Chương trình tình nguyện Úc: Đưa chuyên gia nước ngoài đến giảng dạy và nghiên cứu tại VNU-USSH

Thứ ba - 19/09/2023 23:26
Ngày 19/09 vừa qua, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi làm việc với đoàn đại diện của Chương trình tình nguyện Úc (Australian Volunteers International - Australian Volunteers Programme) về kế hoạch trao đổi chuyên gia và xuất bản quốc tế trong tương lai.
IMG 4627
Về phía nhà trường có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ThS Lương Ngọc Vinh -  Phó Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển; TS. Nguyễn Vũ Hoàng - Phó Trưởng Khoa Nhân học và PGS. TS. Nguyễn Thu Hương - Giảng viên Khoa Nhân học.
IMG 4631
Về phía đoàn đại diện Chương trình tình nguyện Úc có ông David Sharman-Selvidge - Đại diện Chương trình Tình nguyện Úc và TS. Annie Hilsdon là chuyên gia tình nguyện.
Tại buổi làm việc, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; truyền thống lâu đời, vị thế hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, VNU-USSH luôn coi trọng việc tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu quốc tế, các nhà khoa học uy tín trên thế giới. Hiện nay, với tổng số gần 600 cán bộ, giảng viên - nguồn nhân lực khoa học của Trường có tiềm lực rất lớn trong hoạt động hợp tác nghiên cứu và đào tạo quốc tế, với khoảng 70% giảng viên đạt học vị Tiến sĩ và trên 27% giảng viên đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
IMG 4623
Theo GS.TS. Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, với mục tiêu tăng cường hội nhập quốc tế, trường ĐHKHX&NV đã  hợp tác với nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu học thuật trên toàn thế giới. Đặc biệt, với khoảng thời gian hồi phục hậu Covid -19, các bên đang thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác, đảm bảo sự hiệu quả trong hợp tác và lợi ích các bên. Trên tinh thần này, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn tin tưởng rằng việc hợp tác giữa trường ĐH KHXH&NV và Chương trình tình nguyện Úc sẽ đem đến nhiều cơ hội trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên, xuất bản quốc tế và tổ chức hội thảo.
IMG 4638
Đáp lại sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía nhà trường, ông David Sharman-Selvidge - Đại diện Chương trình Tình nguyện Úc chia sẻ: Trường ĐHKHXH&NV là một trong những đối tác hàng đầu nhờ có những nghiên cứu chuyên sâu với nhiều nội dung và các hướng đề tài mới lạ. Ngoài việc tập trung và đề cao các yếu tố về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ trong  nghiên cứu và giảng dạy, trường ĐH KHXH&NV cũng là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng các yếu tố giảng dạy mới và phù hợp với các xu hướng tiến bộ trên thế giới. Trong thời gian sắp tới, TS. Annie Hilsdon sẽ có thời gian làm việc khoảng 1 năm tại Khoa Nhân học trường ĐH KHXH&NV, hứa hẹn đem đến nhà trường những ý tưởng mới và nhiều chương trình, chuyên đề mới thú vị đối với giảng viên và sinh viên. Điểm qua một số chương trình, nội dung công việc nổi bật mà TS. Annie Hilsdon hỗ trợ Khoa và Nhà trường trong các chương trình
- Hỗ trợ cán bộ, NCS công bố quốc tế
- Hỗ trợ cán bộ nâng cao tiếng Anh học thuật
- Hỗ trợ xây dựng, đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy
- Hỗ trợ thực hiện dự án 'Promoting Gender Equality in Academic Leadership and Research' (do  Australian Volunteers International tài trợ)
IMG 4647
TS. Nguyễn Vũ Hoàng - Phó Trưởng Khoa Nhân học chia sẻ về những thành tựu và cơ hội, thành quả hợp tác cùng khoa Nhân học và nhấn mạnh về việc đồng nghiên cứu và xuất bản trong tương lai gần.
Kết thúc phiên làm việc, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chính thức chào đón TS. Annie Hilsdon đến với đại gia đình VNU – USSH, và chúc tiến sĩ có khoảng thời gian hoạt động, làm việc thật hiệu quả và xem trường ĐHKHXH&NV như một ngôi nhà thứ hai của mình trên tin thần “ Một ngày nên nghĩa”.
IMG 4665

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây