Tin tức

Học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV xử lý các tình huống cháy nổ giả định

Thứ hai - 09/09/2024 06:30
Tham gia xử lý các tình huống cháy nổ giả định, chia sẻ những tâm tư thầm kín của tuổi mới lớn… là hoạt động nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tại tọa đàm “An ninh trường học” tổ chức ngày 06/9 vừa qua.
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phát biểu khai mạc buổi toạ đàm
Đây là một trong những hoạt động do Trường THPT Chuyên KHXH&NV phối hợp với phòng Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, Trường ĐH KHXH&NV tổ chức để chào đón các em học sinh bước vào năm học mới.
Từ những tình huống cháy nổ giả định do diễn giả Đinh Văn Hưng (Trung tâm New World Academy) chia sẻ, các em học sinh đã đưa ra những giải pháp để an toàn trong các vụ cháy lớn tại khu vực chung cư, nhà riêng, trường học… Những hình ảnh để lại ấn tượng mạnh, những giải đáp khoa học của diễn giả giúp các em thực sự cảm nhận được sự cần thiết phải đảm bảo an toàn cháy nổ tại nơi cư trú, tại trường học cho mình và người thân.
Diễn giả Đinh Văn Hưng cũng chia sẻ thông tin về tệ nạn ma túy và cách phòng tránh các loại ma túy nguy hiểm, thu hút sự chú ý của các bạn học sinh nhằm trang bị những kỹ năng bảo vệ bản thân.
Diễn giả Đinh Văn Hưng hướng dẫn các em học sinh các tình huống thoát nạn trong hỏa hoạn và tránh xa tệ nạn ma túy
Tại buổi tọa đàm, các em học sinh đã được chia sẻ những kiến thức về tình yêu tuổi học trò và các biện pháp bảo vệ mình của từ diễn giả Nguyễn Thanh Lịch - chuyên gia giảng dạy kỹ năng sống. Qua các câu hỏi và hoạt động trải nghiệm, diễn giả đã chia sẻ cách phòng tránh những mối quan hệ không lành mạnh ở độ tuổi vị thành niên, nhằm trang bị cho các em học sinh lớp 10 - 11 - 12 hành trang để thêm yêu cơ thể mình và bảo vệ bản thân.
 
Các em học sinh THPT được trải nghiệm những cảm nhận về cơ thể ở tuổi trưởng thành
 
Các nội dung trong tọa đàm thu hút sự hưởng ứng của các em học sinh
Một năm học mới đã bắt đầu, chúc các em học sinh của Trường Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn có những giờ học thật vui, bổ ích và đạt được nhiều thành tựu. Thầy cô luôn đồng hành cùng các em trên hành trình trưởng thành!
Một số hình ảnh tại tọa đàm “An ninh trường học” dành cho học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV:
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Thùy Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây