Tin tức

Tuần lễ hội nhập của tân sinh viên K69: nhiều thông tin hữu ích và trải nghiệm thú vị

Thứ ba - 27/08/2024 23:39
Ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhập học trong ngày 25/8/2024, tất cả các em Tân sinh viên QH-2024-X (K69) của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã bước vào "Tuần lễ Hội nhập" do nhà trường tổ chức (từ ngày 26-30/8/2024).
Trong các buổi sinh hoạt các em sẽ trang bị những hiểu biết tổng quan về nhà trường, nghe phổ biến quy định, quy chế từ các phòng ban chức năng của nhà trường, cũng như được thầy cô, chuyên gia chia sẻ về phương pháp học tập tại bậc đại học, vấn đề tâm lí học đường, truyền cảm hứng về niềm đam mê khám phá kho tàng tri thức, với nghiên cứu khoa học.
PGS.TS Bùi Thành Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo, gửi lời chúc mừng tới 2.300 học sinh đã vượt qua hàng chục nghìn lượt thí sinh trong cả nước trúng tuyển và và trở thành tân sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV – ngôi trường ĐH hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực KHXH&NV cả nước. Thầy Bùi Thành Nam cũng chúc các em sẽ có những trải nghiệm thật vui, thật thành công trong quãng thời gian 4 năm đại học.
Nhắc nhớ về truyền thống 80 năm xây dựng từ Đại học Tổng hợp, 30 năm chính thức mang tên Trường ĐH KHXH&NV, PGS.TS Bùi Thành Nam mong rằng các em tân sinh viên với sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ, sẽ góp phần vun đắp bề dày truyền thống, khẳng định vị thế của nhà trường trong nước và quốc tế.
​​​​​​
MG 8492
PGS.TS Bùi Thanh Nam gửi gắm niềm tin và sự kì vọng Tân sinh viên K69 tự tin bứt phá để chào mừng kỉ niệm 80 ngày truyền thống và 30 năm thành lập Trường vào năm 2025
  
Thay mặt BGH Nhà trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) cũng chia sẻ đến các tân sinh viên K69 những thông tin về "đặc quyền", cơ hội mà chỉ có sinh viên Nhân văn Hà Nội, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội mới có. Đồng thời, Cô cũng gửi gắm niềm tin các em tân sinh viên phát huy tinh thần tự học, tự chủ, tự lập; tận dụng tối đa tất cả những cơ hội đó để hoàn thành bậc đại học với kết quả cao nhất và tiếp tục học lên những bậc học cao hơn ngay tại Trường ĐHKHXH&NV. 
MG 9131
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh: Sẽ còn không ít khó khăn, bỡ ngỡ trong chặng đường tới đây. Nhưng tất cả các em tân sinh viên hãy coi các thầy cô, anh chị sinh viên, bạn bè trong khoa, trong trường đều là những người thân trong một Ngôi nhà chung Nhân văn Hà Nội, để đồng hành, sẻ chia và cùng hỗ trợ nhau đi đến thành công. 
 
Trước khi tham dự hoạt động tại Hội trường tầng 8 Nhà E, tất cả các tân sinh viên K69 đều được tham quan Phòng truyền thống, lắng nghe các thầy cô chia sẻ những nét chính về bề dày truyền thống, thành tựu, những nhà khoa học, nhà giáo lỗi lạc và liệt sĩ là cựu sinh viên, giảng viên của Nhà trường đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Những giây phút tham quan tuy không dài nhưng đã để lại trong các em những cảm xúc sâu sắc, đó là niềm tự hào và vinh dự khi được kế thừa và tiếp nối những trang sử hào hùng, vẻ vang ấy.
z5778971689675 1cd7a58d729457b1ca5d157d6aae3309
Tân sinh viên K69 tham quan Phòng Truyền thống Nhà trường tại Tầng 2 nhà E
Với cách trò chuyện thân mật, gần gũi và dí dỏm, các thầy cô đến từ phòng Đào tạo, phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên đã chia sẻ thông tin căn bản nhất, cốt lõi nhất về Nhà trường, quy định, quy chế, quyền lợi nghĩa vụ của sinh viên, đặc biệt là các “bí quyết” hữu ích giúp các em thực sự toả sáng với phiên bản tốt nhất của chính mình.
MG 9157
ThS Phạm Văn Huệ - Phó trưởng phòng Đào tạo nhấn mạnh: “Đại học là tự học, và biết Học đúng, hành đủ, học thông minh chắc chắn các bạn sẽ thành công”
 
MG 8582
TS Đinh Tiến Hiếu chia sẻ nhiều thông tin cụ thể về các chính sách Nhà trường đồng hành cùng tất cả các em sinh viên, trong đó đặc biệt là chính sách về khen thưởng, học bổng khuyến khích học tập, nghiên cứu khoa học, các khoản học bổng trong và ngoài ngân sách.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ hội nhập, các tân sinh viên còn được lắng nghe các chuyên gia, các giảng viên, thầy cô chia sẻ về nhiều chủ đề sinh viên quan tâm:  “Sẵn sàng đón tương lai – AI dẫn lối bạn?” (PGS.TS. Đỗ Văn Hùng, ThS. Trần Đức Hoà – Khoa Thông tin-Thư viện), “Sử dụng mạng xã hội thông minh” (TS. Đỗ Anh Đức – Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông), “Quản lí tài chính cá nhân – Vững bước tới thành công” (Ngân hàng SHB); giới thiệu về Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội và phần mềm để truy tập tài liệu số hoá dành cho sinh viên (Trung tâm Thư viện và Tri thức số của ĐHQGHN); thông tin về hoạt động của các CLB, Đội, Nhóm của Sinh viên Nhân văn. 
MG 9107
PGS.TS Đỗ Văn Hùng (Trưởng khoa Thông tin - Thư viện) bắt đầu buổi chia sẻ với những câu hỏi: Bạn hiểu thế nào là AI, AI sẽ hỗ trợ bạn được những gì? Liệu AI có lấy đi cơ hội nghề nghiệp của bạn? Dùng AI thế nào cho đúng, thông minh và hiệu quả?... Trải qua hơn 1 tiếng đồng hồ chia sẻ, giao lưu, trao đổi, diễn giả và các bạn sinh viên đã có những câu trả lời cho những nhiều câu hỏi thú vị đó.
 
MG 9114
ThS Trần Đức Hoà (Giảng viên Khoa Thông tin - Thư viện) chia sẻ: Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là trường đại học ở Việt Nam đầu tiên và có thể nói là duy nhất cho đến thời điểm hiện tại được Tập đoàn Meta lựa chọn là đối tác chính thức triển khai các dự án về năng lực số, năng lực sử dụng GEN AI (AI tạo sinh) và sinh viên VNU-USSH chính là những người đầu tiên được thụ hưởng kết quả của các dự án đó. 
MG 8692
Đại diện Trung tâm Thư viện và Tri thức số của ĐHQGHN cho biết của sinh viên Nhân văn sẽ được truy cập và tìm kiếm các nghiên cứu tại các website nổi tiếng như ProQuest, Springer, iGPublishing,.. hoàn toàn miễn phí thông qua đường link được cung cấp.
 
MG 8602
TS Dương Tất Thành - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, giới thiệu những CLB rất đặc sắc của Sinh viên Nhân văn Hà Nội 
 
Trong không khí gần gũi, thân tình và cởi mở của buổi sinh hoạt, nên dù đến từ những miền quê khác nhau, mới chỉ gặp nhau vài tiếng đồng hồ, nhưng tất cả các bạn sinh viên trở nên thân thiết, gần gũi như đã quen từ rất lâu. Không còn sự e ngại, rụt rè mà tất cả đã hòa vào không khí chung, tự tin trao đổi các vấn đề các em đang băn khoăn cũng như thể hiện hiểu biết, tình yêu với ngôi trường mình mơ ước - Nhân văn Hà Nội qua các mini games sôi động, với nhiều phần quà hấp dẫn, ý nghĩa.
MG 8765 copy
 
MG 8615
 
MG 8632
 
MG 8644

Tuần lễ hội nhập mở đầu rất ấm áp, lắng đọng, đậm chất Nhân văn nhưng cũng rất sôi động, từng bừng, mới mẻ, hứa hẹn một chặng đường mới với rất nhiều điều thú vị, thành công dành cho tất cả các Tân sinh viên K69.
 
Một số hình ảnh của Tuần lễ hội nhập của tân sinh viên VNU-USSH K69
MG 8717 copy
 
MG 8648 copy
 
MG 8510 copy
 
MG 8522
 
MG 8536
 
MG 8541
 
MG 8590
 
MG 8796
 
MG 9102
 
MG 8758
 
MG 8592 Copy
 
MG 9123
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây