Dự thảo CTĐT Thạc sĩ Quản lý công và Quản lý toàn cầu: Đáp ứng nhu cầu về quản lý hiện đại

Thứ ba - 26/03/2024 21:07
Khung chương trình đào tạo cần cung cấp kiến thức liên ngành nhằm trang bị cho học viên kỹ năng quản lý hiện đại, có văn hoá và đạo đức quản lý đáp ứng yêu cầu cải cách nền hành chính quốc gia.
Đây là nội dung được thảo luận tại tọa đàm Xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công và quản lý toàn cầu do khoa Khoa học Chính trị, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN chủ trì tổ chức chiều ngày 22/3/2024.
Tọa đàm thu hút sự tham dự của gần 30 nhà khoa học, chuyên gia đến từ các khoa/phòng chức năng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn như Khoa học Chính trị, Khoa học Quản lý, Phòng Đào tạo; các cơ quan quản lý và các học viện (Ủy ban Dân tộc, Học viện Hành chính Quốc gia, Ban Tuyên giáo Trung ương, Viện Chính trị học, Viện Lãnh đạo học và chính sách công).
PGS.TS Nguyễn Văn Chiều - Trưởng khoa Khoa học Chính trị, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN chủ trì tọa đàm
Theo PGS.TS Nguyễn Văn Chiều - Trưởng khoa Khoa học Chính trị, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Chương trình đào tạo thạc sĩ định hướng nghiên cứu ngành Quản lý công và quản lý toàn cầu  (Public and International Administration) được Đại học Quốc gia Hà Nội đưa vào quy hoạch ngành và chuyên ngành giai đoạn 2021-2025 và được Trường ĐH KHXH&NV xây dựng với mục tiêu chung là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở trình độ thạc sĩ, có kiến thức thực tiễn và lý thuyết chuyên sâu, rộng, tiên tiến và hội nhập quốc tế, nắm vững các hệ thống, nội dung, quy trình, phương pháp trong lĩnh vực quản lý công và quản lý toàn cầu. Sau khi tốt nghiệp, học viên được trang bị kỹ năng quản lý hiện đại, có văn hoá và đạo đức quản lý đáp ứng yêu cầu cải cách nền hành chính quốc gia và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, góp phần vào xây dựng nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu lực, hiệu quả và thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Học viên tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý công và quản lý toàn cầu có thể đảm nhận được các công việc quản lý, nghiên cứu và giảng dạy liên quan đến quản lý công và quản lý toàn cầu.
PGS.TS. Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
PGS.TS. Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN cho biết, Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công và quản lý toàn cầu có lợi thế khi được Khoa Khoa học Chính trị xây dựng trên cơ sở phối hợp cùng Pondicherry University (Ấn Độ) và được hỗ trợ về chuyên môn của một số giáo sư như: GS.TS Detlef Briesen  - Trường Đại học Gisen, CHLB Đức ; GS.TS N.K.Kumaresan Raja – Trường Đại học Pondicherry, Ấn Độ, v.v. . Đây là yếu tố thuận lợi để thu hút học viên tham gia học tập. Chương trình đào tạo này cũng góp phần đa dạng hóa các chương trình đào tạo của VNU-USSH, bởi vậy lãnh đạo nhà trường hoàn toàn ủng hộ việc mở mã ngành đào tạo mới.
 
 
Tọa đàm thu hút sự tham dự của nhiều nhà khoa học đến từ các học viện, các cơ quan quản lý
Tại tọa đàm, các nhà khoa học, các nhà quản lý đã cùng thảo luận để hoàn chỉnh khung chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người học và nhu cầu của xã hội về ngành học này.
Dự thảo Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công và quản lý toàn cầu sẽ tiếp tục được các nhà khoa học của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN hoàn thiện trước khi đưa vào tuyển sinh.
 
 
 

Tác giả: Thùy Dung – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây