Tin tức

Những lưu ý dành cho thí sinh trước ngày khép lại đợt đăng ký xét tuyển Đại học năm 2024

Thứ bảy - 20/07/2024 04:45
Ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024” được tổ chức nhằm giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về chọn ngành, chọn trường, sắp xếp nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp với năng lực, sở thích cũng như điều kiện kinh tế gia đình, trong đó có có việc lựa chọn nguyện vọng vào Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
 
Ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024” thu hút sự quan tâm của hàng ngàn thí sinh, phụ huynh
Thí sinh cần đăng ký đầy đủ trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo
Sáng nay 20/7/2024, Ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024” tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn thí sinh, phụ huynh đến từ nhiều trường THPT khu vực phía Bắc ở thời điểm chỉ còn 10 ngày nữa là khép lại đợt đăng ký xét tuyển. Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức với sự tham dự của các trường cao đẳng, đại học.
Tại chương trình, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các trường đại học thuộc các khối ngành, lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau đã trực tiếp tư vấn cho thí sinh về những điểm cần lưu ý trong công tác tuyển sinh đồng thời giải đáp trực tiếp các câu hỏi của thí sinh, phụ huynh đặt ra. Bên cạnh đó, thí sinh và phụ huynh còn có thể tìm kiếm, tham khảo thông tin tuyển sinh ở hơn 150 gian tư vấn của các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng. Đây là cơ hội để thí sinh, phụ huynh có thông tin đa dạng về các ngành nghề đào tạo cũng như đặc thù đào tạo của các trường; tìm hiểu các thông tin cụ thể hơn liên quan đến từng ngành nghề như chương trình học, học phí, học bổng, điều kiện ký túc xá, cơ hội việc làm…
PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục & Đào tạo)
PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) cho biết: "Ngay trong ngày đầu hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo mở, đã có hơn 600.000 nguyện vọng được đăng ký trên hệ thống, thể hiện thí sinh đã nắm rõ nhu cầu, thực lực của bản thân về ngành nghề, trường đào tạo mà mình mong muốn. Tuy nhiên, còn 10 ngày nữa để thí sinh cân nhắc kỹ, lựa chọn và sắp xếp các nguyện vọng".
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cũng lưu ý: Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh chỉ cần chọn ngành, chương trình đào tạo của trường, không lựa chọn phương thức xét tuyển hay tổ hợp xét tuyển. Điều này giúp các em tránh sai sót về lựa chọn tổ hợp và phương thức xét tuyển. Hệ thống sẽ sắp xếp và lựa chọn dữ liệu tốt nhất mà các em cung cấp để xét trúng tuyển nguyện vọng cao nhất có thể, nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
Ngoài ra, khi đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần thực hiện đầy đủ quy trình từ đầu đến kết thúc (cả khi đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nếu có). Điều này để bảo đảm hệ thống ghi nhận dữ liệu đăng ký của các em. "Các em chỉ nên điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển khi có sự sắp xếp nhầm, chưa đúng với thứ tự ưu tiên mình dự định. Đồng thời, rà soát kỹ điều kiện, thông tin về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên (nếu có) để chỉnh sửa, hoàn thiện. Cùng với đó, thí sinh cần bảo mật tài khoản truy cập vào hệ thống, vì nếu để lộ có thể sẽ bị người khác điều chỉnh, thay đổi nguyện vọng xét tuyển của mình" - PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh.
Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 01 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển. Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường đại học theo kế hoạch xét tuyển sớm, nếu đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.
Nhiều lợi thế dành cho thí sinh đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Chia sẻ cùng thí sinh và phụ huynh tại Ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024”, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) cho biết, năm 2024, nhà trường tuyển sinh 28 chương trình đào tạo bậc cử nhân, trong đó chương trình Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng là ngành học tuyển sinh năm đầu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Với 2.300 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy và 06 phương thức xét tuyển, nhà trường chào đón các em học sinh đăng ký xét tuyển và trở thành tân sinh viên của nhà trường.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ cùng thí sinh và phụ huynh về những lợi thế dành cho sinh viên VNU-USSH
Trả lời câu hỏi của phụ huynh học sinh về việc thí sinh sau khi đăng ký học tập tại Trường ĐH KHXH&NV có cơ hội học thêm ngành học khác hay không, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương cho biết, năm học 2024 - 2025, nhà trường tuyển sinh đào tạo ngành kép cho 26 ngành học bậc Cử nhân. Việc mở rộng tuyển sinh đào tạo ngành kép của Nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo sinh viên VNU-USSH nói riêng và các trường thuộc ĐHQGHN muốn học tập, trải nghiệm nhiều ngành học mà mình yêu thích, phát triển thêm các kĩ năng, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm thu nhập tốt. Chỉ sau khoảng 4-5 năm học, sinh viên có thể nhận được 2 bằng đại học chính quy của hai ngành học khác nhau tại Trường ĐHKHXH&NV.
Ngoài ra, sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV có nhiều cơ hội nhận được các suất học bổng như học bổng khuyến khích học tập, học bổng Thu hút tài năng dành cho sinh viên của 09 ngành khoa học cơ bản (giá trị lên tới 50 triệu/1 năm/1 sinh viên); học bổng từ các tổ chức, danh nghiệp (Vingroup, SHB, Danko, KOVA, AEON, LG, Lotte, Quỹ Đào Minh Quang, học bổng Samsung, SJ Tech (Hàn Quốc), Sumitomo, Yamaha, Mitshubishi (Nhật Bản), Quỹ KAS (Đức),…)
Các thầy cô của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã cung cấp thông tin và giải đáp đầy đủ câu hỏi của các thí sinh về các ngành học của nhà trường
Cũng như hàng ngàn thí sinh khác, em Đặng Gia Nguyên (Hà Nội) đến tham quan gian tư vấn của Trường ĐH KHXH&NV từ sớm. Gia Nguyên chia sẻ, em đã đăng ký xét tuyển sớm vào ngành Báo chí của VNU-USSH để tìm kiếm cơ hội trở thành sinh viên của nhà trường. Khi được hỏi tại sao em quyết tâm đăng ký xét tuyển vào trường, em cho biết, Trường ĐH KHXH&NV là niềm mơ ước của em, đặc biệt ngành báo chí đã nuôi lớn trong em niềm mong ước trở thành một người năng động, nhanh nhạy nắm bắt thông tin.
Thí sinh Đặng Gia Nguyên (Hà Nội) tại gian tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH KHXH&NV sáng nay 20/7
Còn với Minh Trang (Thái Bình), em đã tìm hiểu thông tin và mong muốn học chương trình cử nhân Hàn Quốc học của Trường ĐH KHXH&NV, cùng với đó sẽ đăng ký học thêm bằng đại học thứ 2 của nhà trường để gia tăng cơ hội học tập và cơ hội việc làm sau này.
Thí sinh Minh Trang (Thái Bình) chụp ảnh lưu niệm tại gian tư vấn của Trường ĐH KHXH&NV để “lấy vía” trở thành tân sinh viên VNU-USSH
Chỉ còn 10 ngày nữa, đợt đăng ký xét tuyển Đại học chính quy năm 2024 sẽ khép lại, chúc các thí sinh tìm hiểu, lựa chọn chính xác và đăng ký xét tuyển thành công vào ngành học, trường đại học mà các em mơ ước. Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chào đón các em đăng ký vào 28 ngành học của nhà trường và trở thành tân sinh viên VNU-USSH!

Thông tin tham khảo:
Thông báo tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2024
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển trực tuyến đại học chính quy năm 2024
Điểm chuẩn (điểm trúng tuyển) đại học chính quy 3 năm gần nhất của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thông báo điều kiện trúng tuyển và kết quả xét tuyển ĐHCQ năm 2024 theo diện xét tuyển sớm các phương thức tuyển sinh (PT 301, PT 303, PT 401, PT 408)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh bằng kép cho 26 ngành đào tạo bậc Cử nhân

Tác giả: Thùy Dung, Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây