Sức hút của Nhân văn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2024 tại Hải Dương và Hải Phòng

Thứ ba - 12/03/2024 06:37
Các chương trình đào tạo của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm phụ huynh và học sinh tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 do báo Tuổi trẻ tổ chức.
MG 8135

Được biết, từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học chính quy sẽ có nhiều thay đổi. Do vậy, các thí sinh cần tìm hiểu, lựa chọn ngành học phù hợp với sở trường cá nhân và xu hướng thị trường việc làm. Rất nhiều thắc mắc về cơ hội thực tập, thực tế, học bổng và cơ hội việc làm của các ngành đào tạo nói chung và các ngành đào tạo định hướng ứng dụng nói riêng của các thí sinh tại Hải Dương, Hải Phòng đã được các thầy cô và sinh viên Trường ĐH KHXH&NV đã giải đáp trong hai ngày 09 - 10/03.

Chương trình đào tạo cập nhật xu hướng quốc tế và yêu cầu của thị trường lao động
MG 7943

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ: Năm 2024, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN dự kiến tuyển sinh theo 05 phương thức cho 27 ngành đào tạo và dự kiến mở 01 ngành đào tạo mới. 
Hệ thống bài giảng và chương trình đào tạo của nhà trường luôn được đổi mới, cập nhật, đáp ứng nhu cầu của người học và yêu cầu của thị trường lao động tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
VNU-USSH đã có 12 CTĐT được chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA, 18 CTĐT đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Dự kiến năm trong năm 2024, trường ĐH KHXH&NV tiếp tục thực hiện kiểm định chất lượng AUN-QA với 01 CTĐT và 03 chương trình theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.  
Cũng theo PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH KHXH&NV dự kiến tăng 10% so với năm trước với khoảng 2.200 chỉ tiêu, gia tăng cơ hội cho các thí sinh mong muốn được trở thành tân sinh viên của Nhân văn Hà Nội. 
MG 8020

Ngành Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng: Nơi đào tạo các nhà biên kịch và đạo diễn tương lai
Đây là chia sẻ của PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương khi giải đáp thắc mắc của thí sinh về ngành học Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng tại VNU – USSH, dự kiến tuyển sinh trong năm học 2024 – 2025.
Chương trình đào tạo này được xây dựng nhằm đào tạo cử nhân làm công tác nghiên cứu/thực hành điện ảnh, nghệ thuật đại chúng, công nghiệp văn hóa và những lĩnh vực có liên quan. Người học sẽ được trang bị hệ thống kiến thức và kĩ năng chuyên môn, kĩ năng bổ trợ nghề nghiệp liên quan đến điện ảnh và nghệ thuật. Nhiều chuyên gia văn hoá và giáo dục đánh giá, chương trình đào tạo Điện ảnh và Nghệ thuật Đại chúng có nhiều triển vọng thu hút sinh viên lựa chọn và đam mê, giúp sinh viên rộng mở thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp như đạo diễn, biên kịch…
Với sự thành công vang dội của nhiều tác phẩm trên màn ảnh Việt trong năm vừa qua như “Đất rừng Phương Nam”, “Đào, Phở và Piano”, “Mai”, “ Tết ở Làng Địa Ngục”,... các đạo diễn và nhà biên kịch trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Dự báo ngành Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của các bạn học sinh và phụ huynh.

Nhiều chính sách hỗ trợ đặc thù dành cho người học 
Khi trở thành sinh viên hệ chính quy thuộc các chương trình đào tạo chuẩn và chất lượng cao của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, sinh viên được hỗ trợ đăng kí học trước một số học phần thuộc các chương trình đào tạo thạc sĩ ngay từ năm thứ 3. Sau khi hoàn thành, sinh viên được cấp bảng điểm học phần và được công nhận (hoặc chuyển điểm tương đương) các học phần khi học lên bậc thạc sĩ. 
Ngoài các hoạt động học tập trên giảng đường, sinh viên còn được tham gia các chương trình thực tập, thực tế tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học tại Việt Nam và một số quốc gia khác. 
Với mạng lưới hợp tác cùng 200 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, sinh viên trường ĐH KHXH&NV có nhiều cơ hội thực tập, thực tế và tìm được việc làm ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện, tọa đàm với sự tham dự  của doanh nhân và CEO nhằm trang bị cho sinh viên các kĩ năng về viết CV, kĩ năng trả lời phỏng vấn, văn hóa công sở,... cùng các kiến thức chuyên môn về thị trường việc làm hiện đại.
MG 8090

Để có thêm thông tin chi tiết về các chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, học phí, học bổng… khi học tập tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, mời các bạn thí sinh và phụ huynh cùng đến với bàn tư vấn tuyển sinh của nhà trường trong Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 do Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng báo Tuổi trẻ tổ chức tại ĐH Bách Khoa, Hà Nội vào ngày 17/03 hoặc theo dõi thông tin trên các kênh truyền thông của nhà trường tại: 
Website: https://ussh.vnu.edu.vn/vi/
Facebook: https://www.facebook.com/ussh.vnu
Trang thông tin tuyển sinh: https://tuyensinh.ussh.edu.vn/

Tin bài liên quan:
Quy định về điều kiện, quy trình sinh viên đăng ký học trước một số học phần của chương trình đào tạo thạc sĩ
VNU-USSH có thêm 3 CTĐT được đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA\
CTĐT Điện ảnh và nghệ thuật đại chúng: Nhiều triển vọng thu hút sinh viên lựa chọn và đam mê
Hình ảnh tại hai buổi tư vấn
MG 7873
 
MG 7883
 
MG 7955
 
MG 8014
 
MG 7976
 
MG 7997

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây