Tin tức

Trường ĐH KHXH&NV tổ chức thành công Kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐHQGHN năm 2024

Chủ nhật - 27/10/2024 04:01
Ngày 27/10/2024, Kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội cho các môn Ngữ văn và Lịch sử đã diễn ra thành công tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH). Đặc biệt, đây là năm thứ ba liên tiếp VNU-USSH là đơn vị đăng cai và tổ chức thành công kỳ thi này.
Thí sinh cùng nhau ôn lại kiến thức trước giờ vào thi
Cô giáo ân cần căn dặn học trò trước giờ vào thi
Kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội cho các môn Ngữ văn và Lịch sử có sự tham dự của 437 em học sinh đến từ 58 trường THPT trên toàn quốc, không chỉ ở khu vực thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, mà còn ở những khu vực xa xôi như An Giang, Điện Biên. 
Theo chia sẻ của PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV: Với số lượng học sinh đăng ký tăng gần gấp đôi theo các năm, cùng với sự tin tưởng của 57 trường THPT trên cả nước, trường ĐH KHXH&NV đã làm tốt vai trò của ban tổ chức để đảm bảo tính minh bạch, uy tín của Kỳ thi Olympic VNU dành cho 2 môn Ngữ văn và Lịch sử. Theo đó, Phó Hiệu trưởng cũng chỉ đạo các cán bộ luôn sát sao trong công tác tổ chức, cần giữ tinh thần nghiêm túc từ khâu ra đề, hướng dẫn các đơn vị đăng ký dự thi,  tổ chức coi thi đến khi chấm thi và công bố kết quả. 
 
Các thí sinh được các cán bộ coi thi hỗ trợ hết mình trong mọi công đoạn của kì thi
Kỳ thi Olympic bậc THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức là cơ hội để phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ở bậc trung học phổ thông. Thông qua kỳ thi này, các em học sinh không chỉ có điều kiện để rèn luyện, làm quen với các dạng đề thi học sinh giỏi mà còn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi HSG quốc gia. 
Ngoài ra, kỳ thi góp phần thúc đẩy sự hợp tác về đào tạo giữa Trường ĐHKHXH&NV nói riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung với các trường THPT khu vực và các trường đại học trong cả nước, tạo một sân chơi học thuật bổ ích và ý nghĩa. Học sinh đoạt giải trong kỳ thi được cấp Giấy chứng nhận, khen thưởng và được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, các trường và khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội theo quy chế tuyển sinh và quy định hiện hành.
Cô và trò trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tự tin trước kì thi
Với mong muốn tìm kiếm cơ hội để các em học sinh thể hiện bản lĩnh và tinh thần học hỏi không ngừng, trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, trực thuộc Trường ĐH KHXH&NV đã cử 110 học sinh đến từ các đội tuyển Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý và Tiếng Anh để tham dự kỳ thi Olympic do ĐHQGHN tổ chức. 
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chúc mừng các em đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi Olympic năm  2024. Chúc các em luôn giữ được niềm tin, sự lạc quan và nhiệt huyết để sẵn sàng cho những thử thách mới mẻ phía trước và chinh phục những đỉnh cao tri thức mới trong tương lai.

Thông tin liên hệ và hỗ trợ:
Phòng Đào tạo - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
Phòng 105, Nhà E, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0862.155 299 - 0243.858 3957
Email: tuyensinh@ussh.edu.vn 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

 Tags: VNU USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây