Gần 1.000 thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội tại VNU-USSH

Thứ năm - 21/03/2024 04:33
Ngày 23-24/3 tới đây Trường ĐHKHXH&NV và Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN phối hợp tổ chức thi đánh giá năng lực cho gần 1.000 học sinh THPT đến từ các trường THPT tại TP Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Để hoàn thành bài thi của mình với kết quả cao nhất và không mắc phải những sai lầm đáng tiếc, Nhà trường lưu ý thí sinh  một số điểm sau:

1. Hình thức làm bài thi

Bài thi ĐGNL (HSA) gồm 3 phần: Tư duy định tính, Tư duy định lượng và Khoa học, được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Sau khi hết thời gian làm bài cho mỗi phần, máy tính tự động chuyển sang phần tiếp theo. Thí sinh sẽ chỉ quay lại sửa đáp án cho các câu hỏi trong cùng 1 phần thi, khi chuyển sang phần khác thí sinh không thể quay lại phần trước đó.
Kết quả sẽ hiển thị ngay trên màn hình máy tính sau khi thí sinh kết thúc bài làm của cả 3 phần.
Bài thi ĐGNL học sinh THPT có thời gian làm bài 195 phút với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn đáp án) và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học (50 câu hỏi, 75 phút), Văn học - Ngôn ngữ (50 câu hỏi, 60 phút), Khoa học tự nhiên – xã hội (Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa gồm 50 câu hỏi, 60 phút).
Chi tiết xem bài “Đề thi tham khảo”  tại cổng thông tin khảo thí - http://khaothi.vnu.edu.vn/.  

2. Giấy chứng nhận kết quả

Thí sinh tra cứu kết quả thi và nhận Giấy chứng nhận kết quả thi sau 14 ngày dự thi. Giấy chứng nhận kết quả được gửi qua đường thư bảo đảm về địa chỉ và số điện thoại  theo tài khoản đăng ký thi HSA của thí sinh.
Mọi thông tin cần hỗ trợ, mời thí sinh liên hệ qua số hotline: 19.00.8668.91 (trong giờ hành chính) hoặc email: khaothi@vnu.edu.vn.
Theo thông tin chính thức, kết quả thi đánh giá năng lực được hơn 60 trường đại học trong cả nước sử dụng để xét tuyển đại học. Chi tiết tham khảo TẠI ĐÂY.
Đặc biệt, từ năm 2023, hai Đại học Quốc gia đã chính thức công nhận tương đồng kết quả của 02 kỳ thi ĐGNL. Vì vậy, thí sinh dự thi HSA của ĐHQGHN có thể quy đổi điểm để xét tuyển vào các trường đại học thuộc khu vực phía Nam.

3. Một số lưu ý

Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực (HSA) cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

* Trước khi vào phòng thi:

- Có mặt tại ĐÚNG địa điểm thi và ĐÚNG thời gian được thông báo (ghi trên Phiếu báo dự thi);; mang theo giấy tờ tùy thân gồm: chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CCCD), Phiếu báo dự thi (in từ email nếu muốn).
- Xuất trình CCCD (nếu mất CCCD/CMND cần báo ngay cho cán bộ tiếp đón).
- Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: CCCD, Atlat Địa lý Việt Nam do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành (không ghi thêm bất kỳ ký tự gì); 01 máy tính theo đúng danh mục quy định; bút, thước, ê-kê, tẩy; đồng hồ cơ (không có chức năng ghi âm, chụp ảnh, thu phát truyền tín hiệu). Tuyệt đối không mang theo bất cứ vật dụng, giấy tờ gì ngoài quy định, kể cả giấy trắng.
hsa vat dung duoc mang vao 1 1

* Trong phòng thi:

- Ngồi đúng vị trí, đọc kĩ bản tóm tắt Quy chế thi.
- Nhận Phiếu tài khoản dự thi và kiểm tra giấy nháp.
- Đăng nhập tài khoản, đọc hướng dẫn trên màn hình. Kiểm ta thật kĩ thông tin cá nhân hiển thị trên màn hình (tên, số báo danh). Nếu chưa chính xác, cần báo lại ngay cho cán bộ coi thi.
- Không tự ý đi lại trong phòng hoặc rời khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.
- Thí sinh làm lần lượt từng phần (3 phần), chọn đáp án bằng cách nhấp chuột máy tính vào ô tròn trống (○), máy tính sẽ tự động ghi nhận và hiển thị thành ô tròn màu đen (●). Đối với các câu hỏi điền đáp án: nhập đáp án vào ô trống dạng số nguyên dương, nguyên âm (ví dụ: – 1) hoặc phân số tối giản (ví dụ: -3/4); không nhập đơn vị vào ô đáp án. Thí sinh chỉ có thể làm lại câu hỏi trong cùng 1 phần.
- Trong quá trình làm bài thí sinh tuyệt đối không được ghi chép bất cứ kí tự gì lên Atlat Địa lý Việt Nam do thí sinh mang vào. Trước khi thí sinh rời khỏi phòng thi, cán bộ sẽ kiểm tra lại một lần nữa. Nếu phát hiện thí sinh sẽ bị coi là vi phạm quy chế thi.
- Tuyệt đối tuân thủ quy chế phòng thi, nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình làm bài thí sinh báo ngày với cán bộ coi thi hỗ trợ.

* Khi kết thúc bài thi:

- Kết thúc thời gian làm bài hoặc thí sinh ấn nộp bài, màn hình sẽ hiển thị thông báo ĐIỂM THI trong 60 giây.
- Thí sinh lưu ý ghi nhớ điểm bài thi của mình; Kiểm tra vật dụng cá nhân trước khi rời phòng thi. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi đã nộp lại tất cả các tờ giấy nháp đã nhận, Phiếu tài khoản, đã ký xác nhận vào danh sách dự thi; thông báo cho CBCT trước khi rời khỏi phòng thi.
Đặc biệt lưu ý: Thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi không những bị hủy kết quả thi mà còn cả kết quả đăng ký dự thi, hồ sơ đăng ký những ca chưa thi. Đặc biệt, các bên liên quan sẽ được đơn vị tổ chức thi thông báo về mức độ vi phạm của thí sinh.
Theo Quy định của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2024 Kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT sẽ tiến hành 6 đợt thi, mỗi thí sinh chỉ được tham gia tối đa 2 lượt thi/năm, khoảng cách giữa 2 đợt thi tổi thiếu là 28 ngày (kể cả ngày lễ, ngày nghỉ, cuối tuần) tùy theo nguyện vọng của thí sinh.
Thời gian 6 đợt thi của năm 2024 như sau:
STT Đợt thi Ngày thi Địa điểm thi dự kiến
1 401 23 & 24/3/2024 Hà Nội; Nam Định, Thái Bình
2 402 06 & 07/4/2024 Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh
3 403 20 & 21/4/2024 Hà Nội, Thái Nguyên, Nam Định, Hải Dương, Hà Tĩnh, Nghệ An (có thể)
4 404 11 & 12/5/2024 Hà Nội; Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa
5 405 25 & 26/5/2024 Hà Nội; Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa
6 406 01 & 02/6/2024 Hà Nội; Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình

Đây là năm thứ 2 liên tiếp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trực tiếp tham gia tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐHQGHN. Công tác chuẩn bị đã được tiến hành một cách chu đáo, khẩn trương và cẩn trọng. Chúng tôi sẵn sàng và nồng nhiệt chào đón tất cả các em học sinh đến với Nhân văn Hà Nội để tham gia kì thi HSA đợt 1. Các phòng máy tổ chức thi HSA tại điểm thi trường ĐHKHXH&NV được bố trí tại tầng 3 và 4 Toà nhà nối B-C (đi từ cổng trường vào rẽ lối rẽ thứ 2 bên tay trái). 
Chúc tất cả các em thí sinh hoàn thành thật tốt bài thi của mình và trúng tuyển nguyện vọng mà mình mong muốn.
 
mg 4858
Năm 2023, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức thành công 8 đợt của Kỳ thi HSA của ĐHQGHN thu hút gần 8000 thí sinh tham gia 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây