Sắc màu Nhân văn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2024 tại Đại học Bách Khoa

Thứ hai - 18/03/2024 10:15
Ngày 17/3/2024, các giảng viên, cán bộ, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã có mặt tại Đại học Bách khoa Hà Nội để tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.
Buổi tư vấn có sự đồng hành của GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường), các giảng viên, cán bộ của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, các khoa Quốc tế học, Tâm lí học, Lịch sử và đông đảo các em sinh viên đang theo học tại trường. 
Sự kiện ngày 17/3/2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup đã thu hút sự quan tâm của hơn 100 trường đại học, cao đẳng với 280 gian tư vấn – quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
Tại khu vực sân khấu chính của Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, đơn vị tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực, cũng giải thích rõ, cung cấp thông tin mà phụ huynh và học sinh cần lưu ý về các đợt thi sẽ tổ chức trong năm 2024, về cấu trúc đề thi, cách thức thi. Theo đó, năm nay kết quả của kì thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN là cơ sở để các em học sinh xét tuyển vào hơn 70 trường Đại học cao đẳng tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
USSH Tu van TS 2024 2
GS.TS Nguyễn Tiến Thảo chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 tại Bách khoa

Đáp lại những băn khoăn, trao đổi của đông đảo học sinh và phụ huynh, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã chia sẻ: cơ bản năm 2024 Nhà trường sẽ giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2023, nhưng chỉ tiêu sẽ tăng lên 15% nên sẽ gia tăng cơ hội cho nhiều em học sinh có thể vào được ngành mà các em yêu thích. Bên cạnh 27 ngành học đang đào tạo, năm 2024 Nhà trường sẽ dự kiến tuyển sinh ngành học mới: Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng lưu ý các em học sinh cần theo sát, cập nhật những thông tin trên kênh truyền thông chính thức của Nhà trường (website, fanpage), kịp thời nắm bắt thông tin mới nhất về đề án tuyển sinh, giới thiệu các ngành, chỉ tiêu, khối thi cụ thể cho từng ngành, các đợt xét tuyển sớm, đặc thù theo quy định của ĐHQGHN để có những quyết định hiệu quả nhất, tối đa cơ hội trúng tuyển ngành mà mình yêu thích.
USSH Tu van TS 2024 5
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024

Tại gian tư vấn của VNU-USSH ngay từ 6h30 sáng g đã có đông các em học sinh đến để tìm hiểu về ngành học cũng như các phương thức tuyển sinh của Nhà trường. Đặc biệt, hình ảnh những “ông đồ” Nhân văn trong trang phục áo the khăn xếp thể hiện những nét thư pháp mềm mại và tài hoa đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều học sinh và phụ huynh.Sức hút của Nhân văn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2024 tại Hải Dương và Hải Phòng
Ảnh Tư vấn TS Bách Khoa 2024 (2)
Từ sáng sớm đến gần 12h trưa khu vực của Trường ĐHKHXH&NV lúc nào cũng đông kín thí sinh đừng chờ để được tư vấn
 
MG 0002
Em Xuân Mai, học sinh lớp 12B trường THPT Chương Mỹ B hào hứng chia sẻ: “Em và các bạn cùng trường đã có mặt ở đây từ rất sớm, trường đầu tiên chúng em tham quan chính là trường ĐHKHXH&NV. Vì em rất yêu thích và muốn tìm hiểu kĩ hơn về ngành Ngôn ngữ học, Văn học của Trường. Không ngờ đến đây chúng em không chỉ được giải đáp nhiều băn khoăn về phương thức tuyển sinh, về ngành học có thể phù hợp với năng lực và sở thích của mình mà còn có được những bức thư pháp rất ý nghĩa. Dù chỉ mới là sinh viên mà các anh chị sinh viên của Nhà trường đã viết đẹp và giảng giải cho em hiểu tỉ mỉ về nghĩa của các chữ - em rất ngưỡng mộ. Sau khi nghe những tư vấn cụ thể về các ngành học, chúng em thấy tự tin hơn và sẽ cố gắng hết sức để đạt được ước nguyện của mình”.
Ảnh Tư vấn TS Bách Khoa 2024 (4)
Em Xuân Mai rất vui vì đã nhận được món quà ý nghĩa từ Nhà trường
 
Mai Huỳnh Mẫn Nghi (học sinh đến từ THPT Hoàng Cầu, Hà Nội) vô cùng chăm chú lắng nghe các thầy cô, anh chị sinh viên đến từ khoa Lịch sử chia sẻ về ngành học này tại Trường ĐHKHXH&NV. “Từ lâu em đã yêu thích môn lịch sử và cũng tìm hiểu về Trường. Hôm nay được các thầy cô và anh chị tư vấn hết sức nhiệt tình, em thấy chương trình và môi trường học tập rất phù hợp với mình, em lại càng thêm quyết tâm sẽ cố gắng hết sức để có thể trúng tuyển trong kì thi tuyển sinh đại học sắp tới. Hi vọng em sẽ đạt được ước nguyện và trở thành sinh viên của ngôi trường mà em đã yêu mến từ lâu”.
Ảnh Tư vấn TS Bách Khoa 2024 (5)
Mẫn Nghi chia sẻ: Em vô cùng xúc động và vui mừng khi được chụp ảnh cùng Thầy Hiệu trưởng và cũng là cựu sinh viên Khoa Lịch sử
Từ trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng, Khoa Hữu (học sinh lớp 12) đã phải dậy từ 4h sáng tự bắt xe khách để kịp có mặt tại ĐH Bách khoa và gặp gỡ các thầy cô, anh chị sinh viên Nhân văn ngay từ sáng sớm vì niềm yêu thích đặc biệt với ngành Tâm lí học của Nhà trường. “Em đã gặp các thầy cô và anh chị của trường mình ở buổi tư vấn tại Đại học Hàng hải, nhưng hôm nay em vẫn có mặt ở đây vừa để gặp lại các thầy cô và cũng có thêm những tư vấn cụ thể hơn nữa về ngành học em rất yêu thích” - chàng trai Hải Phòng hào hứng chia sẻ.
 
z5257892260150 1427a297b6ccfaa7c3c074c1ce533955

Theo chia sẻ từ TS Nguyễn Văn Đáp (giảng viên khoa Quốc tế học): “Năm nay số lượng thí sinh đến tham gia Ngày hội tăng hơn nhiều so với năm ngoái. Các phụ huynh và các em học sinh phần nhiều cũng đã có sự tìm hiểu trước về các ngành học mình quan tâm trên các kênh truyền thông của Nhà trường và qua báo chí nên quá trình tư vấn cũng được nhanh và hiệu quả hơn. Bên cạnh chương trình học tập là quan tâm chính thì thông tin về về học phí, học bổng, cơ hội thực tập, thực tế và việc làm sau tốt nghiệp,… được phụ huynh và thí sinh muốn được tư vấn kĩ. Một điều rất đáng mừng là năm nay, các học sinh THPT không chỉ tập trung quan tâm đến những ngành học “hot” của trường mà rất nhiều em tỏ ra yêu thích, muốn tìm hiểu rất sâu về những ngành khoa học cơ bản, đặc biệt là những em học sinh trường THPT chuyên ở TP Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
“Ban lãnh đạo Nhà trường và bộ phận Tuyển sinh đã nắm bắt sát sao sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh qua các mùa tư vấn tuyển sinh các năm trước nên đã có sự bổ sung đông đảo nhân sự tham gia để có tư vấn kịp thời, chuyên sâu về các ngành học của Nhà trường cho đông đảo thí sinh và phụ huynh” – TS Nguyễn Văn Đáp chia sẻ thêm.
Ảnh Tư vấn TS Bách Khoa 2024 (6)
Các phụ huynh rất vui và yên tâm khi được các giảng viên của VNU-USSH chia sẻ thông tin về cơ hội thực tập tại các cơ quan doanh nghiệp trong nước, cũng như trao đổi học tập tại nước ngoài của ngành Quốc tế học cũng như ngành học khác của Nhà trường
 
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây