáp ứng yêu cầu của người học).
- Công tác chăm sóc sinh viên cần thực chất, hiệu quả hơn: Việc đổi mới, nâng cao chất lượng CTĐT không chỉ là chuyển đổi nội dung chương trình mà quan trọng nhất chính là đổi mới từ tư duy, chuyên môn, phương pháp, phong cách giảng dạy của người thầy vừa tạo hứng thú cho người học cũng như hỗ trợ sinh viên một cách tối đa nhất trong quá trình học tập, nghiên cứu. Đó chính là yếu tố căn cốt nhất quyết định việc thu hút, giữ chân sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó tất cả các bộ phận khác: hành chính, đào tạo, chính trị và công tác học sinh sinh viên, truyền thông... cũng phải vào cuộc quyết liệt và hiệu quả hơn.
- Thủ trưởng đơn vị cần quán triệt đến toàn bộ cán bộ, giảng viên về công tác an toàn, sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả nguồn điện, nước; đảm bảo hệ thống CSVC vận hành đồng bộ (đặc biệt trong dịp hè); kết hợp sửa chữa, thay thế trang thiết bị để chuẩn bị cho năm học mới.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây