Tin tức

Chào đón học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (niên khoá 2024-2027) nhập học

Thứ tư - 10/07/2024 06:50
Sáng ngày 10/7/2024, hàng trăm em học sinh trúng tuyển trong Kì thi vào lớp 10 trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng với phụ huynh đã có mặt tại trường ĐHKHXH&NV để làm thủ tục nhập học.
Tham gia đón tiếp phụ huynh và các em học sinh có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên KHXH&NV), các thầy cô giáo, cán bộ phòng chức năng và đông đảo anh chị sinh viên tình nguyện.
Nhà trường đã bố trí 2 phòng nhập học cho học sinh lớp Chuyên Ngữ văn, 01 phòng cho lớp Chuyên Lịch sử và 01 phòng cho lớp chuyên Địa lí. Công tác kiểm tra, thu nhận hồ sơ được tiến hành khoa học, nhanh chóng, chuẩn xác.
Theo chia sẻ từ PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Kì thi vào lớp 10 THPT Chuyên KHXH&NV năm nay có 1.509 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, lớp chuyên Văn có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất với 928 thí sinh. Hai lớp chuyên Lịch sử và chuyên Địa lý có lần lượt 314 và 267 hồ sơ đăng ký. Nhà trường tuyển sinh 140 chỉ tiêu với 70 chỉ tiêu chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu chuyên Lịch sử, 35 chỉ tiêu chuyên Địa lý.
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm 2024 so với các năm trước là thí sinh chỉ tham gia thi tự luận môn chuyên trong thời gian 150 phút. Với các môn điều kiện, nhà trường xét tuyển hồ sơ theo các tiêu chí về điểm trung bình học kì các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Thay mặt BGH Trường ĐHKHXH&NV và trường THPT Chuyên KHXH&NV, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương gửi lời chúc mừng tới tất cả các em học sinh đã vượt qua kì thi vào lớp 10 một cách xuất sắc, cảm ơn các Quý Phụ huynh đã tin tưởng, lựa chọn gửi gắm con em mình học tập tại Trường THPT Chuyên. Với sứ mệnh phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn nhân tài khoa học xã hội và nhân văn cho đất nước, Trường THPT Chuyên KHXH&NV tiên phong trong giáo dục, đào tạo học sinh giỏi về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn; kết hợp giáo dục kiến thức chuyên sâu với tăng cường nâng cao năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin phát triển toàn diện, tự lập để trưởng thành, năng động và sáng tạo, tự tin và nhân ái, thích ứng để phát triển và định hướng mục tiêu phù hợp nhất cho tương lai.
image 20240710175127 1
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương và PGS.TS Nguyễn Quang Liệu gặp gỡ, trò chuyện với  phụ huynh và các em học sinh trong buổi nhập học
 
Vui mừng, phấn khởi, hạnh phúc đồng hành cùng con gái trong buổi nhập học, phụ huynh em Nguyễn Nhật Hà (học sinh lớp 10 Chuyên Ngữ văn) chia sẻ: “Ngay từ khi học lớp 7, con đã tìm hiểu và mơ ước một ngày được trở thành học sinh chuyên Văn của Trường THPT Chuyên KHXH&NV và con đặt đây là nguyện vọng chuyên duy nhất trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua. Gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ và tạo điều kiện cho con thực hiện ước mơ của mình. Dù trường mới thành lập nhưng đã nhanh chóng khẳng định thương hiệu của mình trong cả nước. Vì vậy, gia đình vô cùng hạnh phúc và vui mừng khi con nhận được Giấy báo trúng tuyển của Trường. Hôm nay, cùng con đến nhập học, chúng tôi nhận được sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của BGH Nhà trường, sự thân thiện, trìu mến của các thầy cô giáo, các em sinh viên tình nguyện. Tôi tin tưởng rằng con gái sẽ có những ngày tháng học tập thật vui, thành công tại ngôi trường mà con mơ ước”.
MG 5266

Nguyễn Nhật Hà (thứ hai  từ phải sang) rất vui khi cô bạn thân cùng lớp THCS đã rủ nhau đăng kí thi và cùng đã đỗ vào lớp Chuyên Văn trường THPT Chuyên KHXH&NV

Ngay sau khi tất cả học sinh hoàn thành thủ tục nhập học, các học sinh và phụ huynh đã tham gia buổi giao lưu, gặp mặt tại Hội trường Tầng 8 nhà E.
MG 5283

Tại đây, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng trường THPT Chuyên), thay mặt BGH Nhà trường giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, mục tiêu, chương trình đào tạo và các hoạt động nổi bật của Trường. Thầy Nguyễn Quang Liệu tự hào chia sẻ: Là một ngôi trường chuyên còn non trẻ so với những trường chuyên trong cả nước, nhưng Trường THPT Chuyên đã gặt hái những thành công vang dội trong đào tạo bồi dưỡng HSG, hầu hết học sinh đỗ đại học TOP đầu tại Việt Nam hoặc nhận các học bổng danh giá du học nước ngoài. Bên cạnh đó, rất nhiều học sinh của trường giành được giải thưởng cao về nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, nghệ thuật, thể thao. Điều đó đã minh chứng cho triết lí kết hợp nhuần nhuyễn giữa đào tạo chuyên sâu và toàn diện.
Đặc biệt, với chính sách “ươm tạo tài năng từ bậc THPT” của Đại học Quốc gia Hà Nội, tất cả các học sinh từ lớp 11 trở đi sẽ được đăng kí học trước một số tín chỉ ở bậc đại học của Trường ĐHKHXH&NV, cũng như  các trường đại học trực thuộc ĐHQGHN. Với chính sách này, các em không chỉ được trải nghiệm môi trường học tập ở bậc đại học, tìm hiểu về ngành học mà các em yêu thích, định hướng nghề nghiệp tốt hơn mà còn rút ngắn thời gian học tập ở bậc đại học, tiết kiệm thời gian, kinh phí”.
MG 5311

Kết thúc buổi giao lưu, chia sẻ, Hiệu trưởng Nguyễn Quang Liệu gửi lời cảm ơn đến các học sinh và Quý phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn và gắn bó với trường THPT Chuyên KHXH&NV. Chắc chắn rằng, các em học sinh và quý phụ huynh sẽ không bao giờ phải thất vọng về lựa chọn của mình. Thầy cũng nhấn mạnh, Trường Chuyên KHXH&NV luôn duy trì một môi trường kỉ luật nhưng vô cùng nhân văn. Học sinh phải tuyệt đối tuân thủ quy định kỉ luật học đường nhưng các em sẽ được sống, học tập trong một ngôi nhà giàu tình yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia giữa thầy cô với học trò, giữa học trò với nhau và với cộng đồng xã hội.

Được thành lập từ năm 2019, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) là đơn vị đào tạo với mục tiêu phát hiện, lựa chọn, những học sinh có năng khiếu, khả năng và đam mê đặc biệt đối với môn chuyên trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn; tạo điều kiện để học sinh phát triển năng lực nghiên cứu, sáng tạo và khám phá trong lĩnh vực văn học, lịch sử, địa lý cũng như trong các lĩnh vực liên quan.
Nhà trường luôn luôn tạo cơ hội và môi trường học tập đặc biệt cho những học sinh xuất sắc; phát triển kỹ năng tư duy sâu rộng và khả năng giải quyết vấn đề của người học thông qua các mô hình học tập và thách thức cao. Đây cũng là môi trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao cho phát triển quốc gia.


Hãy cùng ngắm nhìn những gương mặt rạng ngời của các em học sinh và ánh mắt ngập tràn niềm hạnh phúc, tự hào của phụ huynh khi đưa con em nhập học tại trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn sáng ngày 7/10/2024
MG 5255
 
MG 5252
 
MG 5226
MG 5215
 
MG 5250
 
MG 5239

MG 5197
 
MG 5220
 
MG 5229
 
MG 5206
 
MG 5227
 
MG 5268
 
MG 5327
 
MG 5280
 
MG 5290
 
MG 5315

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây