Thực tế tại Malaysia: Chuyến trải nghiệm thực tế đáng nhớ của K65 Chất lượng cao Quốc tế học

Thứ tư - 18/10/2023 04:08
Thực tập – thực tế vốn là một học phần bắt buộc trong chương trình học của sinh viên năm thứ ba Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN với mong muốn đưa các bạn sinh viên tới gần hơn với cuộc sống thông qua những trải nghiệm thực tế.
 Với Khoa Quốc tế học, các chuyến đi thực tế thường được tiến hành tại các quốc gia trong khu vực Đông Á, nơi xa mà gần, lạ mà quen. Nếu như sinh viên của các khoá trước hoàn thành học phần thực tập tại Trung Quốc, Thái Lan thì sinh viên lớp K65 Chất lượng cao Quốc tế học năm nay chọn Malaysia là điểm dừng chân trong bốn ngày từ ngày 13 -16/9/2023.
Mời các bạn đến với những cảm nhận của các bạn sinh viên K65 Chất lượng cao Quốc tế học về chuyến đi nhiều kỷ niệm đáng nhớ này nhé!

 “Salam!
Tháng 9 vừa qua 52 sinh viên K65 CLC và hai thầy cô khoa Quốc tế học chúng mình đã có chuyến hành trình tới với đất nước Malaysia xinh đẹp. Mảnh đất của sự giao hoà, nơi nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới cùng tồn tại; nơi tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Malay, và tiếng Tamil đều sống chung một nhà; và nơi có thảm thực vật nhiệt đới xanh bậc nhất trên thế giới.
Chúng mình đã có một chuyến học tập thú vị, cùng lắng nghe về nền chính trị Malaysia, tới thăm thủ đô hành chính Putrajaya, thành phố có vẻ đẹp tựa như vùng đất nghìn lẻ một đêm với thánh đường Hồi giáo nằm đối diện Phủ Thủ tướng cùng những con đường cao tốc.
Chúng mình cũng tới thành phố cổ Malacca – địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 2008. Dừng chân ở thành phố cổ xưa nhất Malaysia, ngắm nhìn sự giao thoa giữa khu đông kiến trúc châu Âu cổ, với khu Tây phố Hoa nhộn nhịp, và chính giữa là dòng sông Malacca xinh đẹp hiền hoà, chúng mình dường như thấy được quá khứ, hiện tại, và tương lai của đất nước Malaysia. Thêm một chút kem sầu riêng đậu đỏ béo ngậy… Nhớ sao là nhớ! Chúng tớ cũng tới động Batu, thử sức với gần 300 bậc thang để cùng ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của các đền thờ đạo Hindu trong so sánh với Tam giáo Đồng nguyên tại Malacca. Và tất nhiên, Kuala Lumpur về đêm với những khu thương mại sầm uất, toà tháp đôi lấp lánh, trung tâm mua sắm xa hoa, chợ đêm nhộn nhịp thực sự chạm tới những trái tim khao khát được trải nghiệm.
Từ những thứ nho nhỏ như làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Kuala Lumpur, cho tới việc dùng tiếng Anh, đổi tiền, mua hàng, và thậm chí một số chúng tớ thử đi metro, chúng tớ lớn dần trong từng trải nghiệm.
Hãy xem những bức hình của chúng mình như là món quà nhỏ được gói ghém mang về cho các bạn từ Malaysia nhé!"
 
 
 

Tác giả: Khoa Quốc tế học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây