Chào đón đoàn sinh viên Trường ĐH Sư phạm Vân Nam (TQ) tới thực tập tại khoa Đông Phương học

Thứ sáu - 15/03/2024 10:10
Các bạn sinh viên Trung Quốc và Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội trao đổi học tập và giao lưu văn hoá tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐHQGHN (VNU-USSH).
Ngày 12/03/2024 vừa qua, Khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã đón đoàn sinh viên gồm 09 sinh viên chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ quốc tế đến từ Trường ĐH Sư phạm Vân Nam (Trung Quốc) tới học tập và thực tế tại Khoa.
Theo TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển, giữa Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐH Sư phạm Vân Nam đã có truyền thống hợp tác lâu dài trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu. Với sự nỗ lực của lãnh đạo hai trường đại học, hoạt động trao đổi sinh viên đã được triển khai sau một thời gian bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN phát biểu tại buổi gặp mặt sinh viên Trung Quốc học tập tại khoa Đông Phương học
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó trưởng khoa Đông Phương học nhấn mạnh, với vị thế là cơ sở đào tạo và nghiên cứu về Đông phương học hàng đầu tại Việt Nam, Khoa Đông phương học thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế tới học tập và nghiên cứu. Đoàn sinh viên của ĐH Sư phạm Vân Nam sẽ có thời gian học tập từ 10/3 đến 31/5 tại khoa Đông phương học và từ 9/5 đến 31/7 tại khoa Ngôn ngữ học thuộc VNU-USSH với các môn học như: Kiến tập chuyên ngành, Thực tập chuyên ngành, Thực tiễn xã hội, Điều tra xã hội, Tiếng Việt tổng hợp, Tiếng Việt qua tục ngữ ca dao, Dịch Việt – Trung.
TS. Nguyễn Thị Thu Hường bày tỏ sự tin tưởng rằng đoàn sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Vân Nam sẽ có những trải nghiệm giá trị khi học tập tại Trường ĐH KHXH&NV cũng như những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam.
TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó trưởng khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Bạn Gong Chaolian - Đại diện sinh viên Trường ĐH Sư phạm Vân Nam bày tỏ sự cảm ơn tới các thầy cô của hai trường đại học đã tạo điều kiện học tập, thực tập cho sinh viên quốc tế tại Trường ĐH KHXH&NV cũng như tình cảm nồng ấm của các thầy cô và các bạn tình nguyện viên dành cho đoàn. Thời gian học tập tại Trường ĐH KHXH&NV sẽ là cơ hội quý để đoàn sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Vân Nam trau dồi những tri thức mới từ các thầy cô giáo cũng như học hỏi, tìm hiểu sâu hơn về văn hoá và con người Việt Nam.
Sinh viên Gong Chaolian đại diện các em sinh viên Trung Quốc trao tặng món quà lưu niệm tới TS. Nguyễn Thị Thu Hường -  Phó trưởng khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV và TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng bộ môn Trung Quốc học
Trao đổi sinh viên quốc tế là hoạt động thường kỳ tại Khoa Đông Phương học nói riêng và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nói chung. VNU-USSH là điểm đến của hàng ngàn sinh viên từ các quốc gia khắp các châu lục, chiếm 51% số lượng sinh viên quốc tế đến học tập tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là kết quả của sự hợp tác lâu dài, bền chặt giữa Trường ĐH KHXH&NV với các trường đại học danh tiếng trong khu vực và trên thế giới.
Lê Thị Hồng Nhung – sinh viên K67 Trung Quốc học, Trường ĐH KHXH&NV chia sẻ niềm vui khi được đồng hành, hỗ trợ các bạn sinh viên quốc tế đến học tập tại VNU-USSH
Theo sinh viên Lê Thị Hồng Nhung - Khoa Đông Phương học cho biết, đây là cơ hội tốt để sinh viên VNU-USSH nâng cao trình độ tiếng Hán, giao lưu văn hoá giữa sinh viên Việt Nam - Trung Quốc. Trong quá trình các bạn sinh viên quốc tế học tập tại Trường ĐH KHXH&NV, các bạn sinh viên tình nguyện của khoa Đông Phương học sẽ luôn luôn đồng hành, hỗ trợ để đoàn sinh viên thực tập có những trải nghiệm khó quên tại ngôi trường VNU-USSH.

Tác giả: Thuy Dzung - USSH Media, ảnh: Khoa Đông Phương học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây