Tin tức

Hành trình khám phá miền di sản Huế - Hội An - Đà Nẵng của sinh viên k68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Thứ sáu - 12/07/2024 19:30
Đó là những trải nghiệm đáng nhớ của sinh viên khoa Du lịch học trong chuyến thực tập tổng hợp với tên gọi đầy cảm xúc: “Lữ trình phủ nắng”.
Cơ hội học tập, nghiên cứu, tích lũy kiến thức thực tiễn dành cho sinh viên
Những ngày cuối tháng sáu vừa qua, sinh viên K68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành cùng 08 sinh viên bằng kép Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN háo hức bước vào chuyến đi đầy ý nghĩa “Lữ trình phủ nắng” dưới sự dẫn dắt của các giảng viên giàu kinh nghiệm là ThS. Đinh Nhật Lê - Trưởng đoàn và TS. Vũ Hương Lan - Giảng viên hướng dẫn. Chuyến đi được diễn ra trong 5 ngày 5 đêm từ 30/6 - 5/7 với tuyến điểm Huế - Hội An - Đà Nẵng.
Với sự hướng dẫn của các giảng viên Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và sự hỗ trợ của Công ty Asia Gate Travel, các công tác chuẩn bị phục vụ cho chuyến đi do các bạn sinh viên lên kế hoạch và thực hiện. 
Mỗi ngày trong chuyến đi “Lữ trình phủ nắng” thực sự là những ngày đầy ý nghĩa đối với các bạn sinh viên. Ý nghĩa ấy đến cả từ cảnh vật lẫn từ con người. Nếu Huế là di sản vàng son của một thời quá vãng, vừa trầm tư vừa kiêu kỳ thì Hội An chính là di sản tuyệt đẹp của cả một nền văn hoá giao thương đô hội, đa sắc màu và đầy duyên dáng. Đà Nẵng - điểm dừng chân cuối cùng mang đến cảm nhận về một di sản đương đại với hơi thở quốc tế và nhịp sống hội nhập.
Anh Nguyễn Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty Asia Gate Travel chia sẻ: “Mỗi chuyến đi với các em không chỉ đơn thuần là với mục đích tham quan, vui chơi, giải trí, tìm kiếm những trải nghiệm thú vị mà đó còn là cơ hội để học tập, nghiên cứu, tích lũy thêm kiến thức thực tiễn cũng như khảo sát xem mình có phù hợp với ngành du lịch - lữ hành hay không”.
 
Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại Đại Nội Huế
ThS. Đinh Nhật Lê chia sẻ: “Mỗi sự hiện diện của các bạn là một tia nắng nhỏ dệt lên cả bức tranh “Lữ trình phủ nắng” này”. Không chỉ với mục đích học tập, sinh viên Du lịch học của VNU-USSH đi để hiểu thêm về đất nước về con người, đi để thấy yêu thêm quê hương đất nước; để yêu thêm từng nhánh cây, ngọn cỏ, từng ngọn núi, từng dòng sông, từng giọt sương, từng tia nắng; yêu thêm từng ánh mắt, từng nụ cười. Đôi khi đi để hiểu hơn chính mình, yêu hơn màu cờ sắc áo Du lịch học. 
Những trải nghiệm và xúc cảm khó phai của “Lữ trình phủ nắng”
 Xứ Huế mộng mơ chào đón các thành viên đoàn thực tập với điểm đến đầu tiên là “đệ nhất cổ tự” đất Huế - chùa Thiên Mụ. Ngôi chùa nằm trên đồi Hà Khê bờ Bắc sông Hương, có tuổi đời hơn 400 năm là được được coi là biểu tượng văn hóa và tôn giáo của mảnh đất cố đô. 
Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại chùa Thiên Mụ
Các bạn sinh viên K68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành chụp ảnh lưu niệm cùng khách nước ngoài tại chùa Thiên Mụ
Nằm bên dòng Hương hiền hòa, nhà vườn An Hiên là một công trình kiến trúc có giá trị tiêu biểu nhất tại Huế cho đến thời điểm hiện tại. Khuôn viên cổ kính, gần gũi với thiên nhiên, luôn ngập tràn ánh nắng đưa đoàn quay về với không gian cổ truyền đậm chất kiến trúc nhà vườn chốn Huế xưa. 
Các thành viên trong đoàn Kiến tập Tổng hợp lần lượt nghe thuyết minh về nhà vườn An Hiên
Địa điểm tiếp theo của đoàn tại Huế là lăng vua Tự Đức - một công trình có kiến trúc ấn tượng bậc nhất trong hệ thống lăng tẩm của vua chúa triều Nguyễn. Nằm giữa cảnh sắc non nước hữu tình của núi rừng, khu lăng không chỉ toát lên dáng vẻ trang nghiêm, uy nghi của bậc đế vương mà còn được điểm xuyết những nét lãng mạn, nên thơ đến lạ, say đắm lòng người.
Đoàn Kiến tập Tổng hợp check in tại lăng vua Tự Đức
Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất cố đô - Đại nội Huế sẽ để lại dấu ấn khó phai trong hành trình “Tìm về miền di sản”. Đến với nơi đây, các thành viên đoàn thực tập đã được đắm chìm trong không gian công trình hội tụ nét đẹp lịch sử và kiến trúc đỉnh cao thời đại phong kiến nhà Nguyễn.
Các nữ sinh K68 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành duyên dáng trong bộ áo dài Khoa Du lịch học tại Đại Nội Huế
Trên đường di chuyển đến Hội An, đoàn Kiến tập Tổng hợp đã có cơ hội thăm khu du lịch sinh thái nổi tiếng rừng dừa Bảy Mẫu, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên yên bình đến từ những mảng rừng dừa xanh mướt, những rạch nước trong veo và những chuyến du ngoạn trên sông với chiếc thuyền thúng mộc mạc. 
Các thành viên thích thú với trải nghiệm du ngoạn trên sông bằng thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu
Đến với di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An, các thành viên đã có thời gian tự do trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của một đô thị cổ, một thương cảng sầm uất một thời với những công trình kiến trúc xưa cũ, độc đáo, đượm màu thời gian cùng bản đồ ẩm thực có một không hai. 

Chặng tiếp theo của hành trình đưa đoàn khám phá vẻ đẹp huyền bí, mang đậm nét kiến trúc và văn hóa của nền văn minh Champa tại thánh địa Mỹ Sơn. Với hơn 70 ngôi đền được chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ đặc trưng của nghệ thuật Champa, nơi đây là kết tinh của những giá trị về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc được tạo lập suốt 9 thế kỷ bởi người Chăm, được đánh giá ngang hàng với các di tích nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á.
Các thành viên được nghe thuyết minh về lịch sử, kiến trúc và giá trị của thánh địa Mỹ Sơn
Các thành viên được thưởng thức điệu múa Chăm tại thánh địa Mỹ Sơn
Tại bán đảo Sơn Trà, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, phong phú, được mệnh danh là “miền xanh”, “viên ngọc quý” của Đà Nẵng, các thành viên đã được tham quan chùa Linh Ứng. Chùa tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, được xem là địa điểm tâm linh lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô cũng như nghệ thuật.
 
Chương trình Gala Dinner là tâm điểm kết nối dòng cảm xúc của cả đoàn trong chặng hành trình
Điểm cuối của hành trình “Tìm về miền di sản” là trải nghiệm một ngày tại thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam - Đà Nẵng với các địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng trong và ngoài nước như: Bà Nà Hills, biển Mỹ Khê, Cù Lao Chàm,...Đến với Huế - Hội An - Đà Nẵng, các bạn sinh viên đã có những ấn tượng sâu sắc về dải đất “tam giác vàng” miền Trung nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, nơi có một nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú cả về tài nguyên thiên nhiên lẫn tài nguyên nhân văn mà nếu như biết khai thác một cách bền vững hiệu quả thì sẽ mang lại nguồn lợi ích kinh tế vô cùng to lớn cho đất nước. 
“Lữ trình phủ nắng” đã khép lại nhưng mở ra thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ dành cho các bạn sinh viên K68 Quản trị Du lịch và Lữ hành, Khoa Du lịch học. Xin chào và hẹn gặp lại ở những chuyến đi thú vị dành riêng cho sinh viên Du lịch học của VNU-USSH!
 

Tác giả: Bài và ảnh: Du lịch học, Biên tập: Thuỳ Dung – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây