Lễ khai giảng năm học 2023 -2024, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn: Màu sắc khoa học từ Nhân văn

Thứ tư - 06/09/2023 08:34
Sáng ngày 05/09, Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 -2024. Tại buổi lễ, Nhà trường vinh dự được chào đón lãnh đạo các ban ngành trong và ngoài ĐHQGHN, các thầy cô giáo 183 học sinh khóa thứ Tư của Trường và đại diện Ban phụ huynh học sinh các lớp.
Ảnh 6
Về phía khách mời có sự tham dự của GS.TS Phùng Hữu Phú – Nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐH KHXH&NV và hiện là Chủ tịch Hội đồng Khoa học đào tạo Nhà trường; PGS. TS. Lâm Bá Nam – Chủ tịch Hội cựu giáo chức Trường ĐH KHXH&NV; Đại diện lãnh đạo công ty cổ phần Đầu tư Đô Thị và Công nghiệp Sông Đà, Tập đoàn Atlantic Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV; bộ phận tuyển sinh ĐH Fulbright và đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường.
Về phía Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên KHXH&NV cùng các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.
IMG 0632
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Diêu Thị Lan Phương – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV lên đọc thư của Chủ tịch Nước Nhân ngày khai trường năm học 2023 -2024
Ảnh 2
Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên KHXH&NV đọc diễn văn chào mừng năm học mới, đồng thời nhấn mạnh, tuyên dương và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đạt giải trong các kì thi quốc gia và quốc tế. Mới đây nhất, 13 học sinh trường THPT Chuyên KHXH &NV đã tham gia chương trình giao lưu văn hóa và trao đổi học thuật tại trường National Junior College (NJC – Singapore), và xuất sắc vượt qua 33 nhóm nghiên cứu tới từ 14 trường, để giành Giải Nhất và Giải Ba cho các Nghiên cứu xuất sắc. Nhiều học sinh trường Chuyên đã xuất sắc giành được các suất học bổng danh giá của các trường Đại học nước ngoài. Đồng thời, nhiều em học sinh cũng xuất sắc vượt qua những vòng xét tuyển chặt chẽ và trở thành sinh viên của trường ĐH KHXH &NV cũng như nhiều trường Đại học uy tín trong cả nước. Đây là cơ sở để Trường THPT chuyên KHXH&NV tiếp tục đổi mới và phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo,xứng tầm là cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu Việt Nam về khoa học xã hội và nhân văn.
Ảnh 3

Cũng trong không khí vui tươi trước thềm năm học mới, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận những thành tích cũng như nỗ lực của Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong năm học vừa qua. PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương chia sẻ: Khoa học xã hội nhân văn là khoa học phát triển con người, phát triển xã hội, phát triển văn hóa. Khoa học xã hội và nhân văn góp phần tạo dựng hệ giá trị mới cho con người Việt Nam, vừa phát huy truyền thống và tinh hoa văn hóa dân tộc, vừa thích ứng với thời đại cách mạng công nghiệp mới, trong thời kỳ hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế xã hội một cách nhanh chóng. Đào tạo tại trường THChuyên KHXH&NV lấy nền tảng nhân cách, cảm xúc, thẩm mỹ, lấy phát triển con người là trọng tâm then chốt. Nhà trường xác định chiến lược đào tạo toàn diện, với mục tiêu trọng tâm là tăng cường phương diện giảng dạy, rèn luyện đạo đức, nhân cách, phẩm chất của con người, đào tạo nhân tài có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, có ước mơ, đam mê, hoài bão. Tại ngôi trường này, các em học sinh không chỉ được đào tạo toàn diện và chuyên sâu, lĩnh hội tư duy giáo dục khai phóng, mà còn được hưởng các Quy chế đào tạo đặc thù của ĐHQG Hà Nội.
Học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV không chỉ được ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào bậc đại học tại ĐHQG HN, mà bắt đầu từ học kỳ 2 lớp 11, các em được tích luỹ trước một số học phần ở bậc đại học, và khi trúng tuyển vào bậc đại học tại ĐHQG Hà Nội, các em được miễn một số học phần đặc thù đã học nâng cao ở bậc THPT. Đây chính là chính sách quan trọng của ĐHQG HN tạo điều kiện cho các em trong việc rút ngắn thời gian học đại học, để vun đắp, bồi dưỡng hơn cho các mầm non tài năng trong lĩnh vực KHXH&NV.
Ảnh 4
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương nhận bó hoa tươi thắm từ trường THPT Chuyên KHXH&NV
 
Ảnh 9
Em Nguyễn Nhật Mai -  học sinh lớp 10 Văn 1, Trường THPT Chuyên KHXH&NV bày tỏ sự biết ơn đến với công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ từ cha mẹ và thầy cô. Với những xúc cảm đan xem giữa sự hào hức và hồi hộp, thay mặt toàn thể học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV, các em nêu lên lời hứa về sự chăm chỉ học tập, rèn luyện, về sự cư xử đúng mực, phát huy truyền thống “ năng động, sáng tạo, nhân ái, nhân văn”.
IMG 0747
Phụ huynh Trịnh Thị Ngọc Hà – Đại diện ban Cha mẹ học sinh phát biểu nhân ngày khai giảng năm học mới.
Một năm học mới đã bắt đầu, với một khí thế mới, một quyết tâm mới, cùng truyền thống của Đại học Văn Khoa, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, các em học sinh Khoá 4 sẽ có những tháng ngày tươi đẹp, những tri thức mới, trải nghiệm mới tại mái trường Nhân văn.
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:
Ảnh 5
 
Ảnh 1
 
IMG 0928
 
IMG 0922
 
IMG 0919
 
IMG 0905
 
IMG 0895
 
Ảnh 7
 
Ảnh 8
Tin bài liên quan:
Các thầy cô tại VNU-USSH luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ Tân sinh viên K68
Tự hào, hạnh phúc và tin tưởng gửi gắm con em mình học tập, rèn luyện tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây