Tin tức

VNU-USSH đào tạo chương trình mới: Tiến sĩ chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam

Thứ tư - 25/09/2024 04:22
Chương trình Tiến sĩ chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam bắt đầu tuyển sinh tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội từ kỳ tuyển sinh đợt 2 năm 2024.
Tháng 08/2024 vừa qua, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã được phê duyệt tuyển sinh chương trình đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam.
Năm 2024, nhà trường triển khai tuyển sinh khóa đầu tiên với 05 chỉ tiêu tuyển sinh. Về hình thức tuyển sinh, nhà trường đánh giá hồ sơ chuyên môn theo quy định của ĐHQGHN. Thời gian nộp hồ sơ trước ngày 15/10/2024. Chương trình đào tạo 03 năm đối với người có bằng thạc sĩ, 04 năm đối với người có bằng tốt nghiệp đại học.
Theo đó, chương trình tiến sĩ ngành Việt Nam học, chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam (Vietnamese Language and Vietnam Studies) đào tạo các chuyên gia trong và ngoài nước có kiến thức ở mức độ cao cấp về tiếng Việt trong mối liên hệ với những vấn đề lý luận gắn với thực tiễn ngôn ngữ, văn hoá, đất nước, con người Việt Nam. Nghiên cứu sinh của chuyên ngành này có khả năng thực hiện nghiên cứu độc lập và làm việc trong môi trường liên ngành, đa ngành; có năng lực tổ chức nghiên cứu các vấn đề thuộc lĩnh vực tiếng Việt và các nội dung thuộc lĩnh vực nghiên cứu Việt Nam.
Nghiên cứu sinh sau khi hoàn thành chương trình tiến sĩ chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam sẽ trở thành các nhà nghiên cứu độc lập trong các lĩnh vực chuyên môn được đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu Việt Nam trong nước và quốc tế.
Tham gia học tập chương trình tiến sĩ Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam, nghiên cứu sinh được cập nhật, phát triển hệ thống kiến thức nâng cao về tiếng Việt, cung cấp tri thức tổng hợp và nâng cao cho người học về đặc điểm, quy luật, xu hướng vận động của tiếng Việt; cập nhật, phát triển hệ thống kiến thức nâng cao về lĩnh vực đất nước học trong nghiên cứu Việt Nam thông qua các yếu tố: văn hoá, xã hội, văn học, nghệ thuật, kinh tế, chính trị, tôn giáo, ngoại giao, luật pháp…Việt Nam.
Sau khi tốt nghiệp, tiến sĩ Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam có thể đảm nhiệm các công việc chuyên môn liên quan đến nhiều lĩnh vực khoa học xã hội khác nhau, đặc biệt có ưu thế ở những công việc đòi hỏi khả năng nghiên cứu tổng hợp, liên ngành; giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu về Việt ngữ, văn hoá, xã hội, lịch sử, kinh tế, chính trị, văn học, nghệ thuật, đất nước, con người Việt Nam tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, các học viện, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế. Trong một số điều kiện nhất định, tiến sĩ chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam có thể phát triển thành chuyên gia phân tích, tư vấn những vấn đề liên quan đến tiếng Việt, đến đất nước và con người Việt Nam; về chính sách và tiềm năng phát triển văn hóa, xã hội, kinh tế, du lịch, đầu tư, môi trường… tại các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty, tổ chức, cơ quan phi chính phủ, cơ quan chính phủ và các tổ chức quốc tế. Ngoài ra, người học còn có nhiều cơ hội đảm nhiệm các công việc liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ như: giảng dạy tiếng Việt và văn hoá Việt Nam; quản lý, phản biện tại các nhà xuất bản trong và ngoài nước, hoạt động trong lĩnh vực báo chí - truyền thông, các cơ quan trong hệ thống chính trị…

Thông tin chi tiết về Mục tiêu, yêu cầu dự tuyển, chuẩn đầu ra, khung chương trình đào tạo có tại đây
Thông báo Tuyển sinh trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đợt 2 năm 2024 (Bổ sung)
Mẫu hồ sơ đăng kí dự tuyển tiến sĩ
Quyết định v/v Ban hành chương trình và giao nhiệm vụ đào tạo Chương trình Tiến sĩ chuyên ngành Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam

Liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Địa chỉ: phòng 206 nhà E – số 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 3558.8053 – 039 2628 299
Website: http://tuyensinh.ussh.edu.vn
Email: tuyensinhsdh@ussh.edu.vn

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây