Tin tức

Làm thế nào để giao tiếp và quản trị cảm xúc hiệu quả?

Thứ ba - 18/06/2024 20:00
Đây là nội dung của buổi tập huấn chuyên đề dành cho các công đoàn viên, do 04 công đoàn khối Hiệu bộ - Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức sáng ngày 18/6/2024.
Tới tham dự buổi tập huấn có GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng đại diện BCH Công đoàn trường, BCH các công đoàn I-II-III-IV khối Hiệu bộ và đông đảo công đoàn viên, sinh viên.
Phát biểu khai mạc tập huấn, GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao vai trò của công đoàn trong việc kết nối tập thể cán bộ, giảng viên; tổ chức các hoạt động tập huấn kỹ năng nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của công đoàn viên.
Trong thời gian qua, nhà trường đã có sự chuyển biến đột phá trong công tác hành chính, trong đó có sự đóng góp lớn của các công đoàn viên khối Hiệu bộ và công đoàn viên tại các khoa/viện/trung tâm trong toàn trường. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tuyên dương một số công đoàn bộ phận đã thực hiện tốt nhiệm vụ, thể hiện tinh thần của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN là chuyên nghiệp, thân thiện, hiệu quả, hướng đến lợi ích của người học và sự thuận tiện của giảng viên.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu khai mạc buổi tập huấn
“Xã hội nói chung, giáo dục đại học nói riêng đang có sự đổi thay nhanh chóng, đòi hỏi mỗi chúng ta phải liên tục đổi mới. Mỗi công đoàn cơ sở, mỗi công đoàn viên luôn phải ý thức cải tiến, nâng cao kỹ năng, trong đó có kỹ năng giao tiếp và quản trị cảm xúc để làm toát nên vai trò của mỗi tổ chức, cá nhân trong sự phát triển chung của nhà trường” – Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.
Hiệu trưởng nhà trường kỳ vọng, sau buổi tập huấn về kỹ năng giao tiếp và quản trị cảm xúc do công đoàn tổ chức, các công đoàn viên sẽ có sự thay đổi khác biệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để vận dụng vào hoạt động chuyên môn của mình.
Diễn giả của buổi tập huấn là PGS.TS Trần Thu Hương -Trưởng bộ môn Tâm lý học Lâm sàng, Khoa Tâm lý học, Trường ĐH KHXH&NV
Với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp và Quản trị cảm xúc”, PGS.TS Trần Thu Hương -Trưởng bộ môn Tâm lý học Lâm sàng, Khoa Tâm lý học, Trường ĐH KHXH&NV đã chia sẻ các nội dung về việc nhận diện những dấu hiệu của sự căng thẳng, stress và giải pháp để làm chủ cảm xúc, mang lại sự giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và công việc.
Hơn 50 công đoàn viên, sinh viên đã tham gia sôi nổi vào hoạt động làm việc nhóm, thuyết trình, vận dụng giải quyết các tình huống có trong thực tế của chính mình.
 
 
Buổi tập huấn nhận được sự tham dự sôi nổi của các công đoàn viên
Tập huấn chuyên đề dành cho công đoàn viên là hoạt động được tổ chức thường xuyên bởi các công đoàn bộ phận trong toàn trường nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng của công đoàn viên trong công việc cũng như trong cuộc sống. Trước đó, công đoàn viên toàn trường ĐH KHXH&NV đã tham dự các buổi tọa đàm, tập huấn chuyên đề với các chủ đề gần gũi, hữu ích, như: chuyên đề: “Phân tâm học trong nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa” (do Công đoàn Khoa Lịch sử đã tổ chức); chuyên đề “Đột quỵ & Cách phòng tránh” (Công đoàn Khoa Ngôn ngữ học), toạ đàm “Ứng dụng AI trong giảng dạy và nghiên cứu” (Công đoàn Khoa Thông tin - Thư viện); tọa đàm "Kỹ năng chụp ảnh và viết tin, bài trong hoạt động truyền thông” (Công đoàn Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông), tọa đàm “Kỹ năng quản trị hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội” (Công đoàn khoa Du lịch)…
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn Kỹ năng giao tiếp và Quản trị cảm xúc ngày 18/6/2024: 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây